Khu tổ hợp đẹp như phố Hàn ở Hà Nội, hút cả khách nước ngoài tới check-in
(Dân trí) - Không chỉ là địa điểm mua sắm thời trang, Block D6 còn là "tọa độ" để giới trẻ tới chụp ảnh, đi dạo trong không gian nhiều cây xanh, thoáng mát và đẹp mắt.
Block D6 là tổ hợp mua sắm tại khu tập thể D6 Trung Tự, ngõ 4B phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, Hà Nội. Bắt đầu từ một cửa hàng quần áo, sau 5 năm, nơi này hiện có hơn 10 cửa tiệm với loại hình kinh doanh đa dạng.
Mặt trước của tổ hợp là dãy shop thời trang, phụ kiện và tiệm nail (làm móng). Mặt sau có các quán cà phê, cửa hàng bán cây, studio chụp ảnh Hàn Quốc… trải dài trên con ngõ nhỏ dài khoảng 100m.
Mỗi cửa tiệm ở đây mang một nét riêng biệt nhưng đều có tông màu khá vintage (cổ điển) và nhẹ nhàng, khiến nhiều người liên tưởng đến các ngõ hẻm xinh xắn tại Hàn Quốc, Nhật Bản.
Khu vực phía trước các quán cà phê được đông đảo bạn trẻ đứng vào chụp ảnh. Những hàng ghế nhỏ, chậu cây cảnh hay chiếc gương lớn ở ngoài trời cũng được bài trí để tạo thành các góc "sống ảo".
Nhờ ánh sáng tự nhiên tốt, mọi người không cần vất vả chỉnh sửa để có tấm hình ưng ý.
Các cửa hàng tại Block D6 mở cửa từ khoảng 9h đến 21h hàng ngày. Trong đó, khung giờ cao điểm là sau 16h, khi trời nắng bớt gay gắt, giới trẻ đổ về tụ điểm này càng nhiều.
Cuối tuần, Gen Z (những người sinh năm 1997-2012) rất thích tới đây chụp ảnh. Vào một số dịp lễ như Trung thu, Giáng sinh, số lượng khách ghé thăm cũng đông đột biến.
Không chỉ hấp dẫn với người trẻ Việt, khu tổ hợp còn thu hút khách du lịch đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Singapore.... đến tham quan và trải nghiệm dịch vụ. Họ biết tới điểm check-in này thông qua các hashtag (thẻ) được gắn trên mạng xã hội Instagram.
Cứ cách hai tuần, Yến Nhi (19 tuổi) - sinh viên Học viện Ngân hàng - lại rủ bạn bè lên khu Block D6 chơi. Điều cô thích nhất là ở đây là có rất nhiều cây xanh, các quán cà phê được thiết kế bắt mắt, mang phong cách khá chill (thư giãn).
"Chúng mình thường kết hợp đi ăn uống, sau đó mua quần áo, cà phê, chụp ảnh... Chỉ cần gửi xe ở đầu ngõ và đi bộ loanh quanh đây là đủ tất cả trải nghiệm, không cần đi xa", nữ sinh nói.
Theo Yến Nhi, để cho ra đời những bức ảnh "sống ảo" lung linh, mọi người có thể diện đồ tông trắng - đen, đỏ - đen khỏe khoắn hay trang phục dễ thương, "bánh bèo" đều phù hợp.
Châu Linh (19 tuổi) - sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam - nhận xét, so với một số khu tổ hợp vui chơi khác ở Hà Nội, Block D6 có điểm cộng là nhiều mảng xanh và yên tĩnh, ít xe cộ qua lại. Bởi vậy, nơi này không chỉ hợp "sống ảo" mà còn lý tưởng để giới trẻ tìm đến "chữa lành", giải tỏa căng thẳng.
Theo cô gái sinh năm 2005, mức giá của các quán cà phê ở đây phù hợp với sinh viên, đồ uống dao động 30.000-60.000 đồng. Dù hơi đông người chụp ảnh vào buổi chiều, nữ sinh chia sẻ, chỉ cần mọi người biết lựa góc và nhường nhau một chút là sẽ có hình đẹp.
Tranh thủ cuối tuần được nghỉ, Phương Quỳnh (23 tuổi, làm công việc tuyển dụng) cùng 3 cô bạn thân lên khu tổ hợp để họp nhóm và chụp ảnh. Biết đến điểm check-in này qua Instagram, cô thấy ở bên ngoài, nơi này đẹp và xinh xắn như những gì được mọi người review (đánh giá) trên mạng xã hội.
Cũng như không ít bạn trẻ, Phương Quỳnh thích màu xanh của cây cối và dự định quay lại đây nhiều lần.
Người đặt nền móng cho sự ra đời của Block D6 là An Vũ (SN 1989). Chia sẻ với phóng viên Dân trí, cô cho hay, bản thân bắt đầu nhen nhóm ý tưởng tạo nên khu tổ hợp mua sắm, vui chơi dành cho giới trẻ từ cách đây 5 năm.
Khi đó, sau nhiều chuyến du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản, An Vũ ấn tượng trước hình ảnh những con ngõ nhỏ tập trung nhiều cửa hàng thời trang, quán cà phê... thu hút đông đảo giới trẻ đến dạo chơi. Cô mong muốn đưa mô hình này về Việt Nam vì có một khu như vậy rất tiện lợi cho mọi người lang thang mua sắm, đi dạo và dừng lại bất cứ góc nào để check-in.
Năm 2018, khi An Vũ thuê shop thời trang đầu tiên ở đây, khu này chỉ là con đường bê tông không một bóng cây, nhìn vào trông thiếu thiện cảm. Dần dần, cô trồng thêm cây cối khiến cho không gian trở nên xanh mát hơn và tạo cảm giác dễ chịu.
Thay vì phát triển Block D6 theo concept (chủ đề) tập thể ngày xưa, An Vũ chọn phong cách kiểu Hàn Quốc để trông lạ mắt hơn. Cô cũng gọi bạn bè cùng gu về để tạo nên khu tổ hợp đa dạng loại hình dịch vụ. Từ năm 2019, địa điểm này được giới trẻ khám phá ra và kéo đến ngày càng đông.
"Điều khiến tôi khá vui là khu tổ hợp cũng được nhiều bạn trẻ nước ngoài ghé thăm. Trong thời gian tới, tôi hy vọng có thêm các loại hình kinh doanh mới hay workshop (đào tạo mang tính tương tác), lớp dạy làm đồ thủ công mỹ nghệ", An Vũ nói.
Kiều My (SN 2006) - nhân viên quán cà phê nằm trong tổ hợp - cho biết, tiệm của cô thường đông đúc vào chiều tối, từ 16h trở đi, đặc biệt là cuối tuần.
Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ "lên đồ" lung linh, một số còn mang theo máy ảnh, tấm hắt sáng để chụp hình. Họ thường gọi đồ uống (dao động 30.000-60.000 đồng) rồi thoải mái gửi đồ để ra phía ngoài tạo dáng.
Tại Hà Nội, không ít tổ hợp mua sắm, giải trí từng rất hot (được quan tâm) khi mới xuất hiện như Hanoi Creative City (Lương Yên, quận Hai Bà Trưng), Zone 9 (Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng), X98 (Hoàng Cầu, quận Đống Đa)... Tuy nhiên, sau một thời gian, những tụ điểm ăn chơi này dần thoái trào, đóng cửa hoặc thay đổi hình thức hoạt động, khiến nhiều người tiếc nuối.
Dù đã tồn tại 5 năm, Block D6 vẫn duy trì được sức hút, là điểm hẹn vui chơi cuối tuần được giới trẻ lựa chọn.