DGallery
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ

Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ

(Dân trí) - Biến thể hybrid của Mitsubishi Xforce nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng Việt Nam với hệ động lực mạnh mẽ nhưng tiết kiệm và một số trang bị mới, song giá bán cao sẽ trở thành rào cản lớn.

Gia An

GALLERY

11 ảnh

Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 1
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 2
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 3
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 4
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 5
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 6
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 7
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 8
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 9
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 10
Xem Mitsubishi Xforce hybrid "xịn" nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 11
Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 1

Không lâu sau khi được giới thiệu đến công chúng, biến thể hybrid của Mitsubishi Xforce đã chính thức có mặt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2025 đang diễn ra tại Thái Lan. Đây là sản phẩm "xăng lai điện" tiếp theo của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường này, sau Xpander/Xpander Cross HEV. Khác với phiên bản thuần xăng có xuất xứ Indonesia, Xforce HEV sẽ được xuất xưởng ngay tại Thái Lan (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 2

Đáng chú ý, phiên bản Ignite, Ultimate và Ultimate X có giá bán 899.000-1.089.000 Baht (tương đương 662-803 triệu đồng), vượt xa mức 789.000-899.000 Baht của đối thủ Toyota Yaris Cross hybrid và tiệm cận cả bản tầm trung của Corolla Cross hybrid. Mức giá quy đổi này nếu về Việt Nam sẽ khiến Xforce phải cạnh tranh với cả những mẫu xe hạng C, bên cạnh khoảng 14 đối thủ cùng phân khúc (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 3

Như tên gọi, điểm nhấn của chiếc B-SUV nằm ở hệ thống hybrid e:Motion gồm động cơ xăng 1.6L (94 mã lực, 134Nm), một mô-tơ điện dẫn động bánh trước và bộ pin lithium-ion 1,1kWh. Tổng công suất và sức kéo mà tổ hợp này sản sinh đạt 114 mã lực và 255Nm - mạnh hơn 11 mã lực và 114Nm so với bản 1.5L hút khí tự nhiên (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 4

Nhà sản xuất cho biết đội ngũ kỹ sư đã tinh chỉnh e:Motion trên Xforce HEV sao cho tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn loại được dùng trên Xpander HEV, dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu giảm gần 40% so với máy xăng 1.5L quen thuộc: chỉ 4,09 lít/100km. Tuy nhiên, đánh đổi cho hệ động lực "xanh" là khoảng sáng gầm giảm mạnh từ 222mm xuống 183mm (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 5

Ngoài chế độ lái Normal (Bình thường), Wet (Đường trơn trượt), Gravel (Đường sỏi đá) và Mud (Đường bùn lầy), phiên bản hybrid được bổ sung chế độ Tarmac (Đường nhựa), EV (hoạt động bằng điện) và Charge (sạc pin). Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) không đổi, giúp xe vận hành ổn định hơn (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 6

Ngoại hình của Xforce hybrid cá tính và khỏe khoắn hơn biến thể thông thường, đặc biệt nhờ vào cánh lướt gió có phần hầm hố và la-zăng 18 inch kín kẽ - gợi nhớ đến logo Mitsubishi - trên tất cả các phiên bản. Mọi chi tiết đều tập trung tối ưu tính khí động học, dẫn đến mức độ "lợi xăng" cao hơn (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 7

Ngoài bộ tem "Hybrid EV" và logo ký hiệu biến thể Xforce HEV ở nhiều vị trí hay đèn ngoại thất full-LED, phiên bản Ultimate X cao cấp nhất trong bài viết còn gây ấn tượng bởi hàng loạt trang bị độc quyền: mui xe sơn đen; logo "XFORCE" trên nắp ca-pô; các chi tiết mạ crôm ở lưới tản nhiệt, cản xe và ốp babule; vỏ đèn hậu phủ màu khói lạ mắt. (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 8

Nội thất của Mitsubishi Xforce HEV gần như giống hệt bản máy xăng, ngoại trừ cần số điện tử gọn gàng và hiện đại hơn. Ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, mẫu ô tô gầm cao cỡ nhỏ đã sở hữu hầu hết trang bị cơ bản như màn hình 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập đi kèm lọc không khí, hàng ghế sau 8 độ ngả và đèn pha/gạt mưa tự động. Bảng đồng hồ 8 inch hiển thị thêm trạng thái hoạt động của động cơ e:Motion (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 9

Bên cạnh sạc không dây, gương chiếu hậu chống chói tự động và cốp điện tích hợp "đá cốp", phiên bản Ultimate và Ultimate X còn có tiện nghi chưa từng hiện diện trên Xforce tại Việt Nam: ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Dàn 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium và đèn viền nội thất được nhà sản xuất "thửa riêng" cho phiên bản đắt nhất (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 10

Phương diện an toàn được xem là điểm mạnh của biến thể HEV khi đặt cạnh các đối thủ trong phân khúc. Cụ thể, mọi phiên bản đều sở hữu 6 túi khí và gói ADAS Diamond Sense gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… Đáng chú ý, xe đã có thêm camera 360 độ và 4 cảm biến trước - bắt kịp Yaris Cross HEV, song tính năng hỗ trợ giữ làn đường lại tiếp tục "vắng mặt" (Ảnh: Phan Hội).

Xem Mitsubishi Xforce hybrid xịn nhất Đông Nam Á, khách Việt ngóng chờ - 11

Mitsubishi Xforce được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 4 phiên bản, giá 599-705 triệu đồng. Mẫu B-SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2024 vừa giành lại vị trí dẫn đầu nhóm xe xăng từ tay Toyota Yaris Cross, dù kết quả bán hàng giảm hơn 21% so với tháng trước. Với Xforce HEV, việc phiên bản này có được đưa về nước trong tương lai hay không vẫn còn bỏ ngỏ, nhất là vấn đề liên quan đến giá bán cao hơn kỳ vọng của người tiêu dùng (Ảnh: Phan Hội).