(Dân trí) - Dinh dưỡng lành mạnh của Herbalife Việt Nam không chỉ góp phần xây dựng cộng đồng khỏe mạnh hơn mà còn là một phần trong hành trình chinh phục các đỉnh cao mới của bóng đá Việt Nam.
Dinh dưỡng lành mạnh của Herbalife Việt Nam không chỉ góp phần xây dựng cộng đồng khỏe mạnh hơn mà còn là một phần trong hành trình chinh phục các đỉnh cao mới của bóng đá Việt Nam.
Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây có sự tiến bộ vượt bậc, thăng hạng thành tích và liên tục chinh phục các thử thách mới. Bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của các tuyển thủ và đóng góp của những "chiến lược gia" tài ba, sự chú trọng về nền tảng thể lực, dinh dưỡng lành mạnh cho cầu thủ là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần tạo sức bật vững chắc cho các đội tuyển bóng đá trên đấu trường khu vực và quốc tế.
Trong quá trình thi đấu, kết quả không chỉ phụ thuộc vào chiến thuật, kỹ năng mà còn ở sức mạnh và sự dẻo dai, nhanh nhẹn của cầu thủ cho dù ở vị trí nào trên sân: đang dẫn bóng, cản phá hay làm bàn. Trung bình trong 90 phút thi đấu, cầu thủ phải bao phủ 9-13 km sân cỏ, thực hiện 1.350 động tác. Đó còn chưa kể chế độ tập luyện nghiêm ngặt phải đảm bảo hiệu suất, cường độ, khả năng duy trì thể lực và phong độ hàng ngày.
Do đó, các cầu thủ thường được ví như những cỗ máy vận hành với cường độ mạnh, tăng tốc khi cần và đòi hỏi sức bền cao, nên nếu không có nhiên liệu phù hợp thì cỗ máy khó mà hoạt động hiệu quả dài lâu.
Dinh dưỡng lành mạnh là một trong những "nhiên liệu" quan trọng cho sức khỏe thể chất của các cầu thủ. Trái với các suy nghĩ thông thường cho rằng dinh dưỡng chỉ là bù nước trên sân, tăng thêm khẩu phần ăn, hay chỉ quan trọng khi gần thi đấu. Trên thực tế, dinh dưỡng lành mạnh là cốt lõi trong văn hóa của một tổ chức thể thao. Nguyên tắc dinh dưỡng đa lượng bao gồm đầy đủ 3 nhóm chất: tinh bột, đạm và chất béo, cùng các vitamin và khoáng chất giúp xây dựng cơ bắp, hỗ trợ các khớp xương, cung cấp năng lượng để bảo vệ cơ thể, đảm bảo hiệu suất hoạt động và sự phục hồi của cơ thể. Cơ cấu bữa ăn phải phù hợp với từng giai đoạn khác nhau như luyện tập trước, trong và kết thúc thi đấu. Việc kết hợp dinh dưỡng cần được diễn ra nhất quán từ sân bóng đến ở nhà, từ thể thao đến cuộc sống, như một thói quen được bồi đắp mỗi ngày.
Trong bối cảnh đó, ngày 29/3/2023 tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về dinh dưỡng và dinh dưỡng thể thao, đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức công bố Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
Đại diện thương hiệu cho biết, bên cạnh hỗ trợ tài chính, công ty sẽ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao dựa trên nền tảng khoa học vững chắc để hỗ trợ các tuyển thủ quốc gia nâng cao sức lực và sức bền trong tập luyện và thi đấu. Hoạt động tài trợ này là một phần trong chương trình hợp tác của Herbalife Việt Nam với LĐBĐVN để hỗ trợ bóng đá Việt Nam trong giai đoạn 2021 đến 2024.
"Chúng tôi hy vọng sản phẩm dinh dưỡng của Herbalife thông qua chương trình hợp tác với LĐBĐVN sẽ góp phần hỗ trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia đạt các mục tiêu dài hạn vươn lên tầm cao mới tại các giải đấu trong khu vực và quốc tế", ông Vũ Văn Thắng, Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia chia sẻ.
Hoạt động tài trợ này không chỉ cho thấy Herbalife Việt Nam là đối tác tin cậy về dinh dưỡng cho các cầu thủ, mà còn thể hiện chiến lược gắn bó dài hạn với thể thao Việt Nam và mục tiêu nhất quán của công ty trong việc truyền cảm hứng về lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng.
Nếu như dinh dưỡng lành mạnh có ý nghĩa quan trọng đối với một đội tuyển để nâng cao thành tích thể thao, thì vai trò của dinh dưỡng với mỗi người trong cuộc sống hàng ngày cũng rất cần thiết. Khi các cầu thủ nhận thức sâu sắc về vai trò và tầm quan trọng của dinh dưỡng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các đấu trường thể thao lớn thì đồng thời họ cũng truyền cảm hứng về lối sống năng động, lành mạnh đến với tất cả mọi người.
Và thế là, theo hành trình bóng lăn cùng tình yêu mãnh liệt của người Việt Nam dành cho môn thể thao vua, thông điệp về tăng cường tập luyện thể dục thể thao, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh cũng được lan tỏa không chỉ đến những người yêu bóng đá, mà còn cả cộng đồng nói chung. Đó cũng chính là một trong những mục tiêu mà Herbalife Việt Nam hướng tới khi đồng hành cùng các Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
Chính thức hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2009, Herbalife Việt Nam hiện cung cấp 8 nhóm sản phẩm: nhóm dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng; nhóm hỗ trợ sức khỏe tim mạch; nhóm hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa; nhóm hỗ trợ sức khỏe xương khớp; nhóm hỗ trợ tăng cường thị lực; nhóm dinh dưỡng dành cho vận động và tăng cường sự tỉnh táo; nhóm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; nhóm hỗ trợ sức khỏe cho mái tóc và làn da.
Theo đại diện thương hiệu, sản phẩm Herbalife là sự kết hợp giữa 5 yếu tố: nguyên liệu đảm bảo, nghiên cứu khoa học, kiểm soát nghiêm ngặt, quy trình sản xuất hiện đại, công nghệ tiên tiến nhằm mang đến chất lượng tối ưu cho mỗi sản phẩm đưa tới khách hàng.
Trong hành trình vì mục tiêu giúp nhiều người sống khỏe mạnh hơn, Herbalife Việt Nam nhiều lần liên tiếp được góp mặt vào "Top 500 công ty lớn nhất Việt Nam" theo đánh giá của Vietnam Report (VNR) và "Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam" theo đánh giá của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Chất lượng sản phẩm của Herbalife cũng được ghi nhận qua việc nhiều năm liên tiếp đạt các giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng" do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức; "Thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng đầu" tại giải thưởng Rồng Vàng do Tạp chí kinh tế Việt Nam tổ chức và "Top 10 công ty thực phẩm uy tín" trong nhiều năm theo đánh giá của VNR.
Với cam kết phát triển bền vững lâu dài tại Việt Nam, đơn vị còn thực hiện nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa vì cộng đồng như chương trình "Casa Herbalife Việt Nam" giúp nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho hơn 1.100 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chương trình "Môi trường xanh - Go Green" với mục tiêu góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, tổ chức các ngày hiến máu nhân đạo hàng năm. Với những đóng góp ý nghĩa này, Herbalife Việt Nam được vinh danh với các giải thưởng "Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) Amcham" của Hiệp hội thương mại Mỹ liên tiếp trong các năm từ 2018 đến 2022; "Doanh nghiệp vì cộng đồng" của Thời báo Kinh tế Sài Gòn từ năm 2019 đến 2022.