(Dân trí) - Song hành cùng khả năng chi tiêu lớn, những đòi hỏi cũng như yêu cầu của thế hệ millennial trong ngày trọng đại nhất cuộc đời đã không còn dừng lại ở một chiếc váy cưới đắt tiền, yến tiệc xa hoa… mà còn ở một yếu tố mang tính tâm lý nhiều hơn: xứng tầm và đẳng cấp!
Song hành cùng khả năng chi tiêu lớn, những đòi hỏi cũng như yêu cầu của thế hệ millennial trong ngày trọng đại nhất cuộc đời đã không còn dừng lại ở một chiếc váy cưới đắt tiền, yến tiệc xa hoa… mà còn ở một yếu tố mang tính tâm lý nhiều hơn: xứng tầm và đẳng cấp!
Thị trường tổ chức cưới cao cấp trên thế giới ngày càng phình to, trong đó động lực chính đến từ thế hệ millennial (sinh năm từ 1980 đến 1998) đang chiếm 33% dân số thế giới và 35% dân số Việt Nam.
Thế hệ này được nhắc đến nhiều vì đang và sẽ là thế hệ chủ chốt trong lực lượng lao động toàn cầu, ngày càng xuất hiện nhiều “cậu ấm cô chiêu” giàu có nổi tiếng gia thế khủng, đây cũng là đối tượng tiêu dùng chính mà nhiều nhãn hàng lớn hướng đến, trong đó có thị trường cưới.
Với những khoản sắm sửa không thể bỏ qua như nhẫn đính hôn, nhẫn cưới, trang phục.., chi tiêu cho ngày trọng đại của nhóm đối tượng này có thể dao động từ vài chục ngàn đến hàng triệu USD.
Millennials (hay Gen Y, những người sinh từ năm 1981-1996) và Gen Z (những người sinh từ năm 1997 trở đi) giờ đây không tiếc tiền bạc để có những trải nghiệm không thể quên trong dịp trọng đại của mình.
Nói cách khác, khi nhắc đến một đám cưới cao cấp của giới nhà giàu, yếu tố đầu tiên nghĩ đến không phải là chi phí bỏ ra bao nhiêu? Vì họ sẵn sàng chi vài trăm ngàn đến cả triệu USD chỉ để thoả mãn cảm xúc cá nhân và khẳng định độ giàu có, địa vị của bản thân và gia đình. Họ sẽ yêu cầu những yếu tố tạo nên một tiệc cưới xứng tầm và đẳng cấp.
Còn nhớ vào tháng 3, cặp chú rể, cô dâu tỉ phú Ấn Độ Rushang và Kaabia đã làm cả thế giới bất ngờ với tiệc cưới đầy xa hoa, lộng lẫy được tổ chức tại khách sạn một khách sạn tại Phú Quốc. Đám cưới không chỉ thu hút truyền thông của Việt Nam, đây còn là một trong 9 đám cưới được mong chờ nhất tại Ấn Độ trong năm 2019. Cặp đôi tỉ phú đã khảo sát khá nhiều địa điểm nổi tiếng trên khắp thế giới và lựa chọn Việt Nam với lý do ngoài việc nổi tiếng, khách sạn tại đây còn có bãi biển đẹp, có nhiều không gian khác nhau, không trùng lặp về cảnh quan và trang trí, đảm bảo độ riêng tư.
Bên cạnh địa điểm tổ chức, một trong những yếu tố quan trọng không kém của một đám cưới cho giới nhà giàu đó chính là trang trí không gian tiệc cưới. Không gian và cách trang trí tiệc cưới sẽ “ngầm” nói lên sự giàu có, địa vị xã hội và quyền lực của người chủ nhân tổ chức. Chính vì thế, đây cũng là khoản tiêu tốn khá nhiều tiền cho một đám cưới xa xỉ. Không gian tiệc cưới của con trai người giàu nhất Châu Á – tỷ phú Mukesh Ambani, được tổ chức tại Trung tâm thế giới Jio, thuộc khu phức hợp Bandra Kurla, từng gây rúng động dư luận và giới nhà giàu với phần trang hoàng công phu bằng một lượng lớn hoa tươi theo chủ đề khu vườn, với thác nước giả, đài phun nước, một sân khấu lớn và tượng chúa Krishna trong đạo Hindu, ước tính không dưới 100 triệu USD.
Váy cưới cũng là một trong những quan tâm của cô dâu cho ngày trọng đại của cuộc đời. Với những người giàu có, đây lại càng là mối quan tâm hơn cả, bởi ngoài việc mặc một bộ váy cưới đẹp, vừa vặn, còn phải thể hiện được sự “giàu có” của người mặc. Chính vì thế, những thương hiệu váy cưới cao cấp, vô cùng nổi tiếng trên thế giới như: Vera Wang, Oscar De La Renta, Valentino, Marchesa, Alexander McQueen.. luôn là sự lựa chọn đầu tiên.
Với ý tưởng tạo nên một sân chơi mới trong lĩnh vực cao cấp tại Việt Nam, Triển lãm cưới đầu tiên của PHUONG MY vừa diễn ra tại khách sạn Park Hyatt đã trở thành tâm điểm thu hút giới mộ điệu thời trang trong nước. Đây là lần đầu tiên BST PHUONG MY Bridal của hãng với tên gọi “Espoir: Hy vọng” được giới thiệu trong nước sau sự kiện New York Fashion Week Bridal hồi tháng 4 vừa qua. BST như một hơi thở mới cho những cô dâu hiện đại, thể hiện qua phong cách đầm cưới đầy cá tính, thời trang.
Cùng với đó, triển lãm đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đầy mới mẻ với nhiều cung bậc cảm xúc về một không gian cưới sang trọng, đẳng cấp. Toàn bộ không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt được thiết kế thành một vườn hoa bay tuyệt đẹp với từng bông hoa được sắp xếp tỉ mỉ, chi tiết tạo thành một khối uốn lượn mềm mại. “Tác phẩm” đầy tính nghệ thuật này được hoàn thiện bởi các nghệ nhân lành nghề đến từ Liti Florist, thương hiệu chuyên cung cấp hoa tươi duy nhất tại Hà Nội hiện nhận được hỗ trợ từ tổ chức các chuyên gia Hà Lan PUM Netherlands.
Triển lãm lần này còn góp phần tạo ra một sân chơi mới trong lĩnh vực kinh doanh ngành cưới tại Việt Nam với sự quy tụ của rất nhiều các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cưới hiện nay: trang sức cao cấp, vest nam, giày nữ… Trong số đó phải kể đến Lancome, thương hiệu mỹ phẩm và nước hoa với hơn 80 năm tuổi đến từ Pháp, với biểu tượng bông hồng lãng mạn luôn hiểu rõ đâu là cách để phụ nữ chạm đến đỉnh cao của nhan sắc và hạnh phúc. Bên cạnh đó, còn có sự đồng hành của các đối tác khác trong lĩnh vực cưới cao cấp tại Việt Nam: tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam, Moc Nguyen Production, Agosto creative, chuyên viên trang điểm Xi Quan Le.
Tham dự triển lãm của PHUONG MY, còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi bật của showbiz: Nhã Phương, Lê Hiếu, Isaac, Jun Phạm, Linh Nga, Hhen Nie, Đỗ Mỹ Linh, Hoàng Thuỳ, Jolie Nguyễn, Thuỳ Dung, Văn Mai Hương, Phạm Quỳnh Anh….