PhotoNews

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Thực hiện: Gia An

(Dân trí) - Được tinh chỉnh về mặt thẩm mỹ và độ an toàn, Elantra 2025 sẽ có thêm lý do để thuyết phục người dùng tại Việt Nam giữa làn sóng chuyển dịch thị hiếu sang xe gầm cao, xe đa dụng của người tiêu dùng.

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 1

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Manila (MIAS) 2025, Hyundai Elantra đã chính thức trở lại Philippines sau hơn 5 năm vắng bóng. Xe sẽ được phân phối với 3 cấu hình động cơ là 1.6L hút khí tự nhiên, hybrid và 1.6L tăng áp, chia thành 5 phiên bản. Giá bán 1,065-1,795 triệu Peso (tương đương 485-818 triệu đồng) của Elantra thấp hơn đáng kể so với Honda Civic (1,600-1,990 triệu Peso) hay Toyota Corolla Altis (1,213-1,761 triệu Peso) (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 2

Là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của thế hệ thứ 7, Elantra mới trông thể thao và hài hòa hơn bản hiện hành tại Việt Nam, đặc biệt là phần đầu xe. Lưới tản nhiệt liền mạch với đèn pha được làm gọn gàng, nhường chỗ cho ba-đờ-sốc dạng ba khoang hoàn toàn mới. Cách làm này vừa giúp "gương mặt" của xe ưa nhìn hơn, vừa tối ưu hiệu quả làm mát động cơ và hạn chế hệ số cản gió, giảm tiếng ồn dội vào trong xe (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 3

Trái với nhiều mẫu Hyundai mới, chiếc sedan hạng C không có dải đèn vắt ngang mặt ca-lăng, thay vào đó là thanh trang trí thanh mảnh sáng bóng nối liền đèn định vị ban ngày. Điểm trừ là nhà sản xuất đặt đèn báo rẽ tương đối thấp ở cản trước, đồng nghĩa với nguy cơ hư hại lớn hơn trong quá trình sử dụng (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 4

Danh mục điều chỉnh đối với khu vực thân và đuôi xe có phần nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ tạo nên sự khác biệt, bao gồm bộ mâm thiết kế mới và cản sau đen mờ dày dặn được điểm xuyết bằng dải gấp khúc mạ bạc tương phản. Tuy nhiên, đường kính la-zăng 15 hoặc 16 inch (tùy phiên bản) "lép vế" so với Civic lẫn Corolla Altis. Cụm đèn hậu LED tạo hình chữ "H" tiếp tục là chi tiết mang độ nhận diện cao trên Elantra (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 5

Nhằm thỏa mãn nhu cầu về một chiếc Elantra 2025 cá tính và hầm hố hơn, Hyundai cung cấp phiên bản N Line với cản va to bản, tách bạch hơn cùng hàng loạt bộ phận tối màu, la-zăng 18 inch đa nan và bộ khuếch tán không khí đi kèm ống xả kép. Đây là phiên bản duy nhất được trang bị đèn pha LED dạng thấu kính thay vì chóa phản xạ, và xi-nhan được dời vào dải đèn định vị ban ngày (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 6

Kích thước của Elantra facelift giữ nguyên so với trước: chiều dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.710 x 1.825 x 1.430(mm), chiều dài cơ sở 2.720mm - kém Civic 15mm. Hệ thống treo liên kết đa điểm phía sau chỉ có trên hai phiên bản đắt tiền nhất, dàn treo trước MacPherson (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 7

Nội thất của Hyundai Elantra 2025 giống hệt bản hiện hành, với điểm nhấn thuộc về cụm hai màn hình liên kết với nhau thông qua ốp nhựa đen bóng và nghiêng nhẹ về phía người lái. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch là trang bị độc quyền cho bản HEV Premium và N Line, còn lại dùng bảng đồng hồ analog kết hợp với màn hình 4,2 inch (Ảnh: YugaAuto).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 8

Đáng tiếc, màn hình trung tâm chỉ rộng 8 inch trên tất cả các phiên bản, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, không có "option" màn hình 10,25 inch. Thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc bố trí nhiều phím bấm và núm xoay chức năng nhanh dọc viền màn hình. Một số trang bị tiêu biểu trên Elantra có thể được liệt kê như: chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động, điều hòa tự động hai vùng độc lập, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold và sạc không dây (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 9

Ghế ngồi bọc da hoặc nỉ tùy theo phiên bản, riêng hai bản đắt tiền nhất có thêm ghế lái chỉnh điện và hàng ghế sau có cơ chế gập 60:40. Hầu hết cổng sạc trong xe được cập nhật lên loại USB-C tân thời hơn. Cốp tự động bật lên nếu người dùng cầm chìa khóa và đứng trong phạm vi nhận diện trong vòng 3 giây (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 10

Elantra N Line được "thửa riêng" nhiều chi tiết, từ ghế ngồi thể thao có sưởi ấm, vô-lăng ba chấu thanh mảnh bọc da đục lỗ và tích hợp lẫy chuyển số cho đến cần số N Line cùng điểm nhấn màu đỏ nổi bật khắp nơi. Bên trái bảng đồng hồ là nút bấm chuyển giữa 4 chế độ lái: Eco (Tiết kiệm), Normal (Thông thường), Sport (Thể thao) và Smart (Thông minh) (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 11

Ngoài hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi có mặt trên mọi phiên bản, Elantra 1.6 HEV Premium và N Line còn sở hữu cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Hyundai SmartSense - vốn đã bị lược bỏ trên xe dành cho người tiêu dùng Việt Nam. Gói này bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp Stop & Go, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn kết hợp định tâm làn đường… (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 12

Như đã đề cập, khách hàng ở Philippines có đến ba tùy chọn động cơ. Hai phiên bản thấp nhất sẽ được trang bị động cơ 1.6L hút khí tự nhiên và hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155Nm. Những ai muốn trải nghiệm vận hành phấn khích hơn có thể tìm đến Elantra N Line với động cơ 1.6L tăng áp (201 mã lực, 265Nm) và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (Ảnh: YugaAuto).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 13

Elantra là sản phẩm Hyundai thứ ba tại đất nước đông dân thứ nhì Đông Nam Á có phiên bản Hybrid, sau Tucson và Santa Fe. Tổ hợp động cơ xăng 1.6L, một mô-tơ điện, hộp số tự động ly hợp kép dạng ướt 6 cấp và bộ pin lithium-ion 1,3kWh cho ra tổng công suất 139 mã lực và 170Nm sức kéo. Bổ trợ cho hệ thống "xăng lai điện" là hệ thống phanh tái sinh năng lượng và bộ giao diện theo dõi trạng thái hoạt động trên màn hình 8 inch (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Elantra 2025 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - 14

Ra mắt vào tháng 10/2022, Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 chưa thể tạo nên sự đột phá nào tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là tình trạng chung của phân khúc C-sedan, chủ yếu do tác động từ thị hiếu chuyển dịch sang các dòng SUV/CUV hay xe đa dụng cùng tầm giá. Kết thúc quý 1/2025, TC Motor chỉ bán được 180 xe Hyundai Elantra (Ảnh: Nguyễn Lâm).