(Dân trí) - 9 tháng thi công sau loạt bài phản ánh của Báo Dân trí, “con đường đau khổ” Dân Công Hoả Tuyến đang dần hoàn thiện khi hiện tại việc rải nhựa được gần 100% cả tuyến.
Sau 9 tháng thi công, “con đường đau khổ” Dân Công Hoả Tuyến (Bình Chánh, TPHCM) đang dần hoàn thiện khi hiện tại việc rải nhựa được gần 100% cả tuyến.
Ngày 14/6/2019, Dân trí đăng tải bài viết đầu tiên về con đường đau đã gây ấn tượng mạnh với bạn đọc cũng như nhận được rất nhiều quan điểm, ý kiến bức xúc về con đường.
Hàng ngày, nhà bà Bùi Thị Đước ngay mặt tiền đường nên chứng kiến nhiều vụ té ngã của người dân mà xót xa. “Hôm rồi có ông kia té xong là ngồi đó tắm luôn, cả người lấm lem, có cả phụ nữ mang thai bị té nữa, nguy hiểm lắm”, bà Đức kể.
Bà Đước chỉ tay về phía những cái hố to tướng lõm sâu xuống mặt đường, bà nói vui đây là “hồ Than Thở, kia là “thung lũng Tình Yêu”, chỗ nọ là “hồ Xuân Hương”…
“Xưa con đường này có tên là Nữ Dân Công, tôi đặt lại là nữ văng con vì có nhiều bà mẹ té văng con ra đường”, bà Đước nói với nụ cười chua chát, bà xót xa khi một đoạn đường ngắn mà lại chịu cảnh nắng bụi mưa bùn nhiều năm.
“Đường thì không sửa chữa, nâng cấp mà dân thì ngày càng đông. Công ty, xí nghiệp, xưởng thì mọc lên ngày càng nhiều. Đất đai san lấp rầm rộ ngày đêm. Cho họ về đây kinh doanh mà không cho xe tải, xe container di chuyển vào thì đâu được. Cấm xe 10 tấn chứ toàn xe ben, container… chạy ngày chạy đêm thì đường nào chịu nổi”, một người dân sống trên đường Dân công Hỏa tuyến bức xúc.
Do mật độ dân cư và doanh nghiệp, nhà xưởng tăng lên nên việc lưu chuyển hàng hóa, san lấp mặt bằng cũng tăng theo nhu cầu cuộc sống.
Chính vì thế nên mặc dù phía đầu đường có biển cấm xe 10 tấn nhưng sự xuất hiện của những xe siêu trường, siêu trọng vẫn ngang nhiên diễn ra, bất chấp biển cấm.
Việc những xe có tải trọng lớn lưu thông vào con đường chưa được nâng cấp là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng mặt đường gồ ghề, bị cày nát ngày lẫn đêm, ảnh hưởng rất lớn cuộc sống của người dân.
Phạm Nguyễn