DGallery
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton

(Dân trí) - Thiết kế mang nhiều nét tương đồng với những chiếc xe du lịch Peugeot và khả năng chuyên chở hàng hóa tốt hàng đầu phân khúc là những điểm mạnh của Landtrek, mẫu bán tải khá xa lạ với người Việt.

Gia An

GALLERY

13 ảnh

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 1
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 2
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 3
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 4
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 5
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 6
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 7
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 8
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 9
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 10
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 11
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 12
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 13
Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 1

Gần 5 năm kể từ khi ra mắt thị trường toàn cầu, Peugeot Landtrek mới có bản nâng cấp giữa vòng đời đầu tiên. Đây là cái tên có phần xa lạ với người dùng Việt Nam do hãng phân phối xe tại 40 quốc gia, chủ yếu thuộc châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ. Malaysia là quốc gia Đông Nam Á duy nhất đón sự xuất hiện của dòng xe bán tải cỡ trung này. Như bao đối thủ, Peugeot cung cấp cả biến thể cabin đơn không thùng hàng, cabin đơn có thùng hàng và cabin đôi để đáp ứng đa dạng nhu cầu (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 2

"Gương mặt" là nơi được nâng cấp nhiều nhất, đặc biệt là mặt ca-lăng đã cập nhật đồng bộ về tạo hình với loạt xe Peugeot mới, đính logo nhận diện thương hiệu mới và sơn đen bóng thay vì mạ crôm như trước. Tấm ốp bảo vệ màu bạc được tách làm hai mảnh để nhường chỗ cho radar phục vụ gói ADAS, ngay bên cạnh là hốc đèn sương mù halogen đen bóng. Cụm đèn pha LED projector, đèn định vị ban ngày phong cách móng vuốt sư tử và tính năng đèn và gạt mưa tự động không đổi (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 3

Sự điều chỉnh đối với hông và đuôi xe nhẹ nhàng hơn, bao gồm cản va được gọt dũa lại và phủ một lớp nhám màu bạc, cùng dòng chữ "PEUGEOT" và tên xe vuông vắn tối màu trên nắp thùng. Đèn hậu LED dạng 3D, la-zăng có đường kính dao động từ 16-18 inch, thanh ray nóc và bệ bước chân là những chi tiết đáng chú ý được mang từ bản tiền nhiệm sang (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 4

Hãng ô tô đến từ Pháp một lần nữa khẳng định thùng hàng của Landtrek rộng rãi nhất phân khúc và có trọng tải lên tới 1,4 tấn - tăng 200kg so với trước, kéo rơ-moóc nặng tối đa 3,5 tấn. Đèn trợ sáng LED và cổng 12V có sẵn nhưng khách hàng sẽ phải chi thêm tiền nếu cần lớp phủ sàn. Xe dài 5.330mm, rộng 1.920mm và cao 1.875mm, chiều dài cơ sở 3.180mm đối với biến thể cabin đôi - tức nhỏ hơn khá nhiều so với Ford Ranger. Khoảng sáng gầm 235mm góp phần mang tới khả năng lội nước lên tới 600mm (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 5

Nội thất của chiếc xe phục vụ mục đích "cơm áo gạo tiền" được thừa hưởng một vài điểm nhấn từ 3008 hay 408 như vô-lăng hai chấu với cụm phím bấm mạ bạc quen thuộc (nhưng không được vát phẳng hai cạnh) và dãy phím chức năng mô phỏng lại hình dáng của phím đàn piano. Sự thực dụng và cứng cáp là điều dễ thấy và cần có trên chiếc Landtrek, bởi vậy ngôn ngữ i-Cockpit quen thuộc vắng mặt (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 6

Kích thước màn hình hiển thị thông tin vận hành nâng từ 4,2 inch lên 7 inch, còn màn hình cảm ứng 10 inch được cập nhật giao diện mới và tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, có thêm mục chuyên biệt cho các thông tin vận hành off-road. Điều hòa tự động hai vùng vẫn được điều khiển qua một cụm nút vật lý riêng. Phanh tay và cần số điện tử đã có mặt trên các bản cao cấp, song nhà sản xuất chưa đề cập gì đến tính năng Auto Hold (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 7

Tùy theo loại cabin mà xe sẽ sở hữu 3, 5 hay 6 chỗ ngồi. Với tùy chọn băng ghế liền Multiflex, bên cạnh vị trí chính giữa có thể biến thành bệ tỳ tay tích hợp hộc đựng cốc hoặc bàn làm việc, ghế hành khách ngoài cùng phía trước cũng có thể được gập xuống thành một mặt phẳng chịu tải tối đa 75kg. Ghế ngồi bọc nỉ hoặc da, riêng ghế lái chỉnh điện 8 hướng hiện diện trên bản cabin đôi (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 8

Hàng ghế sau linh hoạt hơn nữa khi cả mặt ghế lẫn tựa lưng có thể được thu gọn để chở hàng nếu cần cho trọng tải từ 100kg trở xuống, trong khi hầu hết đối thủ chỉ có thể lật mặt ghế lên. Hành khách được phục vụ bởi cửa gió điều hòa riêng, bệ tỳ tay trung tâm và cổng sạc USB-A (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 9

Đời 2025 đã được bổ sung gói ADAS gồm kiểm soát hành trình thích ứng có tính năng Stop & Go, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù. Phanh đĩa phía sau thế chỗ phanh tang trống, còn cân bằng điện tử hỗ trợ kiểm soát độ chao đảo của rơ-moóc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát lực kéo và cảnh báo chệch làn đường tiếp tục có. Camera 360 độ và hệ thống cảm biến trước/sau sẽ là "trợ thủ đắc lực" của tài xế trong lúc di chuyển qua các địa hình không thuận lợi (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 10

Hệ động lực của Landtrek 2025 được cải tiến đáng kể, tiêu biểu là động cơ Multijet diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.2L, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Người lái có thể lựa chọn giữa 4 chế độ lái: Normal (Bình thường), Sport (Thể thao), Snow (Đường tuyết) và Sand (Cát) (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 11

Ở một số nơi, người dùng còn có lựa chọn động cơ dầu 1.9L (150 mã lực/350Nm) và máy xăng 2.4L tăng áp (210 mã lực/320Nm). Cả hai đều tương thích với hộp số sàn 6 cấp, còn hộp số tự động 6 cấp chỉ dành cho bản máy xăng. Với bản 2 cầu, bên cạnh núm xoay gài cầu điện tử chuyển đổi giữa chế độ 1 cầu nhanh, 2 cầu nhanh và 2 cầu chậm, Landtrek sẽ có cả hệ thống ngắt vi-sai cầu sau điện tử chủ động eLocker (Ảnh: Peugeot).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 12

Tại Malaysia, Peugeot Landtrek phiên bản hiện hành được bán với giá 123.000-128.000 Ringgit (tương đương 674-702 triệu đồng), thấp hơn 5-9% so với Ford Ranger bản 2.0L XLT 4x4 số tự động. Nhìn chung, đây là một lựa chọn khá mới lạ trong phân khúc xe bán tải cỡ trung, song cơ hội mẫu xe này có mặt tại Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ, đặc biệt là khi nhìn sang Mazda BT-50 với công thức tương tự đã "chết yểu" (Ảnh: Paultan).

Xe bán tải của Peugeot có bản nâng cấp 2025, cạnh tranh Ranger và Triton - 13

Trong tháng 11, Ford đã bán 2.257 xe Ranger cho khách hàng Việt Nam, nâng lũy kế doanh số lên mức 15.904 xe - gấp 3 lần số liệu của tất cả các đối thủ cộng lại. Nói theo cách khác, 10 người tìm mua xe bán tải cỡ trung thì 8 người chọn Ford Ranger, Sự áp đảo này một phần nhờ vào số lượng phiên bản nhiều nhất phân khúc, diện mạo cứng cáp đúng "chất" Mỹ và hàm lượng trang bị nhỉnh hơn các mẫu xe đồng hạng (Ảnh: Nguyễn Lâm).