(Dân trí) - Kể từ đầu tháng 11 tới nay, vào giờ cao điểm, đoạn đường Kim Mã - Đào Tấn trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều người tham gia giao thông.
VẬT VÃ BĂNG QUA NÚT GIAO THÔNG RỐI LOẠN BẬC NHẤT HÀ NỘI
Kể từ đầu tháng 11 tới nay, vào giờ cao điểm, đoạn đường Kim Mã - Đào Tấn trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều người tham gia giao thông.
Vào khung giờ cao điểm sáng và chiều tối, giao thông trên tuyến đường Kim Mã - Đào Tấn rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng.
Từ đầu tháng 11, phố Kim Mã (quận Ba Đình) được rào cứng một phần để phục vụ thi công Giếng thoát hiểm thuộc dự án Metro số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Việc này đã khiến cho tình trạng giao thông trở nên đặc biệt khó khăn.
Các tuyến đường Kim Mã dưới và Đào Tấn, nơi tiếp giáp với khu vực thi công xây dựng luôn trong tình trạng "quá tải" lượng phương tiện giao thông giờ cao điểm.
Đường Đào Tấn "gánh" một lượng lớn xe ô tô di chuyển từ Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai do đường Kim Mã bị rào đoạn qua bãi xe Ngọc Khánh và chỉ cho xe máy di chuyển 1 chiều.
Khung giờ cao điểm buổi sáng, nhiều người tốn khoảng thời gian dài gấp 2 - 3 lần để di chuyển qua Đào Tấn so với trước đây. Người dân tỏ rõ sự mệt mỏi, ngáp ngắn ngáp dài vì chờ đợi.
Vào giờ cao điểm sáng, người dân thường phải mất vài nhịp đèn để thoát khỏi nút giao Đào Tấn - Liễu Giai
Đèn xanh vừa hiện, các phương tiện vội vã băng qua "ngã tư khổ".
Đoạn đường Kim Mã hướng về Đào Tấn ngoài tắc nghẽn còn thường xuyên xảy ra xung đột giao thông vào giờ cao điểm khi phương tiện từ các tòa nhà cao tầng, công trường dự án... tràn ra đường.
Giao thông hỗn loạn khiến cho một số phương tiện gặp sự cố. Một nữ sinh bị đổ xe sau va chạm với phương tiện bên cạnh.
Người dân tham gia giao thông theo hình thức "điền vào chỗ trống".
Nhiều người cố leo lên vỉa hè để nhanh "thoát tắc".
Theo thông tin từ Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đơn vị thi công tiến hành rào chắn toàn bộ một chiều phố Kim Mã với chiều dài 120m, hướng từ ngã tư Núi Trúc đi Cầu Giấy. Các phương tiện lưu thông theo hướng này di chuyển trên phố Kim Mã dưới với bề rộng 7m, được tổ chức giao thông theo 1 chiều.
Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong khoảng 22 tháng, tức là nếu không có biện pháp khắc phục thì tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng sẽ vẫn diễn ra tại khu vực Đào Tấn - Kim Mã trong gần một năm tới.
Các tuyến đường lân cận sẽ rơi vào "thảm cảnh" tắc đường nghiêm trọng lâu dài không kém gì Trường Chinh, Nguyễn Trãi...
Toàn Vũ