PhotoStory

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don

Thực hiện: Thành Đông - Đỗ Minh Quân - Quyết Thắng

(Dân trí) - Sáng 29/9, hai phần thi bơi và chạy đầy thử thách khiến 1.200 vận động viên (VĐV) tham gia giải Aqua Warriors Van Don 2024 phải bung hết sức để hoàn thành.

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 1

Bãi biển thuộc khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City (Quảng Ninh) sôi động từ sáng sớm khi có 1.200 VĐV đổ về, khởi động để chuẩn bị tham gia giải hai môn phối hợp lần đầu tiên tổ chức tại đây - Warriors Van Don 2024 . Cự ly xuất phát sớm nhất là Ultra Aqua Warriors Relay (Bơi 5km - Chạy 21km) lúc 6h (Ảnh: Thành Đông).

Sáng nay diễn ra các cự ly đa dạng gồm: Aqua Warriors Van Don 2024 mang đến thử thách phù hợp với mọi lứa tuổi và trình độ của vận động viên; Ultra Aqua Warriors (Bơi 5km - Chạy 21km); Ultra Aqua Warriors Relay (Bơi 5km - Chạy 21km); Full Aqua Warriors Solo (Bơi 3km - Chạy 15km); Full Aqua Warriors Relay (Bơi 3km - Chạy 15km); Olympic Aqua Warriors (Bơi 1,5km - Chạy 10km); Sprint Aqua Warriors (Bơi 750m - Chạy 5km).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 2

Sau hiệu lệnh, VĐV ùa ra biển, bơi theo dây phao. Khoảng 50m đầu tiên biển nông, có sóng không quá mạnh nên VĐV chủ yếu chạy bộ. Qua đoạn đua này, biển đạt đến độ sâu lý tưởng để thi đấu (Ảnh: Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 3

Dọc đường đua là đội ngũ SUP, cano luôn túc trực cứu hộ kịp thời (Ảnh: Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 4
1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 5

Mất khoảng hơn 40 phút, một số VĐV đã hoàn thành 2,5km bơi đầu tiên, bắt đầu vòng thứ hai. Top đầu VĐV hoàn thành 2,5km sau khoảng 30 phút (Ảnh: Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 6

Chị Nguyễn Thị Kim Cương (24 tuổi) đến với Aqua Warriors Van Don năm nay nhằm thử sức mình với hạng mục Ultra Aqua Warriors (Bơi 5km, chạy 21km).

"Tôi muốn chinh phục hạng mục cao nhất của giải đấu này là bởi trước đây tôi đã tham gia nhiều giải đấu chạy khác nhau như các giải vô địch quốc gia. Mong muốn của tôi tại giải đấu là được cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm cho các giải đấu sắp tới. Khi mới đến, tôi đã có một buổi bơi thử và chạy thử đường đua ở đây, tôi cảm thấy rất hào hứng khi ban tổ chức lựa chọn nơi có quang cảnh đẹp như Vân Đồn là địa điểm tổ chức giải đấu. Đặc biệt đường bơi của giải đấu năm nay không có sóng, đường chạy cũng bằng phẳng rất thuận tiện cho các vận động viên. Đối với tôi dường như không có khó khăn gì ở Warriors Van Don năm nay, tôi sẽ quyết tâm giành giải nhất ở giải đấu này", chị Kim Cương chia sẻ (Ảnh: Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 7
1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 8

Ngay khi hoàn thành phần thi bơi, VĐV nhanh chóng di chuyển đến khu chuyển tiếp, mang giày, dán Bib để tiếp tục phần chạy (Ảnh: Minh Quân, Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 9

Đến khoảng 8h, trời bắt đầu đổ cơn mưa dày, các VĐV vẫn cố gắng thi đấu trên quãng đường với 3 nội dung ở các cự ly 5km, 10km, 15km, 21km (Ảnh: Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 10
1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 11

Dù mưa nặng hạt và đường trơn trượt nhưng không làm khó các VĐV (Ảnh: Minh Quân, Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 12

Vận động viên liên tục kiểm tra đồng hồ theo dõi nhịp tim trong thời gian chạy (Ảnh: Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 13

Càng về buổi trưa, thời tiết bắt đầu oi nóng khiến nhiều VĐV mất sức, phải dội nước để làm mát cơ thể. Nhiều VĐV đánh giá phần chạy mang đến nhiều thử thách, đòi hỏi phân phối sức hợp lý, tiếp nước, dinh dưỡng đầy đủ (Ảnh: Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 14
1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 15

Sau nhiều giờ đồng hồ nỗ lực vượt thử thách, các VĐV đã tiến về đích thành công. Tất cả các VĐV về đích sẽ nhận huy chương, áo finisher. Ban tổ chức bố trí khu vực ngâm chân thư giãn, cung cấp trái cây, điện giải, nước, bánh mì (Ảnh: Thành Đông, Minh Quân).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 16

Anh Nguyễn Đức Anh (32 tuổi) dìu một vận động viên không may bị chuột rút để về đích. 

"Trên tinh thần thể thao cao thượng, tôi nghĩ ai trong trường hợp đó cũng sẽ lựa chọn giúp đỡ vận động viên bị chuột rút. Trong đầu tôi lúc đấy chỉ có một mục tiêu là đưa vận động viên đó về đích thật sớm để kịp thời chữa trị. May mắn chúng tôi đã cùng nhau hoàn thành chặng đua mà không có vấn đề gì khác xảy ra", anh Đức Anh cho biết (Ảnh: Minh Quân).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 17

Vừa hoàn thành cự ly Olympic Aqua Warriors (Bơi 1,5km - Chạy 10km), anh Hùng (Hà Tĩnh) liền mang cây đàn được anh mang theo, vừa đánh vừa hát vang bài hát "Một vòng Việt Nam).

"Tôi rất vui vì đây là lần đầu tham dự và hoàn thành tốt cự ly, không biết có được vào top không nhưng tôi vẫn rất vui. Tôi hát bài hát với mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của đất nước. Cách đây vài tuần sau khi bão Yagi đổ bộ, tôi cũng đã đi hát ở những nơi công cộng và dùng tiền mọi người ủng hộ để giúp đỡ đồng bào lũ lụt", Anh Hùng chia sẻ (Ảnh: Thành Đông).

1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 18
1.200 VĐV căng sức thi đấu bơi - chạy ở giải Aquathlon Warriors Van Don - 19

Các VĐV phong trào thể hiện tình cảm với người thân tại vạch đích. Warriors Van Don 2024 khép lại hành trình thi đấu hai môn phối hợp đầy cảm xúc (Ảnh: Minh Quân).