(Dân trí) - Vào giờ cao điểm, tình hình giao thông diễn ra vô cùng khó khăn tại khu vực Ngã tư Sở và các tuyến đường hướng về ngã tư Sở như: Tây Sơn, Trường Chinh, Nguyễn Trãi.
Hà Nội: Cảnh nghìn người "chôn chân" trong dòng xe cộ tại Ngã Tư Sở
Sau hơn 2 năm thi công, đường Vành đai 2 trên cao đoạn giao cắt Ngã Tư Sở đến nút giao đường Giải Phóng đã hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động. Dự án đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có vai trò kết nối quan trọng của Thủ đô Hà Nội và được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc, áp lực giao thông cho các tuyến quanh khu vực.
Vào thời điểm này, khu vực Ngã Tư Sở vẫn là “hố đen” ùn tắc giao thông.
Ngã Tư Sở là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh. Đây cũng chính là tuyến huyết mạch từ quận Thanh Xuân, Hà Đông đi vào trung tâm thủ đô.
Chị Minh Hà (Thanh Xuân) cho biết :"Ngày nào tôi cũng phải đi làm qua tuyến đường này, giao thông tại nút giao này khiến việc đi lại rất vất vả, khổ ải".
Nhiều đoạn vỉa hè hẹp bị xe máy leo lên chen kín, người đi bộ bị buộc phải đi xuống lòng đường. Tình trạng ùn tắc dày đặc và dài nhất ở khu vực này là vào hai khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Những ngày thời tiết tốt thì khoảng 20h giao thông sẽ trở lại bình thường. Vào những ngày mưa, tình trạng kẹt xe xảy ra liên tục cả ngày.
Theo chuyên gia giao thông từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết: "Trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao thông xe, áp lực phương tiện dồn về nút giao Ngã Tư Sở sẽ còn tăng mạnh hơn. Các cơ quan chức năng cần tìm giải pháp tổ chức giao thông để tránh biến đây thành một điểm nghẽn".