(Dân trí) - Đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công vào tháng 5/2018. Sau gần hai năm thi công, tuyến đường này đang được hoàn thiện, kết nối một mạch với cầu Thăng Long.
HÀ NỘI: TOÀN CẢNH ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 TRÊN CAO SAU GẦN 2 NĂM THI CÔNG
Đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công vào tháng 5/2018. Sau gần hai năm thi công, tuyến đường này đang được hoàn thiện, kết nối một mạch với cầu Thăng Long và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2020.
Dự án xây dựng đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công xây dựng vào tháng 5/2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2020. Sau gần 2 năm thi công, diện mạo của tuyến đường vành đai 3 trên cao đã được hình thành.
Dự án vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được chia làm 2 gói thầu, bao gồm gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế do liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Cienco 4 (Việt Nam) làm nhà thầu chính và gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng do liên danh Tokyu-Taisei (Nhật Bản) làm nhà thầu chính.
Thời điểm hiện tại, tại nhiều đoạn đường trên cao các trụ cột được khớp nối liền mạch.
Một đại công trường với những thanh dầm, khối bê tông đồ sộ.
Trước đó vào ngày 10/10/2019, tuyến đường vành đai 3 bên dưới, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long với tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng đã được thông xe.
Công trường đường vành đai 3 trên cao đang hoạt động, phía dưới tuyến đường Phạm Văn Đồng rộng, khang trang, các phương tiện lưu thông thông thoáng hơn nhiều so với trước đây.
Đoạn đường vành đai 3 trên cao khớp nối với cầu Thăng Long đang dần hoàn thiện.
Đường vành đai 3 trên cao bắc qua một vòng xoay giao thông đoạn gần chân cầu Thăng Long.
Hình ảnh song song giữa đường vành đai 3 trên cao và đường Phạm Văn Đồng phía dưới.
Công nhân đang tất bật làm việc để kịp hoàn thành theo đúng tiến độ mà nhà thầu đã thông báo.
Cảnh công nhân đổ bê tông tại công trường vành đai 3.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội có quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/giờ (đoạn cuối tuyến vận tốc 80km/giờ). Chiều dài cầu và đường dẫn dài 5,3 km (riêng cầu cạn dài 4,8 km).
Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long khi được thi công xong sẽ khớp nối đồng bộ với đường vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Văn Đồng) từ đó góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Đỗ Quân - Trọng Trinh