Hyundai Genesis "độ" hết 400 triệu, nay bán lại chỉ ngang xe điện cỡ nhỏ

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Hyundai Genesis Coupe được giới chơi xe Việt Nam khá quan tâm, do sở hữu thiết kế thể thao 2 cửa, cùng hệ dẫn động cầu sau, phù hợp chơi drift hoặc gymkhana.

Có giá lên tới 1 tỷ đồng vào năm 2010, Hyundai Genesis Coupe giờ được xem là lựa chọn xe thể thao hai cửa giá rẻ. Thị trường ô tô đã qua sử dụng không thiếu những chiếc Genesis Coupe được chào bán, lên nhiều "đồ chơi" nhưng lại có giá sang nhượng phải chăng, ví dụ như chiếc xe trong bài viết này.

Hyundai Genesis độ hết 400 triệu, nay bán lại chỉ ngang xe điện cỡ nhỏ - 1

Chiếc xe đang được rao bán tại TPHCM, đăng ký lần đầu vào năm 2010 (Ảnh: Tống Phước Minh).

Người bán cho biết, chiếc Genesis Coupe này đã được nâng cấp khá nhiều món, tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Trong đó, điểm nhấn nằm ở bộ cửa "cắt kéo" thường thấy trên những mẫu xe thể thao của Lamborghini và bộ phanh hiệu suất cao Brembo có heo thắng màu xanh neon.

Hyundai Genesis độ hết 400 triệu, nay bán lại chỉ ngang xe điện cỡ nhỏ - 2

Xe đã được dán (wrap) đổi màu sang màu trắng sữa, không phải màu nguyên bản (Ảnh: Tống Phước Minh).

Ngoài ra, một số "đồ chơi" khác gồm: bodykit, mâm thể thao, cánh gió, đèn LED, bọc lại da nội thất, màn hình giải trí, thay mới hệ thống giảm xóc và pô on/off. Tuy nhiên, giá sang nhượng được người này công bố là 298 triệu đồng, ngang giá mua mới của một mẫu xe điện cỡ nhỏ như VinFast VF 3 (299 triệu đồng).

Hyundai Genesis độ hết 400 triệu, nay bán lại chỉ ngang xe điện cỡ nhỏ - 3

Người bán không đề cập tình trạng xe cũng như số km đã sử dụng, chỉ cam đoan "máy móc zin" (Ảnh: Tống Phước Minh).

Bên dưới nắp ca-pô, Hyundai Genesis Coupe 2010 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh xe thông qua hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 5 cấp.

Hyundai Genesis độ hết 400 triệu, nay bán lại chỉ ngang xe điện cỡ nhỏ - 4

Nội thất của chiếc Hyundai Genesis Coupe 2010 này đã được "độ" vô-lăng, màn hình và cần số (Ảnh: Tống Phước Minh).

Có giá sang nhượng khá hấp dẫn nhưng người dùng sẽ cần phải lưu ý đến vấn đề đăng kiểm. Người bán cho biết, xe mới được đăng kiểm và có thời hạn đến 2026, nhưng qua mốc này, xe sẽ gặp khó nếu không còn đồ nguyên bản. Để có thể "về zin" cho xe, người dùng sẽ tốn công sức và chi phí không nhỏ.

Đồng thời, việc xe "độ" nhiều như trên không đáp ứng tiêu chuẩn giao thông đường bộ. Theo Nghị định 168, ô tô thay đổi kết cấu sai quy định như tự ý thay đổi tổng thành khung, động cơ, hệ thống phanh, hệ thống truyền động, hệ thống chuyển động… sẽ bị phạt 65-75 triệu đồng đối với cá nhân, chủ sở hữu.

Ngoài ra, do là xe có tuổi đời sâu, mức tiêu hao nhiên liệu cũng là yếu tố người dùng cần quan tâm. Theo đánh giá của một số chủ sở hữu Hyundai Genesis Coupe 2010, xe "ăn" trung bình khoảng 17-20 lít/100km, kể cả khi động cơ được bảo dưỡng cẩn thận.