DNews

Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ yêu cầu khắt khe: Khó mấy cũng chiều!

Minh Nhân

(Dân trí) - Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam tổ chức sự kiện với những yêu cầu khắt khe. Các chương trình tại các khách sạn phải đồng nhất, đảm bảo công bằng và trịnh trọng đối với tất cả nhân viên.

Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ yêu cầu khắt khe: Khó mấy cũng chiều!

300 nhân sự chuẩn bị suốt 2 ngày đêm

Đoàn 4.500 khách thuộc công ty dược phẩm Sun Pharmaceutical của một tỷ phú Ấn Độ  đến Việt Nam du lịch kết hợp dịp cuối tháng 8, đầu tháng 9. Họ chia thành những đoàn nhỏ lần lượt đến Hà Nội trong những ngày khác nhau. Chương trình của từng đoàn kéo dài 5 ngày 4 đêm, bao gồm tổ chức các hoạt động giải trí, gala trao thưởng. 

Điểm nhấn nổi bật của đoàn 4.500 khách Ấn Độ là 16 đêm Gala Awards và âm nhạc điện tử tại các khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội.

Trong đó, 2 sự kiện trao thưởng đầu tiên đã được tổ chức đồng thời tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark 72 và JW Marriott vào sáng 30/8. 

Hai sự kiện quy tụ các cấp lãnh đạo cao nhất của Sun Pharmaceutical và những cán bộ, nhân viên có thành tích kinh doanh tốt nhất của tập đoàn trong năm vừa qua. 

Được biết, tại khách sạn JW Marriott diễn ra 4 chương trình trao thưởng trong hai ngày 30-31/8, còn ở khách sạn InterContinental Hanoi Landmark 72 diễn ra 6 chương trình trong 3 ngày từ 30/8 đến 1/9. 

"Để chuẩn bị cho những sự kiện Gala Awards, chúng tôi đã huy động 300 nhân sự chuẩn bị suốt 2 ngày đêm với các khâu trang trí không gian, lắp đặt sân khấu, trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn led hiện đại cao cấp nhất cùng đội ngũ nhân sự nghệ thuật biểu diễn", ông Jackie Hân, Giám đốc VietnamEvents, Công ty Tổ chức sự kiện và Truyền thông Việt Nam, nói. 

Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ yêu cầu khắt khe: Khó mấy cũng chiều! - 1

Đoàn 4.500 nhân viên Ấn Độ tham dự những sự kiện trao thưởng tại các khách sạn sang trọng ở Hà Nội (Ảnh: Đơn vị cung cấp).

Đoàn khách đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe về đêm Gala, như dàn dựng trang trí, chất lượng âm thanh, ánh sáng, màn hình ở các điểm khách sạn khác nhau phải hoàn toàn giống nhau, để đảm bảo công bằng và trịnh trọng đối với tất cả nhân viên tham dự. 

Do sự kiện diễn ra đồng thời tại 2 khách sạn, đơn vị đã bố trí 2 ekip khác nhau để điều hành. 

Để tổ chức các sự kiện này, phía VietnamEvents phối hợp cùng với đơn vị tổ chức của Ấn Độ

Đây là đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện lớn cho Bollywood (ngành công nghiệp sản xuất điện ảnh tiếng Hindi có trụ sở ở Bombay, Ấn Độ), đám cưới con tỷ phú Mukesh Ambani, các sự kiện âm nhạc lớn như Backstreet Boys… tại Ấn Độ.

Theo ông Jackie Hân, công tác sơ duyệt kỹ thuật, tổng duyệt chương trình diễn ra quy củ, chuyên nghiệp, nghiêm ngặt theo đúng tiêu chí và yêu cầu của công ty tổ chức sự kiện Ấn Độ đưa ra.

Ông Jackie Hân cho hay, người Ấn Độ trân trọng các giá trị truyền thống nên khi sang Việt Nam du lịch, họ khao khát tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống, những giá trị riêng của nước bản địa. 

Do đó, Ban tổ chức và công ty sự kiện Ấn Độ đã yêu cầu VietnamEvents sắp xếp các tiết mục nghệ thuật trình diễn đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam nhưng phải đi theo lối riêng, độc lạ, không trùng lặp với các sự kiện khác. 

Đơn vị đã bố trí màn biểu diễn múa lân màn hình led, trống hội, múa lụa Hương sắc Việt, biểu diễn lập trình led "Welcome to Việt Nam". Các vũ công Việt Nam nhảy trên nền các bản nhạc Bollywood "hot" nhất hiện nay.

Ngoài ra, màn trình diễn led sáng tạo trên các bài hát để đời của Michael Jackson cũng là một điểm nhấn sáng tạo độc nhất vô nhị, mang lại không khí cuồng nhiệt yêu thích cho tất cả đại biểu tham gia sự kiện. 

Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ yêu cầu khắt khe: Khó mấy cũng chiều! - 2

Tiết mục múa truyền thống Việt Nam (Ảnh: Đơn vị cung cấp).

"4.500 khách Ấn Độ đến Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa đối với ngành du lịch" 

Tại sự kiện trao thưởng đầu tiên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Nhất Hoàng đã tham dự, nhận hoa từ phía đại diện tập đoàn Sun Pharmaceutical. 

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định quan hệ hai nước Việt Nam - Ấn Độ đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất trên hầu hết lĩnh vực, từ chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế… đến văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân.

Hai quốc gia chia sẻ nhiều giá trị lịch sử quý giá cùng mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, được củng cố qua nhiều thập kỷ. 

Quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ phát triển đỉnh cao với nhiều thỏa thuận hợp tác và trao đổi thương mại không ngừng gia tăng, đóng góp quan trọng vào sự hưng thịnh của cả hai quốc gia.

Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ yêu cầu khắt khe: Khó mấy cũng chiều! - 3

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia).

Tháng 7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ.

Cùng trong chuyến đi đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký kết hai văn kiện hợp tác về lĩnh vực văn hóa trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước, góp phần đưa quan hệ hợp tác Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ thêm sâu sắc, thực chất, hiệu quả hơn. Trong đó, du lịch được xem là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho hay buổi lễ tri ân là sự kiện quan trọng nhất trong năm của tập đoàn Sun Pharmaceutical, đồng thời là sự kiện rất có ý nghĩa đối với ngành du lịch Việt Nam khi chào đón 4.500 du khách Ấn Độ của một doanh nghiệp đến thăm.

Điều này như một sự khẳng định Việt Nam là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn được bạn bè Ấn Độ và quốc tế yêu mến, tin tưởng và lựa chọn.

Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay. 

Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 137.000 lượt khách Ấn Độ, con số này đã tăng lên 392.000 lượt khách vào năm 2023. Trong 7 tháng đầu năm 2024, số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam đạt trên 271.000 lượt. 

Xác định Ấn Độ là một trong những thị trường nguồn gửi khách lớn, có nhiều tiềm năng để khai thác, thời gian qua Việt Nam đã mở nhiều đường bay thẳng đến các thành phố trung tâm của Ấn Độ, tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch Ấn Độ.

"Khó mấy cũng chiều"

"Sau các sự kiện đầu tiên, chúng tôi đã nhận được nhiều lời khen của lãnh đạo tập đoàn Sun Pharmaceutical", ông Jackie Hân nói, cho biết thêm các yêu cầu kỹ tính, đòi hỏi rất cao của họ đều được xử lý một cách mượt mà và chuyên nghiệp. 

Xuyên suốt chương trình, các du khách Ấn Độ thể hiện sự yêu thích, không khí cuồng nhiệt. Họ bày tỏ thích thú tại những không gian trang trí mang đậm truyền thống của Việt Nam như khu đèn lồng, nón lá, ông đồ. 

Đơn vị tổ chức còn bố trí các góc hoạt động hiện đại như góc camera 360 độ, khu glambot (loại máy quay tốc độ cao, được gắn trên một cánh tay robot) quay phim slow motion như Bollywood, khu scan QR code cho các nhân viên được vinh danh đặc biệt, công nghệ AI tracking tìm kiếm khuôn mặt trong mọi bức ảnh để nhân viên dễ dàng tìm ra ảnh của mình và tải về làm kỷ niệm. 

Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ yêu cầu khắt khe: Khó mấy cũng chiều! - 4

Ông Jackie Hân (ở giữa) chụp ảnh cùng Công ty tổ chức sự kiện Ấn Độ (Ảnh: Đơn vị cung cấp).

Các tiết mục trình diễn đưa du khách Ấn Độ "đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác". Họ đặc biệt thích các vũ công Việt Nam nhảy điệu Bollywood.

"Chúng tôi cũng cảm thấy như hòa nhập cùng các du khách Ấn Độ để cảm thụ, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật trình diễn do chính mình tạo ra. Chương trình diễn ra suôn sẻ, thành công tốt đẹp", ông Jackie Hân nói. 

Điều đặc biệt là sau mỗi chương trình, lãnh đạo Sun Pharmaceutical và đơn vị tổ chức sự kiện Ấn Độ đều dành tặng những lời khen ngợi cho phía Việt Nam.

Theo ông Jackie Hân, đây không phải lần đầu tiên các tỷ phú Ấn Độ lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch, tổ chức MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, sự kiện) và tiệc cưới. Nhưng đây là đoàn khách lớn nhất từ trước đến nay. 

Ông đánh giá việc tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch không chỉ thể hiện sự quan tâm của du khách Ấn đối với du lịch Việt Nam mà còn thể hiện kết quả công tác xúc tiến du lịch của các Bộ, ban ngành tại thị trường Ấn Độ.

Đồng thời, sự kiện cũng thể hiện khả năng thực hiện dịch vụ lớn, đẳng cấp của các đơn vị lữ hành, đơn vị tổ chức sự kiện, đơn vị cung cấp dịch vụ khác ở Việt Nam.

Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ yêu cầu khắt khe: Khó mấy cũng chiều! - 5

Đoàn du khách Ấn Độ thích thú hoạt động viết chữ thư pháp (Ảnh: Đơn vị cung cấp).

Ấn Độ là một thị trường lớn, có xu hướng du lịch theo đoàn kết hợp tổ chức hội nghị, sự kiện. Họ cũng là những khách hàng thích mua sắm và sử dụng các tiện ích giải trí. Đây là một thị trường phát triển và đầy tiềm năng cho ngành du lịch Việt Nam.

Chính vì thế, dù đoàn khách Ấn Độ 4.500 người có nhiều yêu cầu khắt khe song phía các đơn vị ở Việt Nam vẫn luôn ưu tiên để làm hài lòng du khách. 

"Chúng tôi nhắc nhở nhau sau mỗi chương trình đều phải làm tốt hơn, hoàn thiện hơn. Bản thân đội ngũ nghệ thuật dù phải biểu diễn tới 10 lần mỗi tiết mục nhưng không hề cảm thấy nhàm chán, đơn điệu vì sự yêu thích cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt của du khách Ấn Độ", đại diện VietnamEvents nói.