DMagazine

Bảo hiểm dưới góc nhìn của người Việt 20 năm qua

(Dân trí) - 20 năm kể từ khi bước chân vào Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ đã góp phần thay đổi tích cực cuộc sống của người dân và ngày càng được nhìn nhận như một giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện cho các gia đình Việt.

20 năm kể từ khi bước chân vào Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ đã góp phần thay đổi tích cực cuộc sống của người dân và ngày càng được nhìn nhận như một giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện cho các gia đình Việt.

Bảo hiểm dưới góc nhìn của người Việt 20 năm qua - 1

Khi những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong như Prudential bước chân đến thị trường Việt Nam vào những năm cuối thập kỉ 90, đó cũng là giai đoạn người Việt bắt đầu làm quen với bảo hiểm nhân thọ. Thời điểm đó, giá trị của bảo hiểm còn rất mơ hồ trong suy nghĩ của cộng đồng. “Việc dự phòng rủi ro chưa được nghiêm túc cân nhắc, tâm lý né tránh cũng như thông tin chưa đầy đủ về bảo hiểm khiến đa số người dân không đánh giá cao tầm quan trọng của bảo hiểm.”

Bảo hiểm dưới góc nhìn của người Việt 20 năm qua - 2

Tiếp cận và thuyết phục khách hàng dần thay đổi suy nghĩ trong “buổi đầu sơ khai” là thách thức không nhỏ đối với các tư vấn viên. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì, lòng tận tâm đội ngũ tư vấn viên cũng như nỗ lực của doanh nghiệp bảo hiểm như Prudential đã từng bước thay đổi định kiến của người dân, khẳng định được giá trị nhân văn của bảo hiểm, đưa bảo hiểm tới gần hơn với đời sống.

Bảo hiểm dưới góc nhìn của người Việt 20 năm qua - 4

Cùng với thời gian, sự phát triển của đời sống xã hội , nhu cầu và nhận thức của người dân cũng có nhiều thay đổi. Việc xây dựng kế hoạch dự phòng cho những rủi ro như bệnh tật, tử vong... thông qua các gói bảo hiểm đã là giải pháp mà nhiều cá nhân và gia đình Việt lựa chọn.

Anh Đức Hoàng (TP.HCM) – một khách hàng tham gia bảo hiểm Prudential cho biết: bản thân anh lớn lên trong gia đình nghèo, khi lập gia đình bao áp lực và trách nhiệm đều đặt lên vai, gánh nặng thu nhập cũng vì thế mà tăng lên. “Khi đó, tôi lo lắng lỡ có điều gì không may đến với mình thì tương lai vợ con sẽ ra sao. Tình cờ, tôi được người bạn giới thiệu về bảo hiểm. Sau khi tìm hiểu, tôi khá ấn tượng khi biết Prudential chính là đơn vị đã chia sẻ nỗi đau thương to lớn đến với các gia đình nạn nhân của thảm hoạ Titanic trong quá khứ. Tư vấn viên rất nhiệt tình, Chị ấy đã thuyết phục được tôi tham gia. Từ đó đến nay, với 6 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tôi cảm thấy lạc quan, an tâm hơn trong cuộc sống. Những lo lắng về rủi ro như bệnh tật hay tai nạn nếu xảy đến với mình và trở thành gánh nặng cho vợ con cũng phần nào được vơi bớt”, anh Hoàng chia sẻ.

Bảo hiểm dưới góc nhìn của người Việt 20 năm qua - 5

“Bảo hiểm đã minh chứng được vai trò quan trọng trong đời sống, giúp khách hàng dự phòng tài chính trước những rủi ro và hiện thực hóa các kế hoạch, dự định trong tương lai”.

Qua nhiều minh chứng, bảo hiểm từng bước thể hiện vai trò người bạn đồng hành giúp khách hàng giảm bớt âu lo, dự phòng tài chính trước những rủi ro, và là giải pháp tài chính nhằm hiện thực hóa các kế hoạch trong tương lai. Đó có thể là kế hoạch đảm bảo tương lai học vấn cho con trẻ, hay kế hoạch hưu trí khi về già...

“Tôi quyết định mua bảo hiểm vì mong muốn mang đến cho con tôi sự tự tin trong tương lai. Ngày mai khôn lớn, trưởng thành, con sẽ cảm nhận được tình mẹ tình cha dành hết cho con”, chị Huyền Trinh - chủ hợp đồng của cháu Trúc Phương xúc động - chia sẻ.

Bảo hiểm dưới góc nhìn của người Việt 20 năm qua - 6

Bên cạnh đó, đầu tư sinh lời cũng trở thành nhu cầu của nhiều người. Các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư chính là lời giải cho nhu cầu đó này.“Tôi ước mình biết về gói bảo hiểm Prudential Đầu tư linh hoạt sớm hơn. Từ trước đến nay, câu hỏi ‘Lỡ như bây giờ mình nghỉ việc rồi không kiếm được việc mới thì lấy tiền đâu ra’ cứ canh cánh trong đầu. Nhưng từ khi sở hữu gói bảo hiểm này, tôi đã vững tin hơn vì không những được bảo vệ, mà còn có nhiều hơn một nguồn thu nhập, không còn phụ thuộc vào 1 đầu lương nữa”, anh Hào - một khách hàng tham gia Prudential Đầu tư linh hoạt viết trong thư của mình.

Bảo hiểm dưới góc nhìn của người Việt 20 năm qua - 8

“Bảo hiểm ngày nay đã trở nên gần gũi, được nhiều gia đình Việt tin tưởng lựa chọn để mang lại sự vững tâm trong cuộc sống”.

Nhờ những giải pháp bảo vệ tài chính tối ưu, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng, bảo hiểm đã trở nên gần gũi và ngày càng được nhìn nhận đúng đắn bởi cộng đồng cũng như mang lạị cho người Việt sự an tâm để tận hưởng cuộc sống.

Bảo hiểm dưới góc nhìn của người Việt 20 năm qua - 9

Bảo hiểm là dự phòng cho biến cố, bất trắc. Tuy nhiên, ở cả phía doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ đều không mong muốn điều đó xảy ra. Ở góc độ người tham gia bảo hiểm, việc xây dựng kế hoạch dự phòng tài chính là giải pháp hữu hiệu. Theo đó, khi rủi ro xảy ra, những quyền lợi bảo hiểm chi trả sẽ phần nào san sẻ với những khó khăn và mất mát với khách hàng hoặc trở thành nguồn thu nhập thay thế khi người trụ cột trong gia đình gặp rủi ro, không còn khả năng tiếp tục chăm sóc gia đình.

Bên cạnh đó, lực lượng tư vấn viên là người bạn đồng hành sẻ chia, động viên khách hàng trước những mất mát, khó khăn và trở thành “cầu nối” tin cậy giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Nhiều khách hàng đã gửi lời cảm ơn đến các tư vấn viên, đến công ty sau khi nhận được quyền lợi bảo hiểm. “Năm 2000 tôi có tham gia một hợp đồng bảo hiểm cho chồng – trụ cột gia đình lúc bấy giờ. Nhưng không may tai hoạ đã giáng xuống gia đình, chồng tôi đột ngột qua đời. Giữa lúc đau buồn nhất, ngoài sự giúp đỡ của bà con họ hàng, tư vấn viên của Prudential tới thăm hỏi kịp thời và đưa chồng tôi tới nơi an nghỉ cuối cùng. Sau đó, tôi đã thay mặt gia đình nhận được quyền lợi bảo hiểm là 200 triệu đồng. Trước những khó khăn và đau buồn do sự ra đi của chồng tôi, số tiền bảo hiểm mà tôi nhận được từ Prudential có ý nghĩa về cả vật chất và tinh thần rất lớn lao, điều đó làm tôi thực sự xúc động”, bà Thoan (Hà Nội) chia sẻ.

Bảo hiểm dưới góc nhìn của người Việt 20 năm qua - 10

“Đặt khách hàng làm trọng tâm, Prudential đã và đang mang tới những sản phẩm dịch vụ ngày một tốt hơn và lan tỏa các giá trị vững bền vì một cuộc sống tốt đẹp hơn của người Việt”.

Ông Văn Mỹ (Hải Phòng), bố của anh Thế Văn - người tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cũng vô cùng cảm động trước sự quan tâm, động viên kịp thời khi anh Văn gặp rủi ro và không may đã qua đời: “Con trai tôi là khách hàng của quý công ty chưa lâu, song do bạo bệnh đã mất. Sau khi qua đời, công ty đã quan tâm xem xét đến các điều kiện cụ thể để quyết định chi trả cho thân nhân của Văn theo đúng hợp đồng bảo hiểm đã ký kết. Tất cả sự quan tâm và việc làm chu đáo, đầy trách nhiệm đó của quý công ty đã khẳng định niềm tin của gia đình chúng tôi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là đúng đắn”.

Những thay đổi tích cực trong cuộc sống của khách hàng từ khi đồng hành cùng bảo hiểm được tái hiện qua các cánh thư tri ân đầy xúc động. Những bức thư là minh chứng cho ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm, sự tin tưởng của khách hàng, cũng qua đó khẳng định những giá trị mà những đơn vị tiên phong trong ngành bảo hiểm như Prudential mang tới cho cuộc sống.

Qua 20 năm phát triển, niềm tin và tình cảm của khách hàng dành cho Prudential đã trở thành nguồn động lực to lớn để doanh nghệp không ngừng nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu “Đặt khách hàng làm trọng tâm” trong mọi hoạt động nhằm mang tới sản phẩm dịch vụ ngày một tốt hơn và lan tỏa các giá trị vững bền vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người Việt.