DMagazine

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công

(Dân trí) - Tuyến đường Vành đai 2 đoạn từ Vĩnh Tuy đi Ngã Tư Sở có chiều dài hơn 5km, được khởi công xây dựng từ tháng 4/2018 với tổng số vốn đầu tư là 9.400 tỷ đồng.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 1

Tuyến đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đi Ngã Tư Sở được khởi công xây dựng vào tháng 4/2018, với tổng kinh phí khoảng 9.400 tỷ đồng. Trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là điểm nghẽn giao thông tại Thủ đô với hàng loạt chung cư cao tầng 2 bên. Dự án đường vành đai 2 dự kiến sẽ giải quyết vấn đề này.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 2
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 3
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 4
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 5

Theo thiết kế, đoạn tuyến vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở (phía đường Trường Chinh) với chiều dài gần 5,1km. Sau hơn một năm thi công, diện mạo mới của tuyến đường này đã bắt đầu hình thành.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 6
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 7
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 8
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 9

Tại đường Trường Chinh, đoạn từ nút giao Giải Phóng đến Tôn Thất Tùng, các trụ cầu cạn bê tông đã được nối liền mạch. Máy móc, giàn giáo phục vụ thi công đã được gỡ bỏ, hai bên đường chỉ còn hàng rào tôn quây kín. Đoạn đường này đã khá thông thoáng.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 10

Cảnh công nhân làm việc phía trên mặt cầu cạn, đoạn cuối đường Trường Chinh.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 11

Điều đặc biệt ở dự án này đó là người dân không còn thấy cảnh thi công, nâng đẩy dầm bê tông khổng lồ để kết nối liền mạch các trụ cầu cạn như các dự án khác.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 12

Dự án sử dụng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê tông bằng xe hạng nặng tới công trình.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 13
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 14
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 15
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 16

Dọc vỉa hè, cây xanh đã được trồng và bắt đầu xanh tốt. Tuy nhiên, ách tắc vẫn diễn ra do công trình chưa kết nối liền mạch nhất tại nút Trường Chinh - Ngã Tư Sở.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 17

Hình ảnh đường trên cao ở nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, đoạn trước Bảo tàng Phòng không Không quân.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 18
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 19
Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 20

Còn đây là hình ảnh ở nút giao Trường Chinh - Giải Phóng. Đoạn tiếp theo của dự án từ Ngã Tư Vọng - Đại La - Minh Khai đang được giải phóng mặt bằng, tới đây gần 100 cây xanh dọc tuyến đường này sẽ được đánh chuyển, di dời để phục vụ thi công dự án.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 21

Đây là hình ảnh nhìn từ trên cao của tuyến đường, đoạn cầu Mai Động - Minh Khai - Vĩnh Tuy. Trụ cầu cạn đã được xây dựng xong.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 22

Đơn vị thi công bắt đầu tiến hành đổ bê tông mặt cầu bằng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp.

Hà Nội: Toàn cảnh tuyến đường 9.400 tỷ sau hơn một năm thi công - 23

Tuyến đường Ngã Tư Vọng - Đại La - Minh Khai đang được giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư cam kết dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Trọng Trinh - Quân Đỗ