Mitsubishi Xforce hybrid "uống" chỉ 4,1 lít xăng/100km, đắt hơn Yaris Cross

Gia An

(Dân trí) - Sở hữu giá bán không giống như kỳ vọng của người tiêu dùng, Mitsubishi Xforce bản hybrid có thể rơi vào thế khó dù có danh mục trang bị tiện nghi, an toàn tiêu chuẩn ấn tượng.

Trước thềm Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu Xforce hybrid tại Thái Lan. Đây là sản phẩm "xăng lai điện" tiếp theo của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường này, sau Xpander/Xpander Cross HEV.

Đáng chú ý, 3 phiên bản Ignite, Ultimate và Ultimate X có mức giá dao động trong khoảng 899.000-1.089.000 Baht (tương đương 683-830 triệu đồng), đắt hơn đáng kể so với kỳ vọng, theo truyền thông Thái Lan.

Mitsubishi Xforce hybrid uống chỉ 4,1 lít xăng/100km, đắt hơn Yaris Cross - 1
Giá bán của Xforce HEV vượt xa con số 789.000-899.000 Baht của đối thủ Toyota Yaris Cross hybrid (Ảnh: Mitsubishi).

Như tên gọi, điểm nhấn của chiếc B-SUV nằm ở hệ động lực hybrid e:Motion gồm động cơ xăng 1.6L (94 mã lực, 134Nm), mô-tơ điện dẫn động bánh trước và cụm pin lithium-ion 1,1kWh, cho ra tổng công suất 114 mã lực và 255Nm mô-men xoắn.

Mitsubishi Xforce hybrid uống chỉ 4,1 lít xăng/100km, đắt hơn Yaris Cross - 2

Không chỉ mạnh hơn 11 mã lực và 114Nm, hãng cho biết Xforce HEV cũng tiêu thụ ít hơn gần 40% nhiên liệu so với bản 1.5L hút khí tự nhiên: chỉ 4,09 lít/100km (Ảnh: Mitsubishi).

Ngoài chế độ lái quen thuộc Normal (Bình thường), Wet (Đường trơn trượt), Gravel (Đường sỏi đá) và Mud (Đường bùn lầy), phiên bản hybrid được bổ sung chế độ Tarmac (Đường nhựa), EV (hoạt động bằng điện) và Charge (sạc pin). Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) được giữ nguyên.

Mitsubishi Xforce hybrid uống chỉ 4,1 lít xăng/100km, đắt hơn Yaris Cross - 3
Điểm trừ lớn là khoảng sáng gầm giảm mạnh còn 183mm (Ảnh: Mitsubishi).

Về yếu tố thẩm mỹ, người nhìn có thể nhận ra Xforce hybrid thông qua cánh lướt gió có phần hầm hố, to bản hơn chiếc xe dành cho thị trường Việt Nam và la-zăng 18 inch ba chấu kín kẽ. Mọi chi tiết đều tập trung tối ưu tính khí động học, giúp xe "lợi xăng" hơn.

Mui xe sơn đen, logo "XFORCE" trên nắp ca-pô cùng hàng loạt chi tiết mạ crôm ở lưới tản nhiệt, cản xe và ốp babule chỉ hiện diện trên bản cao nhất, trong khi toàn bộ dàn đèn bên ngoài xe dùng công nghệ LED trên mọi phiên bản. Tem "Hybrid EV" và logo ký hiệu biến thể Xforce HEV ở nhiều vị trí.

Mitsubishi Xforce hybrid uống chỉ 4,1 lít xăng/100km, đắt hơn Yaris Cross - 4
Từ phiên bản Ultimate trở lên, vỏ đèn hậu full-LED được phủ màu khói lạ mắt (Ảnh: Mitsubishi).

Không gian bên trong chiếc Mitsubishi Xforce HEV không mấy khác biệt so với biến thể máy xăng. Ngay từ phiên bản Ignite, chiếc ô tô gầm cao cỡ nhỏ đã sở hữu gần như đầy đủ trang bị cơ bản như màn hình 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập đi kèm lọc không khí, hàng ghế sau 8 độ ngả và đèn pha/gạt mưa tự động. Bảng đồng hồ 8 inch hiển thị thêm trạng thái hoạt động của động cơ e:Motion.

Mitsubishi Xforce hybrid uống chỉ 4,1 lít xăng/100km, đắt hơn Yaris Cross - 5
Cần số điện tử thế chỗ loại truyền thống, giúp tổng thể trông gọn gàng và hiện đại hơn (Ảnh: Mitsubishi).

Bên cạnh sạc không dây, gương chiếu hậu chống chói tự động và cốp điện tích hợp "đá cốp", phiên bản Ultimate và Ultimate X còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng - tiện nghi chưa từng thấy trên Xforce tại Việt Nam. Dàn 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium và đèn viền nội thất độc quyền cho phiên bản đắt nhất.

Phương diện an toàn được đảm bảo khi tất cả các phiên bản đều có 6 túi khí và gói ADAS Diamond Sense gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù lẫn phương tiện cắt ngang phía sau… Đáng chú ý, Xforce hybrid đã được lắp thêm camera 360 độ và 4 cảm biến trước - bắt kịp đối thủ Yaris Cross HEV.

Mitsubishi Xforce hybrid uống chỉ 4,1 lít xăng/100km, đắt hơn Yaris Cross - 6
Mitsubishi Xforce được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 4 phiên bản, giá 599-705 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Tại Việt Nam, mẫu B-SUV bán chạy nhất năm 2024 vừa giành lại vị trí dẫn đầu nhóm xe xăng từ tay Toyota Yaris Cross, dù kết quả bán hàng giảm hơn 21% so với tháng trước.

Trong tháng 3, chính sách ưu đãi chính hãng dành cho "chủ lực" doanh số tương đối hạn chế với phiếu nhiên liệu 10-25 triệu đồng và 12 lần miễn phí thay dầu động cơ. Riêng lô xe được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024) - chủ yếu là bản Premium và Ultimate - đang được áp dụng mức giảm 20-70 triệu đồng.