(Dân trí) - Đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch, ban tổ chức Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng đã kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân chung tay ủng hộ 6.250 bộ quần áo bảo hộ và 20.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn.
Ngày 3/4/2020, Báo Điện tử Dân trí phát động chiến dịch 20.000 khẩu trang N95 và bộ bảo hộ dành tặng tuyến đầu phòng chống dịch, nhằm chung tay cùng cả nước tiếp lửa, bảo vệ những chiến sỹ ngành y, lực lượng Công an, Quân đội, tình nguyện viên… đang ngày đêm miệt mài làm việc, âm thầm hy sinh trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19.
Ngay trong những ngày đầu phát động, chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương” đã nhận được sự chung tay ủng hộ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước. Trong đó có sự đóng góp của Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award đã ủng hộ 6.250 bộ quần áo bảo hộ (tương đương 780 triệu đồng) và 20 nghìn khẩu trang y tế kháng khuẩn cho chiến dịch.
Thông qua các kênh phát động online gồm: #Fanpage Blue Venture Award; #Fanpage Shark Tank Việt Nam; #Group cộng đồng Shark Tank Việt Nam cùng sự hưởng ứng lời kêu gọi từ các giám khảo Blue Venture Award, các Sharks và cộng đồng doanh nghiệp… Ban tổ chức Blue Venture Award đã nhận được sự tham gia tích cực, chung tay kêu gọi lan tỏa chiến dịch ủng hộ tuyến đầu chống dịch đến từ Shark Phạm Thanh Hưng, Hoa hậu Mai Phương Thúy, doanh nhân Nguyễn Phi Vân cùng các cá nhân, doanh nghiệp cộng đồng.
Đơn vị đầu tiên chung tay cùng Blue Venture Award trong chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương” mà Báo Điện tử Dân trí phát động, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã ủng hộ 500 triệu đồng (tương đương 4,000 bộ trang phục bảo hộ).
Tiếp đến, đơn vị có nhiều đóng góp thiết thực trong công tác chung tay chống dịch Covid-19, Shark Phạm Thanh Hưng cùng Tập đoàn CenGroup đã tiếp tục ủng hộ 250 triệu đồng (tương đương 2,000 bộ trang phục bảo hộ và khẩu trang N95) gửi đến những chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch do Báo Điện tử Dân trí phát động.
Ra sức kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trên các trang mạng xã hội, Blue Venture Award đã nhận được sự đáp lời đến từ anh Trần Bảo Khánh - Founder của RENS – một trong những doanh nghiệp hoạt động tích cực trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 với 20 nghìn chiếc khẩu trang y tế kháng khuẩn đạt chuẩn chất lượng.
Ngoài ra, Shark Thái Vân Linh cũng đóng góp 30 triệu đồng (tương đương 250 bộ quần áo bảo hộ) để gửi lời tri ân đến các bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên không ngại gian khó ở tuyến đầu chống dịch.
Con số 6.250 bộ quần áo bảo hộ, 1000 khẩu trang N95 và 20.000 khẩu trang y tế từ Blue Venture Award gửi đến báo Dân Trí vẫn thật khiêm tốn so với số lượng y bác sĩ, chiến sĩ và tình nguyện viên đang xông pha chống dịch nơi tuyến đầu.
Hy vọng với hành động chung tay này, chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương” sẽ là ngọn cờ đi đầu, lan tỏa nguồn cảm hứng đến xã hội để tạo nên những “lá chắn” vững chắc bảo vệ các chiến sĩ ngành y; ngành lực lượng Công an, Quân đội, tình nguyện viên… đang ngày đêm âm thầm hy sinh trong cuộc chiến chống "giặc" COVID – 19.
Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng – Blue Venture Award là cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội. Cuộc thi do công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture.
Được tổ chức lần đầu vào năm 2018, chỉ sau hơn 2 năm, Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award đã lan toả mạnh mẽ tinh thần kinh doanh vì cộng đồng tại Việt Nam, thôi thúc nhiều nhà sáng lập trẻ thực hiện sứ mệnh thúc đẩy kinh doanh tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội.
Cuộc thi đã tạo nên một làn sóng cổ vũ tinh thần và khuyến khích nhiều doanh nhân cộng đồng Việt mạnh dạn thực hiện sứ mệnh kinh doanh vì cộng đồng, lan tỏa thông điệp: Start up có thể có kết quả kinh doanh nổi bật nhưng vẫn gắn chặt với tác động tích cực cho xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn.
Nói về thành công của chương trình, phải kể đến Quán quân Blue Venture Award mùa đầu tiên, Vulcan Augmetics - startup chuyên sản xuất các cánh tay giả dành cho người khuyết tật là đại diện đầu tiên của Việt Nam, đại diện duy nhất của Đông Nam Á xuất sắc vượt qua top 20 doanh nhân cộng đồng xuất sắc đến từ các quốc gia khác nhau để tiến vào top 10 chung kết The Venture 2019 được tổ chức tại Hà Lan hồi tháng 5/2019. Đồng thời, lọt vào Top 5 vòng Bình chọn Online giải thưởng toàn cầu The Venture 2019.
Tiếp nối thành công, Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award mùa 2 ngay từ những ngày đầu phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ đến từ cộng đồng khởi nghiệp, thu hút sự tham gia của nhiều dự án cộng đồng đầy tính nhân văn, giải quyết được những nhu cầu thiết thực cho cộng đồng và xã hội.
Và chiếc cúp quán quân của mùa 2 đã trao cho Nguyễn Hồng Ngọc Bích – Cricket One. Nữ doanh nhân xuất sắc chinh phục ban giám khảo bằng mô hình kinh doanh đơn giản giúp cho nhiều nông dân hưởng lợi từ việc chăm sóc dế và tiêu thụ thân cây sắn.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến Vòng chung kết The Venture 2020 phải hủy bỏ, đại diện Việt Nam không thể tham dự sân chơi này. Dù vậy, Cricket One vẫn nhận được khoản tài trợ 40 nghìn USD từ The Venture. Đây là động lực lớn giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, có lộ trình tối thiểu hóa hệ quả của giai đoạn khủng hoảng này.
Xuất phát từ sứ mệnh luôn khai mở và tạo điều kiện cho những hoạt động đem lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho thế giới, đồng thời nêu cao tinh thần đồng đội, cộng đồng với thông điệp "Success Is A Blend", đó chính là lý do vì sao Blue Venture Award quyết định đồng hành cùng báo Dân Trí để phát động chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương”.