DNews

Chiếc túi xách hơn 160 triệu đồng, có tên nam tính nhưng rất "hút" nữ giới

Bình Tân

(Dân trí) - Túi xách Boy Chanel được đặt theo tên người tình và cũng là chàng thơ của "huyền thoại thời trang" Coco Chanel - Arthur Boy Capel.

Chiếc túi xách hơn 160 triệu đồng, có tên nam tính nhưng rất "hút" nữ giới

Trong số những thiết kế túi xách của nhà mốt Chanel, túi Boy Chanel gây ấn tượng bởi cái tên đậm chất "nam tính". Chưa dừng lại ở đó, khía cạnh nam tính của mẫu túi này còn thể hiện ở phom dáng cứng cáp, khóa bấm kim loại to bản, thân túi được bao quanh bởi các cạnh thẳng sắc sảo.

Cận cảnh chiếc túi xách Boy Chanel (Biên dựng: Bình Tân).

Tên gọi đặc biệt

Giữa bối cảnh thời trang không ngừng thay đổi vào năm 2011, với tầm nhìn xa trông rộng, giám đốc sáng tạo tại Chanel lúc bấy giờ - Karl Lagerfeld - muốn tạo nên một chiếc túi xách vượt qua sự thay đổi của các xu hướng.

Lagerfeld đã thiết kế một chiếc túi có kiểu dáng sắc sảo và nam tính hơn những mẫu túi cổ điển khác của Chanel. Đó chính là túi xách Boy Chanel.

Túi Boy Chanel có phom dáng mang tính cấu trúc cao, cứng cáp, vuông vức đi kèm khóa bấm kim loại to bản. Những đường khâu chần bông được thực hiện tinh xảo trên nắp túi, thể hiện dáng vẻ sang trọng và xa hoa.

Xuất hiện lần đầu tiên trong bộ sưu tập Thu - Đông 2011, túi Boy Chanel ngay lập tức thu hút sự chú ý. Sau khi ra mắt, chiếc túi mang những đường nét vừa táo bạo, vừa quyến rũ đã gây ấn tượng mạnh đối với các tín đồ thời trang.

Chiếc túi xách hơn 160 triệu đồng, có tên nam tính nhưng rất hút nữ giới - 1

Túi Boy Chanel mang phong cách sắc sảo, "nam tính" hơn so với những kiểu túi cổ điển khác của nhà mốt Pháp (Ảnh: PurseBlog).

Nhà thiết kế Karl Lagerfeld chia sẻ về túi xách Boy Chanel lúc sinh thời: "Chanel (Coco Chanel) từng sử dụng đồ lót nam để may váy. Cô ấy có thái độ trẻ con như vậy đấy.

Thực tế, đó lại chính là tinh thần của Chanel. Cô ấy nhận được điều đó từ Boy Capel - tình yêu lớn trong đời của cô ấy. Đây cũng là sự lý giải cho tên gọi Boy Chanel của mẫu túi xách mới".

Arthur Boy Capel là vận động viên polo người Anh, đồng thời cũng là chàng thơ và tình yêu lớn nhất đối với Coco Chanel. Bà đã trải qua mối tình sâu đậm kéo dài 9 năm cùng Capel.

Boy Capel luôn ở bên cạnh, ủng hộ tinh thần và sứ mệnh giải phóng phụ nữ khỏi mọi rào cản, chuẩn mực giới tính thông qua thời trang của Coco Chanel.

Túi Boy Chanel ra đời tựa như lòng tôn kính dành cho mối quan hệ đầy cảm hứng này.

Kiểu dáng tinh xảo

Khác với các mẫu túi xách Chanel cổ điển như 2.55 hay Classic 11.12, túi Boy Chanel thu hút những fashionista (người am hiểu thời trang) cá tính, sành điệu và sắc sảo.

Dù mới xuất hiện hơn một thập kỷ, chiếc túi mang tên gọi đầy nam tính vẫn khẳng định vị trí chủ đạo trong nhiều bộ sưu tập túi xách của thương hiệu.

Mặc dù đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa trong những năm qua, túi Boy Chanel vẫn giữ nguyên kiểu dáng dễ nhận biết, củng cố vị thế như một món phụ kiện thời trang mang tính biểu tượng.

Bên cạnh nguồn gốc đặc biệt về tên gọi, túi Boy Chanel còn chứa đựng sức hấp dẫn đầy mê hoặc về kích cỡ đa dạng, sự biến thể về kiểu dáng, chất liệu và cách phối màu.

Túi Boy Chanel thừa hưởng những tinh hoa nổi bật hàng đầu về tay nghề thủ công của nhà mốt Pháp. Phần trung tâm của nắp túi thường được sản xuất dưới hình thức may chần bông tạo họa tiết hình học cổ điển.

Ngoài ra, còn có mẫu túi được thiết kế may chần bông trên nắp tạo hình chữ V.

Chiếc túi xách hơn 160 triệu đồng, có tên nam tính nhưng rất hút nữ giới - 2

Túi Boy Chanel được chế tác với nhiều màu sắc khác nhau (Ảnh: Luxe Love).

Khóa bấm trên túi được chế tác với nhiều màu sắc khác nhau, từ đó tạo nên sự thay đổi diện mạo tổng thể cho chiếc túi. Bên cạnh vàng kim hay xám đậm là hai màu thường gặp nhất, còn có một số màu đặc biệt ở các phiên bản giới hạn như đen, hồng, màu cầu vồng…

Hiện tại, túi Boy Chanel được đăng bán trên trang web thương hiệu có phần nắp được may chần bông tạo họa tiết hình học, bao gồm thiết kế có và không có tay cầm.

Đơn cử, túi Boy Chanel màu đen, làm từ da bê, không tay cầm, phần cứng gồm khóa bấm và dây đeo bằng kim loại màu xám đậm, gồm 3 kích cỡ kèm giá tiền tương ứng là cỡ nhỏ (6.400 USD - 162,1 triệu đồng), cỡ trung (6.900 USD - 174,8 triệu đồng), cỡ lớn (7.300 USD  - 184,9 triệu đồng).

Phong cách thiết kế đa dạng

Nhà mốt Chanel không ngần ngại thử nghiệm vô số phong cách mới ở mỗi mùa thời trang đối với Boy Chanel - chiếc túi nắp gập cá tính và sắc sảo.

Chiếc túi xách hơn 160 triệu đồng, có tên nam tính nhưng rất hút nữ giới - 3

Túi Boy Chanel được thiết kế với chất liệu và màu sắc phong phú (Ảnh: (@jamiladaily, @bacio_a_capri, @mamamairafa, @mycocochanelcloset, @louboutinworld, @fifthavenueluxe).

Không giống như Classic 11.12, túi Boy Chanel được thể hiện theo những cách táo bạo và tiên phong. Gần như ở mỗi mùa mốt, các phiên bản mới và thú vị của chiếc túi này đều được tung ra.

Túi Boy Chanel đã được chế tác với nhiều loại chất liệu khác nhau, từ da bê hạt, da cừu, da dê đến vải tweed. Ngoài ra, còn có một số phiên bản độc đáo sản xuất từ vải canvas, nhựa PVC, vải denim…

Điều đáng chú ý là túi Boy Chanel đã được giới thiệu một số phiên bản làm từ chất liệu da exotic (các loại da lạ, quý hiếm) như cá sấu, trăn và cá đuối gai độc. Những thiết kế này có mức giá đắt đỏ hơn nhiều so với phiên bản làm từ da thông thường hay vải dệt.

Chiếc túi xách hơn 160 triệu đồng, có tên nam tính nhưng rất hút nữ giới - 4

Túi Boy Chanel phiên bản giới hạn chế tác từ da trăn và da cừu (Ảnh: SACLÀB).

Năm 2018, thương hiệu Chanel cho biết, họ sẽ dừng sản xuất sản phẩm sử dụng chất liệu ngoại lai. Sau thông báo này, mức giá vốn đã rất cao của những kiểu túi Boy Chanel làm từ các loại da đặc biệt đã tăng vọt trên thị trường bán lại.

Túi Boy Chanel phiên bản đặc biệt đáng chú ý nhất có thể kể đến đó là thiết kế So Black và thiết kế Iridescent.

Mẫu So Black được cung cấp vào những thời điểm ngẫu nhiên. Chiếc túi này được bao phủ bởi một màu đen huyền bí và sang trọng.

Trong khi đó, mẫu Iridescent làm từ da dê, phối màu ánh kim với khóa bấm màu cầu vồng đầy nổi bật.

Cả hai phiên bản So Black và Iridescent đều rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, do số lượng sản xuất hạn chế nên giá của chúng bị đẩy lên khá cao ở thị trường bán lại.