Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cao nhất tại tuyến đường Vành đai 2 ở Hà Nội
(Dân trí) - Nhịp cầu cao nhất và dài nhất trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao tại Hà Nội đã được đổ bê tông đêm 24/3, chính thức hợp long tại nút giao 3 tầng Trường Chinh - Giải Phóng.
Hơn 21h tối ngày 24/3, đơn vị thi công đã rào chắn đoạn đường Trường Chinh giao cắt đường Giải Phóng (Hà Nội) để tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến đường vành đai 2 trên cao.
Theo ghi nhận, vào lúc hơn 22h đêm ngày 24/3, hàng chục công nhân cùng máy móc, thiết bị tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu P61 và P62.
Ông Nguyễn Văn Kỳ, Đội trưởng đội thi công đường vành đai 2 (bên trái) cho biết, đơn vị nhà thầu sẽ đổ bê tông nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến. Đây là hạng mục phức tạp nhất của dự án khi có chiều cao gần 30m.
"Một máy bơm bê tông cao 56m và hơn 20 công nhân triển khai đổ khoảng 22 mét khối bê tông trên nhịp cầu vượt ngã tư Vọng", ông Nguyễn Văn Kỳ cho biết thêm.
Nhịp cầu với chiều dài 90m này có tổng trọng lượng khoảng gần 1.000 tấn bê tông. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi xe cộ vẫn lưu thông hàng ngày.
Đoạn qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 28m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác. Trong tương lai, tại đây sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy. Một dự án khác được quy hoạch qua đây nhưng chưa xây dựng là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên.
Xe đổ bê tông có trọng tải lớn, bị giới hạn thời gian di chuyển vào nội thành. Do vậy việc đổ bê tông đúc dầm được thực hiện từ 22h đêm đến 2h sáng ngày hôm sau để không cản trở giao thông.
Đường Vành đai 2 trên cao đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự án có 2 hợp phần với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng.