DMagazine

Pernod Ricard Việt Nam: “Triết lý kinh doanh gắn chặt với tạo dựng giá trị tốt đẹp”!

(Dân trí) - Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch Covid-19, công ty Pernod Pernod Ricard Việt Nam đã chung tay ủng hộ các y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch 500 triệu đồng.

Ngày 3/4 báo Dân trí khởi xướng chiến dịch Vạn lá chắn yêu thương, quyên góp 10 nghìn chiếc khẩu trang N95; 10 nghìn bộ quần áo bảo hộ. Ngay sau khi phát động, chiến dịch đã nhận được sự chung tay, góp sức của nhiều người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên khắp mọi miền Tổ quốc. Nổi bật trong đó, không chỉ nỗ lực kêu gọi sự tham gia của cộng đồng thông qua chương trình Blue Venture Award, công ty Pernod Ricard Việt Nam cũng chung tay ủng hộ 4000 bộ quần áo bảo hộ y tế (tương đương 500 triệu đồng) đến các chiến sĩ chống dịch nơi tuyến đầu.

Chúng tôi đã kết nối với ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard Việt Nam, Giám khảo Blue Venture Award để được ông chia sẻ nhiều hơn về hành động ý nghĩa này.

Pernod Ricard Việt Nam: “Triết lý kinh doanh gắn chặt với tạo dựng giá trị tốt đẹp”! - 1

Chào Mr. Patrick Castanier, ông đánh giá như thế nào về nỗ lực, quyết tâm của chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19? Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch, Pernod Ricard Việt Nam đã thể hiện quyết tâm và ứng phó ra sao trước đại dịch?

Pernod Ricard Việt Nam: “Triết lý kinh doanh gắn chặt với tạo dựng giá trị tốt đẹp”! - 3

Đầu tiên, tôi muốn bày tỏ sự cảm ơn đối với những nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến đại dịch. Nếu chúng ta so sánh với các quốc gia còn lại trên thế giới, chính sách kiểm soát và giám sát của Việt Nam đã cho thấy kết quả rất tích cực.

Vì sức khỏe và sự an toàn của nhân viên Pernod Ricard là ưu tiên hàng dầu, từ ngày 18/3/2020 Pernod Ricard đã thực hiện làm việc tại nhà theo chính sách cách ly của Chính phủ Việt Nam. Ngoài ra, Pernod Ricard Việt Nam đã hợp tác với Hội cổ động viên Manchester United tại Việt Nam (Manchester United Supporter Vietnam club) đóng góp 336 triệu đồng để mua thiết bị y tế cho hai bệnh viện lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Pernod Ricard Việt Nam cũng tặng 10.000 khẩu trang N95, trị giá 600 triệu đồng cho Sở Y tế Hà Nội để phân phát cho các bệnh viện trong thành phố nhằm bảo vệ nhân viên y tế, bác sĩ và y tá những người ở tuyến đầu chống lại Covid-19.

Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi từ báo Dân Trí, chương trình Blue Venture Award do Pernod Ricard và TVHub phối hợp tổ chức đã quyết định đồng hành cùng chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương”. Chúng tôi đã đặt ngay mục tiêu kêu gọi gần 1 tỷ đồng để cung cấp 20.000 trang phục bảo hộ và khẩu trang cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Pernod Ricard Việt Nam: “Triết lý kinh doanh gắn chặt với tạo dựng giá trị tốt đẹp”! - 4

Kết thúc chiến dịch, Blue Venture Award đã kêu gọi được 780 triệu đồng và 20.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn từ các doanh nghiệp, doanh nhân cộng đồng. Đây là tín hiệu rất đáng khích lệ, các doanh nghiệp đã đoàn kết chung tay đóng góp cho xã hội cùng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

Trong suốt nhiều năm qua, Pernod Ricard luôn khẳng định được thương hiệu và vị thế dẫn đầu của mình trong ngành. Điều gì để một tập đoàn lớn và lâu đời như Pernod Ricard giữ được vị thế của mình trong thị trường đầy rẫy sự cạnh tranh “khốc liệt” như hiện nay?

Tại Pernod Ricard, tầm nhìn của chúng tôi là tạo điều kiện cho những khoảnh khắc kết nối, chia sẻ và truyền cảm hứng cho mọi người. Chúng tôi đóng góp để thế giới tốt đẹp hơn bằng cách truyền cảm hứng và tạo ra khoảnh khắc để mọi người có thể giao tiếp, nói chuyện và gặp gỡ nhau cùng một chút đồ uống. Nhà sáng lập Paul Ricard của chúng tôi đã nói: “Hãy kết thêm bạn mới mỗi ngày”. Vậy theo bạn, chuyện gì sẽ xảy ra nếu sáng mai thức dậy, có 7,5 triệu người trên thế giới này đều là bạn của ta?

Pernod Ricard Việt Nam: “Triết lý kinh doanh gắn chặt với tạo dựng giá trị tốt đẹp”! - 6

Pernod Ricard hiện nắm giữ hàng loạt danh mục sản phẩm đã tồn tại hàng trăm năm với một di sản mạnh mẽ. Chúng tôi khéo léo biến chúng trở thành sợi dây kết nối hoàn hảo trong những khoảnh khắc chia sẻ như vậy.

Pernod Ricard Việt Nam: “Triết lý kinh doanh gắn chặt với tạo dựng giá trị tốt đẹp”! - 8

Vậy trong suốt thời gian qua, triết lý kinh doanh gắn chặt với việc tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội và cộng đồng được Pernod Ricard thể hiện ra sao ở thị trường Việt Nam?

Một trong những sứ mệnh bền vững và trách nhiệm của Pernod Ricard là dẫn dắt các công ty trong ngành luôn phải đề cao việc “Uống có trách nhiệm”. Để tuyên truyền “Uống có trách nhiệm”, chúng tôi có một đội ngũ S&R để phát triển và thực hiện các kế hoạch uống có trách nhiệm tại mỗi thị trường.

Pernod Ricard Việt Nam: “Triết lý kinh doanh gắn chặt với tạo dựng giá trị tốt đẹp”! - 10

Tại Việt Nam, Pernod Ricard Việt Nam là thành viên đồng chủ tịch Diễn đàn uống có trách nhiệm. Trong những năm qua, chúng tôi đã làm việc với các đối tác khác nhau để thực hiện ý nghĩa để ngăn chặn việc tiêu thụ mạnh mẽ: nếu bạn uống rượu, đừng lái xe phối hợp chặt chẽ với Hội an toàn giao thông quốc gia, Học viện cảnh sát Nhân dân, chống bạo lực gia đình với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, thúc đẩy và giáo dục uống có trách nhiệm với Bộ Giáo dục và đào tạo, v.v. Cùng với APISWA, chúng tôi tự hào cung cấp các sáng kiến ​​này với kết quả cụ thể về an toàn giao thông, uống có trách nhiệm và chống lại bạo lực gia đình.

Ngoài ra, kể từ năm 2018 chúng tôi đã phối hợp cùng Công ty TVHub thực hiện cuộc thi Giải thưởng doanh nhân cộng đồng – Blue Venture Award. Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho thế giới, đồng thời nêu cao tinh thần đồng đội, cộng đồng với thông điệp "Success Is A Blend".

Khi tham gia đồng hành cùng Dân trí trong chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương”, ủng hộ các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, Pernod Ricard Việt Nam mong muốn lan tỏa thông điệp ý nghĩa gì về trách nhiệm của doanh nghiệp trong cuộc chiến phòng chống đại dịch những ngày qua?

Trong phương châm kinh doanh toàn cầu của Pernod Ricard, tính bền vững và trách nhiệm (S&R) luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của tổ chức.

Ví dụ, hàng năm, vào một ngày cụ thể, mỗi thành viên trong số 19.000 nhân viên của Pernod Ricard Việt Nam trên toàn thế giới sẽ cùng tham gia hoạt động tập thể S&R này tại quốc gia của họ. Đó là một cách để đóng góp cho cộng đồng, thể hiện hành động và tình yêu bền vững với môi trường.

Pernod Ricard Việt Nam: “Triết lý kinh doanh gắn chặt với tạo dựng giá trị tốt đẹp”! - 11

Trong tình hình đại dịch hiện tại, khi chúng tôi đã đảm bảo được sự an toàn cho các nhân viên của mình, chúng tôi cũng muốn vinh danh những người đang làm công việc bảo vệ cộng đồng. Các nhà lãnh đạo trên thế giới đã chỉ ra rằng đây là một cuộc chiến chống lại “kẻ thù vô hình”. Các chiến binh bảo vệ chúng ta chính là các nhân viên chăm sóc sức khỏe, họ chiến đấu chỉ với một mục tiêu duy nhất: Chăm sóc và bảo vệ cộng đồng mà chúng ta đang sống. Chính vì vậy, chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương” chính là một cách để chúng ta có thể bảo vệ lại các chiến sĩ.

Pernod Ricard Việt Nam: “Triết lý kinh doanh gắn chặt với tạo dựng giá trị tốt đẹp”! - 12

Pernod Ricard Việt Nam bắt đầu có văn phòng đại diện tại Việt Nam từ gần 30 năm trước và tới năm 2011 đã mở công ty phân phối đầu tiên. Hiện nay, Pernod Ricard Việt Nam có hơn 170 nhân viên làm việc tại ba văn phòng ở Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Không chỉ là thương hiệu nổi tiếng, dẫn đầu vị thế trong ngành đồ uống, Pernod Ricard Việt Nam còn luôn tích cực với các hoạt động vì xã hội, cộng đồng, tạo dựng các giá trị bền vững.