DGallery
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng

Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng

(Dân trí) - Mẫu ô tô từng bán chạy hàng đầu Ấn Độ gây bất ngờ với hàm lượng trang bị an toàn ngang ngửa xe 500-600 triệu đồng tại Việt Nam, dù Alto K10 2025 có giá lăn bánh quy đổi chỉ 120-173 triệu đồng.

Gia An

GALLERY

18 ảnh

Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 1
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 2
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 3
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 4
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 5
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 6
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 7
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 8
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 9
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 10
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 11
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 12
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 13
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 14
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 15
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 16
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 17
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 18
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 1

Liên doanh Maruti Suzuki vừa giới thiệu Alto K10 2025 đến người tiêu dùng Ấn Độ. Đây hiện là mẫu ô tô rẻ nhất ở quốc gia này, được định vị thấp hơn Celerio - dòng hatchback hạng A từng có mặt tại Việt Nam trong giai đoạn 2018-2020 (Ảnh: Suzuki).

Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 2
Trong đợt cập nhật này, nhà sản xuất bổ sung hàng loạt tính năng an toàn ngay từ phiên bản STD tiêu chuẩn có giá lăn bánh 423.000 Rupee (tương đương 120 triệu đồng), bao gồm 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử và dây an toàn 3 điểm ở mọi vị trí ngồi. Bản VXi và VXi+ có thêm hệ thống khóa cửa trung tâm, tự động khóa cửa khi xe lăn bánh và mở khóa trong tình huống va chạm (Ảnh: Suzuki).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 3
Kết hợp với khung gầm Heartect được tổ chức độc lập Global NCAP nhận xét là chắc chắn hơn hẳn nhiều sản phẩm thuộc phân khúc trên, Maruti Suzuki hứa hẹn Alto K10 sẽ cung cấp mức độ bảo vệ tốt cho cả người lái và hành khách (Ảnh: Global NCAP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 4
Xếp cạnh Hyundai Grand i10, Alto K10 ngắn hơn 285mm, hẹp hơn 190mm và có trục cơ sở kém 70mm với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.530 x 1.490 x 1.520(mm) và chiều dài cơ sở 2.380mm. Điểm cộng cho "bé hạt tiêu" là khả năng xoay trở linh hoạt do bán kính quay đầu tối thiểu chỉ 4,5m, ngang ngửa một số mẫu xe điện mini hai cửa (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 5
Ngoại hình của dòng xe đô thị dễ tiếp cận nhất đất nước tỷ dân bầu bĩnh, hiện đại và ưa nhìn hơn trước, song vẫn lộ dấu hiệu lỗi thời. Nổi bật ở phía trước là mặt ca-lăng lục giác dạng tổ ong to bản cùng đèn pha halogen to bản theo phong cách gương mặt cười, liền kề với ba-đờ-sốc đồng màu thân xe và nắp ca-pô được uốn nhẹ. Đèn sương mù bị loại bỏ (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 6
Thân xe thêm gân guốc và hài hòa so với thế hệ tiền nhiệm, dễ khiến người nhìn liên tưởng đến Toyota Wigo hiện hành. Ăng-ten dạng thanh được đặt sát kính lái, xi-nhan trên tai xe, tay nắm cửa dạng lẫy hay gương chiếu hậu màu đen nhám đều toát lên không khí của "xế hộp" thời 2000 (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 7
Bộ mâm thép 13 inch đi kèm ốp nhựa màu bạc và lốp cỡ 145/80 tập trung vào mục đích giảm chi phí sử dụng. Phanh đĩa phía trước, tang trống phía sau và cấu hình treo MacPherson/thanh xoắn thường thấy. Một điều cần lưu ý là khu vực bên dưới động cơ và vè bánh xe trống hoác, buộc người lái phải cẩn trọng khi đi qua các địa hình gồ ghề (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 8
Vẻ đơn điệu của bản cũ đã được khắc phục bằng đèn hậu halogen vuông vức và cản va vát cạnh tương tự phần đầu xe, bên trên là cánh lướt gió cỡ nhỏ. Cần gạt nước lẫn hệ thống sưởi kính sau tiếp tục "vắng mặt", gây bất tiện cho tài xế trong điều kiện thời tiết mưa ẩm. May mắn thay, dù mua bất cứ phiên bản nào thì khách hàng cũng nhận được cảm biến lùi (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 9
Tiến vào nội thất, người dùng không thể đòi hỏi về "option" hay chất lượng hoàn thiện cao cấp trên chiếc 4 bánh cơ bản như Maruti Suzuki Alto K10. Hầu hết các bề mặt được chế tạo bằng nhựa cứng tối màu và tô điểm bằng một số chi tiết màu bạc tương phản. Táp-lô và táp-pi cửa dựng đứng giúp tối ưu không gian sử dụng (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 10
Tiện nghi hiện đại hiếm hoi trên mẫu hatchback này là màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghép nối với âm thanh 4 loa. Tuy nhiên, những món vừa kể chỉ xuất hiện trên phiên bản cao nhất có giá 610.000 Rupee (khoảng 173 triệu đồng) (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 11
Vô-lăng 3 chấu bọc urethane được tạo hình đẹp mắt và tích hợp các phím điều khiển chức năng, ngay phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị trực quan các thông số quan trọng (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 12
Giống nhiều ô tô giá rẻ khác từ liên doanh Maruti Suzuki, xung quanh cụm điều khiển điều hòa chỉnh cơ được bố trí ổ điện 12V, cổng USB-A, cổng AUX và nút chỉnh kính hàng ghế trước. Nhằm hạ giá thành, bản "base" bị nhà sản xuất lược bỏ những trang bị tưởng chừng cơ bản nhất như điều hòa, đầu giải trí, cần chỉnh mặt gương chiếu hậu ngoại thất từ bên trong và trợ lực tay lái. Cả 4 kính trên phiên bản này cũng chỉnh cơ thông qua tay quay (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 13
Ghế bọc nỉ phối màu xám/be, tạo cảm giác thoáng đãng và sáng sủa hơn. Ghế lái chỉnh cơ 4 hướng và thiếu cơ chế điều chỉnh độ cao, bù lại là tựa đầu cố định ở vị trí phù hợp với thể hình trung bình của người Ấn Độ (Ảnh: CarWale).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 14
Không gian hàng ghế sau khá rộng rãi so với kích thước của Alto K10, song độ thoải mái lại tương đối hạn chế do tựa đầu quá thấp và thân xe hẹp. Suzuki "cắt" luôn hộc đựng chai nước trên cánh cửa và tính năng chỉnh điện kính sau trên mọi phiên bản (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 15
Người dùng có thể gập hàng ghế sau xuống để mở rộng cốp tiêu chuẩn 214 lít. Lốp dự phòng cùng cỡ với lốp chính có mặt trên tất cả xe Alto K10 2025, riêng bản đắt nhất được bổ sung tắm chắn cốp (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 16
Động cơ xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 66 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89Nm của Alto K10 là vừa đủ nếu xét đến cân nặng chưa đến 750kg của xe. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc bán tự động (AMT) 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 17
Hãng cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong điều kiện hỗn hợp của chiếc Suzuki này là 4,1 lít/100km đối với phiên bản số sàn, trong khi bản AMT còn tiết kiệm hơn khi chỉ "ngốn" 4,01 lít. Giới chuyên môn nước sở tại đánh giá Alto K10 phù hợp với môi trường đô thị nhờ vào vô-lăng và chân côn nhẹ nhàng, hệ thống treo được thiết lập theo hướng mềm mại và động cơ cho khả năng bứt tốc tốt ở dải vận tốc thấp-trung bình. Tất nhiên, dàn treo mềm cùng lốp bé khiến việc di chuyển ở vận tốc trên 80km/h sẽ có phần mạo hiểm và khó chịu, cũng như năng lực cách âm có hạn (Ảnh: Team-BHP).
Cận cảnh ô tô rẻ nhất Ấn Độ: 5 chỗ, 6 túi khí, giá quy đổi 120 triệu đồng - 18
Tại Việt Nam, Wuling Mini EV giữ danh hiệu ô tô rẻ nhất từ năm 2023 đến nay, với giá bán niêm yết lần lượt 197 triệu và 231 triệu đồng cho bản nâng cao LV2 - 120km và LV2 - 170km. Thậm chí, xe thường được các đại lý giảm giá, khuyến mại khoảng 30-40 triệu đồng, nhưng độ an toàn không cao (chỉ có túi khí cho người lái) và rào cản về thương hiệu khiến Mini EV chưa thể trở thành lựa chọn của số đông (Ảnh: Nguyên Lâm).