Những "bông hồng vàng" của CSGT Hà Nội
(Dân trí) - Những nữ cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn tận tụy với nhiệm vụ bằng lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao.
Khoác trên mình bộ cảnh phục màu vàng từ khi ra trường, đến nay, sau gần 10 năm gắn bó với lực lượng Cảnh sát giao thông, Đại úy Nguyễn Thị Hương Thảo (Đội CSGT số 10, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) luôn tự hào về công việc, những nhiệm vụ mà cô và đồng đội được giao phó. "Bóng hồng" CSGT Hà Nội luôn cố gắng thể hiện tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, xây dựng hình ảnh nữ CSGT nói riêng và lực lượng CSGT nói chung ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân. Gương mặt khả ái, nụ cười luôn thường trực trên môi, Đại úy Hương Thảo luôn tạo được cảm giác thân thiện với người dân đến trụ sở để liên hệ công việc hay giải quyết vi phạm giao thông.
Nói về công việc "bàn giấy" có vẻ khô cứng, nữ Đại úy cho hay, việc tiếp dân, xử lý vi phạm giao thông không chỉ cần vững về nghiệp vụ mà còn đòi hỏi người CSGT có cách ứng xử văn hóa, xử lý linh hoạt, vừa mềm mỏng, vừa kiên quyết
"Nhiều người vi phạm rất hợp tác, tuân thủ những chỉ dẫn của CSGT trong xử lý vi phạm, nhưng cũng có những trường hợp có thái độ, lời nói không đúng mực. Những lúc đó, thái độ, cách ứng xử của cán bộ tiếp dân sẽ đóng vai trò rất quan trọng" - Đại úy Hương Thảo chia sẻ.
Những ngày tháng Hà Nội "quay cuồng" với Covid-19, nữ chiến sĩ CSGT cùng đồng đội luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.
Từ 1/3/2022, lực lượng CSGT Hà Nội triển khai việc xử lý vi phạm giao thông và giải quyết các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công ở cấp độ 3 và 4. Việc làm này, theo Đại úy Hương Thảo, không chỉ tăng cường cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, mà còn góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
"Người vi phạm có thể nộp phạt trực tuyến, nhận lại giấy tờ tại nhà, không phải đến trụ sở để lấy quyết định xử phạt, lấy giấy tờ hay đến ngân hàng để nộp phạt. Việc giảm tiếp xúc trực tiếp không chỉ có lợi cho người dân mà còn giảm bớt gánh nặng cho chính lực lượng xử lý vi phạm" - Đại úy Hương Thảo cho hay.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, nữ Đại úy CSGT nhận được sự chia sẻ, động viên rất lớn từ người chồng của mình.
"Chồng em làm ở lực lượng Quản lý hành chính của Công an Hà Nội. Cùng trong ngành nên anh ấy hiểu và chia sẻ với em rất nhiều" - Đại úy Hương Thảo nói và cho biết thêm, giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vợ chồng cô phải chia nhau "đánh vật" với hai con nhỏ, để cả hai vừa hoàn thành nhiệm vụ cơ quan, vừa lo chu toàn cho gia đình nhỏ.
Cũng giống như Đại úy Hương Thảo, Đại úy Phan Quỳnh Anh (Đội CSGT số 3, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ là một người vợ, người mẹ cũng như một người chiến sĩ CSGT.
Thường xuyên đi sớm, về muộn, Đại úy Quỳnh Anh nhận được sự chia sẻ của người chồng rất tâm lý, luôn cố gắng thu xếp việc kinh doanh của mình để giúp đỡ cô trong việc chăm sóc con cái.
Nói về việc xử lý vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Đại úy Quỳnh Anh chia sẻ, những ngày này, cô cùng đồng đội đã hướng dẫn cho khá nhiều người dân đến giải quyết vi phạm như cách nộp phạt qua mạng, đăng ký địa chỉ để nhận lại giấy tờ…; từ đó, từng bước rút ngắn các khâu phải xử lý trực tiếp, tiến tới thực hiện hoàn toàn trực tuyến.
Nhân ngày 8/3, Đại úy Hương Thảo và Đại úy Quỳnh Anh cũng gửi lời chúc tới những người chị, người em, người mẹ… một ngày thật ý nghĩa, sức khỏe và một cuộc sống an lành.