(Dân trí) - Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, những cây cầu ở Hà Nội trở nên vắng vẻ chưa từng có.
NHỮNG CÂY CẦU Ở HÀ NỘI VẮNG VẺ CHƯA TỪNG CÓ
Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, những cây cầu ở Hà Nội trở nên vắng vẻ chưa từng có.
Cầu Vĩnh Tuy là cây cầu quan trọng liên thông với vành đai 2 của Hà Nội có lưu lượng giao thông cực lớn nay vắng lặng lạ thường, kể cả giờ cao điểm.
Đoạn đường dẫn lên cầu Vinh Tuy có thời điểm không một bóng người. Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, người dân hạn chế đi lại bắt đầu từ 1/4 để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.
Cầu Vĩnh Tuy khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 2009, từ đó đến nay đến nay đã được 11 năm và liên tục là một trong những cây cầu có lưu lượng giao thông lớn của thành phố, nhưng tại thời điểm này nó được giảm tải đáng kể.
Đoạn đường dẫn lên cầu từ hướng đường Minh Khai lúc 17h30 đang trong giờ cao điểm.
Cầu Nhật Tân. Đây là cầu dây văng đầu tiên của Hà Nội kết nối với sân bay Nội Bài ở phía Bắc thủ đô, trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cầu vắng bóng phương tiện qua lại.
Người dân hạn chế ra đường, trong khi đó taxi phải tạm dừng hoạt động giải tỏa khách tại sân bay Nội Bài là những nguyên nhân chính gây ra cảnh vắng vẻ chưa từng có.
Mặt cầu rộng 33,2 m với 8 làn xe cho cả hai chiều, chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải hỗn hợp, phân cách giữa, đường dành cho người đi bộ với tổng chiều dài gồm đường dẫn là 8.900 m, phần chính cầu dài 1.500 m. Sáu nhịp dây văng kết hợp cùng 5 trụ tháp hình thoi - tượng trưng cho 5 cửa ô.
Đoạn đường dẫn từ hướng sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố.
Đoạn đường Võ Chí Công với 8 làn xe rộng thênh thanh vì vắng phương tiện qua lại.
Cầu Chương Dương nối trung tâm quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên, đây là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không cần có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài. Từ khi đi vào hoạt động năm 1985 đến nay, cầu thường xuyên trong tình trạng quá tải song vào thời điểm này hoàn toàn không nhận thấy điều đó.
Đoạn nút giao cầu Chương Dương hàng ngày vẫn xảy ra ùn tắc nhưng nay tình trạng đó không xảy ra.
Từ đầu cầu bên này có thể nhìn rõ phía bên kia vì không vướng các phương tiện che khuất tầm nhìn.
Cảnh thưa vắng người qua lại ở đoạn đường dẫn lên cầu từ phố Nguyễn Văn Cừ.
Hai làn lên và xuống cầu ở địa phận quận Hoàn Kiếm vắng người ngay trong giờ cao điểm.
Hữu Nghị