DNews

50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore

Bích Ngọc

(Dân trí) - Taylor Swift có 6 đêm diễn tại Singapore. Đêm diễn đầu tiên đã đưa lại trải nghiệm gần như hoàn hảo dành cho khán giả.

50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore

Truyền thông Singapore chưa bao giờ thấy khán giả đi xem đêm nhạc hò reo... lớn đến vậy

Đêm diễn đầu tiên của Taylor Swift tại Singapore trong ngày 2/3 đã diễn ra thành công tại sân vận động quốc gia Singapore. 50.000 khán giả có mặt trong show diễn đầu tiên đã choáng ngợp trước mức độ hoành tráng của sự kiện.

Tờ tin tức Channel News Asia (Singapore) nhận xét dù khán giả có phải là fan của Taylor Swift hay không, trải nghiệm khi có mặt tại đêm nhạc vẫn khiến người xem cảm thấy thỏa mãn. Điểm ấn tượng của tour Eras chính là vẻ đẹp được khắc họa qua từng giai đoạn trong chặng đường sự nghiệp của Swift.

Swift không chỉ đơn giản lựa chọn một số ca khúc nổi bật từ các album cô đã tung ra, cô và ê-kíp đã khéo léo sắp xếp các ca khúc thành từng nhóm, để đánh dấu từng "kỷ nguyên" trong sự nghiệp ca hát 18 năm của cô.

Với những khán giả không phải là fan của Swift, những người không biết nhiều về các album cô đã tung ra, phong cách thiết kế sân khấu, những hình ảnh gợi nhắc về chủ đề của album vẫn sẽ giúp khán giả nhanh chóng cảm nhận được "kỷ nguyên" mà mình đang thưởng thức.

Fan của Taylor Swift tại Singapore háo hức đi xem đêm nhạc của thần tượng (Video: Channel News Asia).

Cách thức lên ý tưởng cho tour Eras là để các fan trung thành ôn lại những kỷ niệm đã có qua năm tháng, đồng thời giúp những fan mới có thể dễ dàng nắm bắt tinh thần của từng "kỷ nguyên", để họ nhanh chóng hòa nhịp, tận hưởng niềm vui có mặt tại show cùng với nữ ca sĩ, cũng như cộng đồng fan đông đảo của cô.

Nữ ca sĩ biểu diễn hỗ trợ cho Taylor Swift ở đầu mỗi show diễn tại Singapore - Sabrina Carpenter (24 tuổi) - để lại ấn tượng rất tích cực với khán giả. Nữ ca sĩ trẻ thể hiện các bản hit của bản thân như Nonsense hay Because I Liked A Boy. Cô khuấy động không khí với bản hit đình đám Dancing Queen của nhóm ABBA.

50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 1
50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 2

Nữ ca sĩ biểu diễn hỗ trợ cho Taylor Swift ở đầu mỗi show diễn tại Singapore - Sabrina Carpenter (Ảnh: Channel News Asia).

Sự cuồng nhiệt của khán giả có mặt tại show diễn là điều gây ấn tượng mạnh đối với truyền thông Singapore. Tiếng hò reo phấn khích của công chúng trong lúc chờ đợi Taylor Swift chính thức xuất hiện trên sân khấu khiến truyền thông Singapore sửng sốt.

Nhiều tờ tin tức nhận định rằng họ chưa từng thấy có một show ca nhạc nào tại Singapore có được đám đông khán giả cuồng nhiệt, tạo nên những tiếng hò reo phấn khích lớn đến như vậy.

Taylor Swift là nghệ sĩ có tính giải trí lớn nhất thế giới hiện nay

50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 3
50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 4
50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 5
50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 6

Khán giả không thể rời mắt suốt buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Taylor Swift (Ảnh: Channel News Asia).

Swift bắt đầu show diễn đầu tiên tại Singapore với bản hit trong album Lover (2019) - ca khúc Miss Americana & The Heartbreak Prince.

Truyền thông Singapore nhận định điều khiến tour Eras của Taylor Swift thành công và chinh phục được công chúng quốc tế, hấp dẫn được lượng khán giả đông đảo, trong đó có cả những người không phải là fan của Taylor Swift, đó chính là nguồn năng lượng lớn cùng sự cháy hết mình của nữ ca sĩ trong quá trình biểu diễn.

Vẻ đẹp của sân khấu, vẻ đẹp của Taylor Swift, vẻ đẹp của thiết kế phục trang biểu diễn cùng cộng hưởng với nhau, khiến khán giả không thể rời mắt.

Dù biểu diễn trong show dài 3 tiếng rưỡi, nhưng Taylor Swift giữ giọng hát và phong độ biểu diễn ổn định. Không có một thời điểm nào trong show cô thể hiện sự xuống sức, xuống tinh thần hay giọng hát thiếu đi sự ổn định.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho tour Eras với mỗi đêm diễn đều kéo dài hơn 180 phút, Swift hát hơn 40 bài trích ra từ 9 album, thay 16 bộ trang phục, cô tiết lộ rằng mỗi ngày, bản thân đều phải luyện tập thể lực và luyện giọng rất nghiêm túc, bằng cách... vừa hát vừa chạy trên máy chạy bộ.

Cô phải hát được toàn bộ danh sách hơn 40 bài một cách rõ ràng, ổn định trên máy chạy bộ, để đảm bảo có đủ thể lực và cả độ vững giọng hát khi xuất hiện tại các buổi biểu diễn kéo dài.

50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 7
50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 8

So với lần lưu diễn tại Singapore hồi năm 2015, sự trở lại lần này của Taylor Swift được đánh giá là ấn tượng và giàu tính giải trí hơn hẳn (Ảnh: Channel News Asia).

Dù Taylor Swift luôn nói vũ đạo không phải là thế mạnh của cô, nhưng rõ ràng cách lồng ghép vũ đạo khéo léo và việc Swift tự chơi nhạc cụ trong lúc biểu diễn khiến cô biến hóa đa dạng ngay trước mắt khán giả. Swift đã không ngừng nỗ lực để tiến bộ hơn, nâng cao năng lực biểu diễn của bản thân qua năm tháng.

Tới thời điểm hiện tại, Taylor Swift là một nghệ sĩ giải trí đích thực. Nữ ca sĩ từng chia sẻ với tạp chí Time (Mỹ) về trạng thái của bản thân ở thời điểm hiện tại: "Đây là thời điểm tôi đang cảm thấy tự hào nhất, hạnh phúc nhất, cũng là lúc tôi đang được thỏa mãn nhất về mặt sáng tạo nghệ thuật. Tôi thấy mình tự do hơn bao giờ hết.

Chúng ta có thể diễn đạt thật đơn giản, cũng có thể phức tạp hóa mọi thứ lên theo cách mình muốn, nhưng sau cùng tôi chỉ có một câu hỏi thôi... Các bạn có thấy mình được giải trí khi theo dõi tôi không?".

Đêm nhạc đầu tiên của Taylor Swift tại Singapore trong tour "Eras" (Video: Straits Times).

Tiết mục bùng nổ nhất của Taylor Swift trong đêm diễn thứ nhất tại Singapore được nhiều tờ tin tức đánh giá là phần "mashup" pha trộn hai ca khúc I Don't Wanna Live ForeverDress. Trong tiết mục này, Swift thể hiện những xúc cảm mạnh, kết hợp với việc tự chơi đàn piano.

Hình ảnh này đã thâu tóm được năng lực và đẳng cấp của Taylor Swift - một nữ ca sĩ biết chơi nhạc cụ, biết tự sáng tác, có cách thức hát như kể chuyện và luôn biết lồng ghép khéo léo cả yếu tố kịch nghệ vào trong từng tiết mục biểu diễn trên sân khấu.

Thiết kế sân khấu được xem là điểm mạnh ấn tượng của tour Eras. Cách thức bài trí luôn làm nổi bật chủ đề và tinh thần của từng "kỷ nguyên" trong sự nghiệp ca hát của Swift.

Taylor Alison Swift (SN 1989) là nữ ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ. Sự nghiệp sáng tác, ca hát, cũng như cách xây dựng hình ảnh của Swift có ảnh hưởng tới nền công nghiệp âm nhạc quốc tế, cũng như đời sống văn hóa đại chúng toàn cầu. Swift là nhân vật nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông và công chúng quốc tế.

Swift bắt đầu sáng tác chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi. Cô có hợp đồng thu âm đầu tiên năm 2005 với Big Machine Records. Cô nhanh chóng đạt được thành công trong vai trò một nữ ca sĩ nhạc pop đồng quê với các album như Taylor Swift (2006), Fearless (2008) và Speak Now (2010).

Những đĩa đơn như Love Story and You Belong with Me chứng kiến sự giao thoa thành công rực rỡ của nhạc đồng quê và nhạc pop, giúp Swift thăng hạng, trở thành ngôi sao ca nhạc quốc tế. Album thứ 4 trong sự nghiệp của cô - Red (2012) - là sự thử nghiệm với âm nhạc điện tử. Từ album này cô có bản hit We Are Never Ever Getting Back Together.

Swift có bước chuyển về hình ảnh, từ một ngôi sao nhạc đồng quê chuyển sang một ngôi sao nhạc pop với album 1989 (2014). Đây là album nhạc pop tổng hợp tạo nên những bản hit như Shake It OffBlank SpaceBad Blood. Album Reputation (2017) tạo nên bản hit Look What You Made Me Do.

Sau khi ký hợp đồng thu âm với Republic Records trong năm 2018, Swift tung ra album Lover (2019) và phim tài liệu tiểu sử Miss Americana (2020). Swift khai thác phong cách indie dân ca trong album Folklore và Evermore cùng ra mắt trong năm 2020. Cô đưa chất pop điện tử vào album Midnights (2022).

Sau khi có những bất đồng với công ty thu âm cũ, Swift bắt tay vào thu âm lại các album cũ, làm mới các ca khúc cũ và tạo nên những bản hit đứng đầu trên các bảng xếp hạng như Cruel SummerCardiganWillowAnti-HeroAll Too WellIs It Over Now?.

Tour lưu diễn quốc tế Eras (2023-2024) và bộ phim xoay quanh tour lưu diễn này đã trở thành tour lưu diễn và phim về tour lưu diễn đạt doanh thu lớn nhất mọi thời đại.

Swift là một trong những nghệ sĩ ăn khách nhất thế giới với hơn 200 triệu đĩa hát bán ra trên toàn cầu tính đến năm 2019. Cô còn là nữ nghệ sĩ đi tour thu về doanh số lớn nhất trong lịch sử âm nhạc, là nữ ca sĩ hấp dẫn lượng người nghe nhạc lớn nhất trên một số nền tảng nhạc số. Swift là nữ tỷ phú USD đầu tiên gây dựng được khối tài sản "tỷ đô" chủ yếu từ sự nghiệp ca hát.

Năm 2023, tạp chí Time tôn vinh Swift là Nhân vật của năm. Swift đã nhiều lần xuất hiện trong danh sách bình chọn của các tờ tạp chí uy tín xung quanh những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại và những phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Cô giành được vô số giải thưởng âm nhạc, trong đó, ấn tượng nhất là 14 giải Grammy. Swift đang nắm giữ kỷ lục với 4 giải Grammy dành cho Album của năm.

Taylor Swift khéo lấy lòng fan Singapore và fan Đông Nam Á

Chứng kiến sự cuồng nhiệt của đám đông 50.000 khán giả, Swift có được sự hưng phấn xuyên suốt buổi biểu diễn. Cô chiếm được thiện cảm của khán giả Singapore khi kể câu chuyện về mẹ của mình.

Swift cho biết mẹ của cô đã lớn lên tại Singapore, vì vậy, trong những câu chuyện của gia đình cô, Singapore luôn rất gần gũi trong tâm thức Taylor Swift. Cô cho biết bản thân đã nghĩ nhiều về nơi này từ khi còn nhỏ.

"Mẹ của tôi đã lớn lên tại Singapore khi bà còn nhỏ. Ông bà ngoại tôi đã có nhiều năm sinh sống tại đây, mẹ tôi và bác gái tôi đã lớn lên ở đây, nên Singapore đã "ám ảnh" tôi từ khi tôi còn nhỏ", Swift nói.

Swift cũng khéo léo khiến các fan nước ngoài cảm thấy ấm lòng, cô biết rằng có nhiều fan đến từ các quốc gia Đông Nam Á khác đã có mặt tại Singapore để xem cô biểu diễn. Swift đã đề nghị các fan nước ngoài hãy hò reo và thật hoạt náo, để cô biết họ đang có mặt tại đây, đã vượt qua chặng đường dài để đến cổ vũ cô trong đêm diễn.

50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 9
50.000 khán giả cháy hết mình trong đêm diễn của Taylor Swift tại Singapore - 10

Chứng kiến sự cuồng nhiệt của đám đông 50.000 khán giả, Swift có được sự hưng phấn xuyên suốt buổi biểu diễn (Ảnh: Page Six).

Truyền thông Singapore nhận định công chúng có mặt tại đêm diễn đầu tiên của Taylor Swift đã được giải trí từ phút đầu tiên cho tới phút cuối cùng. Khán giả đã luôn hưởng ứng cuồng nhiệt theo từng tiết mục, luôn hát theo từng ca khúc của Swift. Nhìn chung, họ đã có một trải nghiệm tương đối hoàn hảo.

Channel News Asia đánh giá đêm nhạc đầu tiên của Taylor Swift tại Singapore là "tương đối hoàn hảo", bởi họ cho rằng hệ thống âm thanh và hiệu ứng cộng hưởng âm vang tại sân vận động quốc gia Singapore vẫn gây nên một điểm trừ nhẹ cho show diễn. Ở tại một số thời điểm, độ vọng của âm thanh đã làm ảnh hưởng tới chất lượng của một số tiết mục.

Dù vậy, để xét về tổng thể buổi biểu diễn, những kỳ vọng mà khán giả đặt ra đã được đáp ứng. Dòng tin tức sôi động mà truyền thông quốc tế thực hiện xoay quanh tour Eras thời gian qua không hề bị "làm quá".

Thực sự có mặt và được thưởng thức những gì mà Swift đưa lại cho công chúng, truyền thông Singapore đánh giá tour Eras sẽ là một trong những tour xuất sắc nhất đi qua Singapore trong năm 2024.

Danh sách các ca khúc Taylor Swift biểu diễn trong đêm đầu tiên của tour "Eras" tại Singapore:

Lover Era

1. Miss Americana & The Heartbreak Prince

2. Cruel Summer

3. The Man

4. You Need To Calm Down

5. Lover

6. The Archer

Fearless Era

7. Fearless

8. You Belong With Me

9. Love Story

Evermore Era

10. 'Tis The Damn Season

11. Willow

12. Marjorie

13. Champagne Problems

14. Tolerate It

Reputation Era

15 ...Ready For It?

16. Delicate

17. Don't Blame Me

18. Look What You Made Me Do

Speak Now Era

19. Enchanted

20. Long Live

Red Era

21. 22

22. We Are Never Ever Getting Back Together

23. I Knew You Were Trouble

24. All Too Well

Folklore Era

25. The 1

26. Betty

27. The Last Great American Dynasty

28. August

29. Illicit Affairs

30. My Tears Ricochet

31. Cardigan

1989 Era

32. Style

33. Blank Space

34. Shake It Off

35. Wildest Dreams

36. Bad Blood

Acoustic Songs

37. Mine + Starlight

38. I Don't Wanna Live Forever + Dress

Midnights Era

39. Lavender Haze

40. Anti-Hero

41. Midnight Rain

42. Vigilante S**t

43. Bejeweled

44. Mastermind

45. Karma 

Theo Channel News Asia