DMagazine

Supercar Blondie và hành trình trở thành "cô gái vàng" của làng review xe

(Dân trí) - Từ chỗ bị chế giễu trong những ngày đầu làm nghề cho tới nay có thể kiếm được 1,5 triệu USD/năm, câu chuyện của cô nàng reviewer tóc vàng xinh đẹp Supercar Blondie thực sự rất truyền cảm hứng.

Từ chỗ bị chế giễu trong những ngày đầu làm nghề cho tới nay có thể kiếm được 1,5 triệu USD/năm, câu chuyện của cô nàng reviewer tóc vàng xinh đẹp Supercar Blondie thực sự rất truyền cảm hứng.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 2

Tên thật của cô gái tóc vàng xinh đẹp này là Alexandra Mary Hirschi, sinh năm 1985 tại Australia nhưng đã chuyển tới sống ở Dubai từ năm 2008. Cô hiện là ngôi sao số 1 của làng review xe thế giới.

Trong vòng chưa đến 5 năm, Supercar Blondie đã nâng tổng giá trị tài sản ròng cá nhân lên 8 con số và trở thành một reviewer đầy quyền lực, với hơn 64 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 4

Nhưng làm thế nào cô gái này thành công được như vậy? Trước tiên và hiển nhiên, cô thực sự mê xe. Cô cũng rất ăn ảnh, cực kỳ thông minh và biết rõ thế mạnh của mình.

Trên hết, Supercar Blondie là một thiên tài marketing. Cô sử dụng mọi kênh truyền thông xã hội hiện có để quảng bá thương hiệu cá nhân, để tên cô xuất hiện trước cả triệu người xem và theo dõi trên khắp thế giới.

Cô tới nhiều nước để "mắt thấy, tay sờ" những chiếc xe "hot" nhất, độc nhất trên thị trường. Và cô chia sẻ trải nghiệm của mình với mọi người theo cách cực kỳ chân thực, gần gũi và đầy lôi cuốn.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 6

Alex tốt nghiệp Đại học Công nghệ Queensland, chuyên ngành truyền thông, rồi đi tìm việc. Đầu tiên, cô thực tập công việc đọc tin và dẫn chương trình cho đài Southern Cross Austereo ở Brisbane, Australia. Công việc chính thức đầu tiên của cô là dẫn chương trình và sản xuất nội dung tại công ty Hong Bao Media ở Singapore.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 8

Với mong muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới, cô đã tới Dubai vào năm 2008 để làm người đọc tin và dẫn chương trình cho đài Dubai Eye 103.8. Khi đó, cô được biết đến với tên Radio Blondie, đã phỏng vấn rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng về tình yêu xe cộ của họ, như John Travolta và Jake Gyllenhaal.

Cô chuyển dần sang vlogger về ô tô sau khi được Bentley Motors liên hệ, đề nghị cô lái thử chiếc Flying Spur vào cuối tuần. Đó cũng là thời điểm Alex bắt đầu đăng những câu chuyện về ô tô đầu tiên trên Instagram, với tài khoản chỉ có 300 người theo dõi vào năm 2015.

Cô nghĩ rằng nếu đã có thể lái thử xe Bentley thì tại sao không thử vận may với các hãng khác? Vì thế, cô bắt đầu liên hệ với các nhà sản xuất xe sang khác, rồi viết bài, quay video chia sẻ trải nghiệm của bản thân với từng xe. Cứ kiên trì như vậy, kênh của cô dần dần thu hút được thêm nhiều người theo dõi. Sau 18 tháng, Alex đã có 50.000 người theo dõi.

Năm 2018, cô quyết định bỏ việc dẫn chương trình ở đài phát thanh để chuyển hẳn sang làm vlogger về xe. Sau 1.497 bài đăng, tài khoản Instagram của cô đã có 9,4 triệu người theo dõi và hiện tăng lên 9,9 triệu.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 10
Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 12

Con đường đi đến thành công của Alex trong ngành ô tô không hề trải hoa hồng. Không chỉ bị chế giễu, bỡn cợt trên mạng, cô còn bị ghét bỏ và cô lập bởi chính những người trong ngành.

Trên thực tế, ngay cả các phóng viên ô tô cũng có xu hướng không muốn chào đón cô ở trong thế giới vốn được coi là thuộc về nam giới. Chính vì lý do này, Supercar Blondie rất ủng hộ việc phụ nữ tham gia ngành ô tô. Cô chia sẻ rằng, cô muốn có nhiều phụ nữ trong ngành để nâng đỡ nhau. "Đó là một con đường cần rất nhiều nỗ lực đối với phụ nữ, và bạn cần nhiều người tốt ủng hộ", cô nói.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 13

Nếu bạn vào Google và gõ "Supercar Blondie" để tìm kiếm, thì link đầu tiên hiện ra sẽ là kênh YouTube của cô. Để có thể đứng vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google là một kỳ tích. Không phải chỉ cần trả tiền cho Google. Phải có nhiều bài viết, nhiều bình luận và hàng ngàn, hàng ngàn lượt click.

Hiện Supercar Blondie có 75.300 người theo dõi trên Twitter, 7,6 triệu người đăng ký theo dõi trên YouTube, hơn 8 triệu người theo dõi và hơn 1 tỷ lượt xem trên Tik Tok, 9,9 triệu người theo dõi trên Instagram, và hơn 45 triệu người theo dõi trên Facebook. Tất cả các kênh này đều mang lại nguồn thu nhập lớn cho cô.

Theo một phân tích của SocialBlade, Alex thu hút trung bình 460.000 view/ngày trên YouTube và đến nay đã có tổng cộng hơn 570 triệu view. Chỉ từ YouTube, thu nhập hàng năm của cô ước đạt 52.000-851.000 USD.

Tổng cộng tất cả các nguồn (Facebook, Instagram và YouTube), thu nhập của cô rơi vào khoảng 1,4-2 triệu USD/năm.

Trên Instagram, cô được cho là kiếm 30.000-60.000 USD cho mỗi bài đăng trả phí. Một bài viết trên Bloomberg từng cho biết, các nhân vật nổi tiếng trong làng ô tô có thể bỏ túi tới 10.000 USD cho mỗi 1 triệu người theo dõi mà họ có, thậm chí nhiều hơn nếu có họ tỷ lệ tương tác tốt.

5% được coi là tỷ lệ tương tác tốt, trong khi Supercar Blondie đạt mức 8,52%.

Cô thường tập trung vào việc sản xuất nội dung, hơn là quảng cáo, điều mà nhiều KOL thường quên mất, đặc biệt là khi làm việc với các hãng.

Alex luôn cố gắng để mình là người nắm thể chủ động về nội dung, được quyền chọn thương hiệu mà mình muốn hợp tác. Giờ đây, cô đang muốn mở rộng sang cả lĩnh vực truyền hình.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 15

Nhiều người không thích cô, nói rằng Supercar Blondie thực ra không hề nhắc tới thông số kỹ thuật của xe, hay thể hiện chút kiến thức chuyên ngành hay hiểu biết kỹ thuật nào. Họ không hiểu rằng, đó là lựa chọn ngay từ đầu của cô khi làm nghề.

Cô không đi sâu vào chi tiết kỹ thuật của những chiếc xe, mà đi theo hướng khái quát, để một người bình thường có thể hiểu và thấy hấp dẫn. Chiến lược này giúp cô tiếp cận số đông, chứ không chỉ các chuyên gia về xe. Và cô vẫn tin đó là một trong những lý do chính khiến cô nổi tiếng trên mạng xã hội.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 17

Trong ngành xe, cô gọi mình là "một nghệ sĩ giải trí" chứ không phải một chuyên gia. Cô tiếp cận mỗi chiếc ô tô và làm video đánh giá như một người mới lần đầu tìm hiểu về xe, rất chân thực và gần gũi.

Cô chia sẻ: "So với vài năm trước, bây giờ tôi đã biết nhiều hơn về ô tô, chỉ đơn giản vì tôi làm việc với chúng hàng ngày. Nhưng khi làm video hoặc tiếp cận một chiếc xe, tôi sẽ vẫn tiếp cận theo cách khiến cho những chiếc ô tô trở nên gần gũi hơn".

"Tôi cho rằng thế giới xe hơi đôi khi bị cường điệu. Nếu bạn không hiểu biết mấy về xe thì dễ có cảm giác bị kỳ thị. Điều đó thật buồn cười, tôi nghĩ không nên như vậy. Nhiều người trong chúng ta thích ô tô nhưng lại cảm thấy nếu không phải là chuyên gia thì không được xem xét những chiếc xe, đặt câu hỏi và tham gia sự kiện. Điều đó hoàn toàn sai, ô tô dành cho tất cả mọi người và tôi muốn ai cũng cảm thấy mình thuộc về thế giới đó".

"Chỉ có 1% dân số thế giới thực sự quan tâm tới các thông số kỹ thuật đầy đủ của một chiếc ô tô. Hầu hết mọi người chỉ muốn biết trông nó "cool ngầu" ra sao, có những trang bị gì trên xe, những nút này nút kia trên xe dùng để làm gì, lái chiếc xe sẽ thế nào, tiếng động cơ ra sao".

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 19

"Rất nhiều người muốn làm giống tôi, nhưng vấn đề là bạn có biết cách tạo sự khác biệt giữa đám đông ngoài kia hay không? Ai cũng có thể đăng ảnh và video lên mạng. Bạn phải làm tốt hơn, có sự khác biệt và có chiến lược thu hút sự chú ý của mọi người chỉ trong 2 giây khi họ lướt qua bài của bạn trên feed".

"Nội dung bạn làm phải đủ hấp dẫn để khiến người ta dừng lại".

Ngoài phong cách khác biệt, một trong những yếu tố mang lại thành công cho Supercar Blondie là tần suất xuất hiện dày đặc trên mạng. Gần như tuần nào cô cũng có video đăng trên kênh YouTube cá nhân, gần như ngày nào cũng đăng Facebook, Instagram hoặc trên website.

Cô "oanh tạc" tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến, từ Youtube, Instagram, Twitter cho tới Facebook và Tik Tok.

Kế đến, không thể không nhắc tới vai trò của người đồng hành, cũng chính là bạn đời của cô, Nik Hirschi. Giống như vợ, Nik cũng mê xe. Sau khi Alex bỏ việc phát thanh viên, Nik cũng bỏ việc tại ngân hàng để giúp vợ quay video, làm hậu kỳ và đăng lên mạng.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 21

Trong khi Supercar Blondie trở thành một thương hiệu, thì Nik trở thành người quản lý thương hiệu; và chuyên môn về tài chính của anh đã giúp biến niềm đam mê xe cộ của hai vợ chồng thành công việc kinh doanh bạc triệu.

Như đã đề cập ở trên, Alex trở thành review số 1 làng xe vì cô giỏi marketing, biết thế mạnh của bản thân để khai thác tối đa. Cô đã tiếp cận được rất nhiều xe độc lạ, dù là bản concept hay xe đã sản xuất thực tế, thậm chí là cả xe chỉ xuất hiện trong phim.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 23

Supercar Blondie đã cầm lái những siêu phẩm như Koenigsegg Gemera, Aston Martin Valhalla, Ferrari MIG-U1, Bugatti Atlantic, Renault Morphoz, Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet... Cô chính là người đầu tiên lái chiếc siêu xe Devel Sixteen công suất 5.000 mã lực, và thậm chí từng trải nghiệm chiếc Batmobile trong bộ phim Batman 1989 ngoài đời thực.

Cơ hội xuất hiện cùng những MC, nhân vật nổi tiếng, như The Stig, Richard Hammond, James May, Jay Leno và Keanu Reeves..., hay xuất hiện trong những chương trình truyền hình nổi tiếng như Top Gear... cũng giúp tên tuổi Supercar Blondie lên như diều gặp gió.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 25

Sau hơn 20 năm làm nghề, với giá trị tài sản ước đạt 17 triệu USD, giờ đây Alex gần như có thể mua bất cứ xe nào mà cô thích. Tuy nhiên, Alex thường không gắn bó với chiếc xe nào lâu, kể cả siêu xe, mà sẽ thay mới liên tục.

Cô cũng là người mê những màu sơn độc lạ hoặc dán trang trí để chiếc xe trở nên thật nổi bật. Một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất của cô là Lamborghini Huracan LP610-4, với tên gọi Lucy.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 27

Tuy nhiên, gần đây, cô đã bán Lucy và mua một chiếc Rolls-Royce Wraith mới tinh giá 330.000 USD, cùng một chiếc siêu xe McLaren 720S. Cô cũng đã đặt mua một chiếc xe bán tải chạy điện Tesla Cybertruck.

Là người chú trọng tới phần hình ảnh, nên Alex đầu tư khá nhiều cho trang phục và phụ kiện để phù hợp với từng bối cảnh và nội dung video.

Nổi tiếng, giàu có, xinh đẹp và sành điệu, nên cô ngày càng xuất hiện nhiều trên mặt báo lớn, như Forbes, Maxim, GQ, và Esquire...

Từ một cô gái đến từ miền quê Australia giờ đây có cuộc sống mà bất cứ người mê xe nào mơ ước, câu chuyện của Supercar Blondie thực sự truyền cảm hứng.

Supercar Blondie và hành trình trở thành cô gái vàng của làng review xe - 29

Nội dung: Nhật Minh

Thiết kế: Nguyễn Vượng

Ảnh: Instagram và Twitter nhân vật