Kẹt xe kéo dài khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
(Dân trí) - Sau khi nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh (quận 7, TPHCM) tạm đóng để xây dựng dự án hầm chui khiến giao thông khu vực xung quanh thường xuyên ùn tắc, kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm.
Sau hơn 1 tháng tạm đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), để xây dựng hầm chui, khu vực này trở thành "điểm đen" ùn tắc giao thông.
Trước đó, từ ngày 7/2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu được rào chắn toàn bộ, tạm ngừng cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này để thi công các đốt hầm kín. Bên cạnh đó, giao thông khu vực này cũng được phân luồng theo hướng đi mới sang các tuyến đường xung quanh.
Nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh được rào chắn bằng tôn cao khoảng 2m, bịt kín cả hai chiều đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn qua nút giao.
Từ đó, khu vực này trở thành "điểm đen" ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm sáng - chiều.
Ghi nhận của phóng viên Dân trí chiều 25/3, đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ cầu Ông Lớn về nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh) kẹt xe kéo từ chân cầu Ông Lớn về tới nút giao, người dân di chuyển bằng xe máy gặp nhiều khó khăn, làn xe container bị "chôn chân" trên đường 15-20 phút mới di chuyển được một đoạn ngắn.
Bà Hòa (nhà ngay mặt đường Nguyễn Văn Linh, quận 7), cho biết gần một tháng nay khu vực trước nhà bà ngày nào cũng xảy ra tình trạng kẹt xe.
"Cứ sáng sớm hoặc chiều tan tầm là kẹt, người dân đi làm về nhiều, đường thì bị chặn nên họ chỉ có thể đi một hướng qua đoạn này, ô tô đi bên kia càng kẹt vì có một đoạn quay đầu xe mới mở để đi tạm do đóng nút giao", bà Hòa nói.
Sau khi nút giao tạm đóng, làn xe ô tô, xe tải được mở thêm lối đi tạm để xe quay đầu tại đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh. Tuy nhiên lưu lượng xe ô tô, xe tải, container trên đường Nguyễn Văn Linh khá lớn khiến khu vực này thường xuyên ùn tắc kéo dài.
Khu vực nút giao Nguyễn Phan Chánh - Nguyễn Văn Linh thường xuyên bị ùn tắc vì lối đi tạm khá hẹp, lượng xe lưu thông rẽ vào Nguyễn Văn Linh lại khá lớn.
Trong khi đó, đường Nguyễn Hữu Thọ từ Nhà Bè về trung tâm thành phố cũng rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài. Nguyên nhân là do các phương tiện không thể lưu thông theo hai hướng về đường Nguyễn Văn Linh và đi thẳng về đường Nguyễn Hữu Thọ như trước đây, mà chỉ có thể rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Linh.
Kẹt xe kéo dài trên cầu Rạch Đĩa 2, nhiều người leo lên phần lan can cầu để di chuyển qua đoạn kẹt.
Khu vực đường Nguyễn Văn Linh kẹt xe kéo dài gần 1,5km từ khu vực cầu Ông Lớn về tới nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Dòng xe ô tô kẹt kéo dài, chôn chân ngay giữa trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh,
Dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh khối lượng thi công đến nay đạt khoảng 43%. Tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép.
Riêng phần hầm kín dài 98m, phần hầm hở dài hơn 350m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m. Vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao.
Lộ trình mới cho các loại phương tiện lưu thông sau khi đóng toàn bộ nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:
Đối với xe container, xe tải đi từ hướng huyện Nhà Bè qua quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
Đối với xe ô tô du lịch và xe 2 bánh đi từ hướng Nhà Bè qua quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị (cách nút giao để xe container quay đầu khoảng 400m) - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
Hướng từ quận 7 đi huyện Nhà Bè, đối với xe container, xe tải: đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe ôtô) - quay đầu tại vị trí trước cầu Tư Dinh hoặc trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).