(Dân trí) - Tuyến đường Vành đai 2 đoạn từ Vĩnh Tuy đi Ngã Tư Sở có chiều dài hơn 5km, được khởi công xây dựng từ tháng 4/2018 với tổng số vốn đầu tư là 9.400 tỷ đồng.
Theo thiết kế, đoạn tuyến vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở (phía đường Trường Chinh) với chiều dài gần 5,1km. Sau hơn một năm thi công, diện mạo mới của tuyến đường này đã bắt đầu hình thành.
Tại đường Trường Chinh, đoạn từ nút giao Giải Phóng đến Tôn Thất Tùng, các trụ cầu cạn bê tông đã được nối liền mạch. Máy móc, giàn giáo phục vụ thi công đã được gỡ bỏ, hai bên đường chỉ còn hàng rào tôn quây kín. Đoạn đường này đã khá thông thoáng.
Cảnh công nhân làm việc phía trên mặt cầu cạn, đoạn cuối đường Trường Chinh.
Điều đặc biệt ở dự án này đó là người dân không còn thấy cảnh thi công, nâng đẩy dầm bê tông khổng lồ để kết nối liền mạch các trụ cầu cạn như các dự án khác.
Dự án sử dụng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê tông bằng xe hạng nặng tới công trình.
Dọc vỉa hè, cây xanh đã được trồng và bắt đầu xanh tốt. Tuy nhiên, ách tắc vẫn diễn ra do công trình chưa kết nối liền mạch nhất tại nút Trường Chinh - Ngã Tư Sở.
Hình ảnh đường trên cao ở nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, đoạn trước Bảo tàng Phòng không Không quân.
Còn đây là hình ảnh ở nút giao Trường Chinh - Giải Phóng. Đoạn tiếp theo của dự án từ Ngã Tư Vọng - Đại La - Minh Khai đang được giải phóng mặt bằng, tới đây gần 100 cây xanh dọc tuyến đường này sẽ được đánh chuyển, di dời để phục vụ thi công dự án.
Đây là hình ảnh nhìn từ trên cao của tuyến đường, đoạn cầu Mai Động - Minh Khai - Vĩnh Tuy. Trụ cầu cạn đã được xây dựng xong.
Đơn vị thi công bắt đầu tiến hành đổ bê tông mặt cầu bằng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp.
Tuyến đường Ngã Tư Vọng - Đại La - Minh Khai đang được giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư cam kết dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.
Trọng Trinh - Quân Đỗ