HLV Lê Minh Khương sẽ theo kiện Vietnam Airlines đến cùng
(Dân trí) - Sáng nay (23/4), luật sư Trần Thu Nam, người được HLV Lê Minh Khương ủy thác bảo vệ quyền lợi đã tiếp xúc với các nhân chứng tại TP.HCM. Sau khi có thông tin Vietnam Airlines không đưa ra lời xin lỗi, ông Nam khẳng định thân chủ của mình sẽ theo kiện đến cùng…
Nội dung cụ thể buổi gặp gỡ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng luật sư Trần Thu Nam cho biết, tất cả các nhân chứng ông tiếp xúc đều đã ký xác nhận vào biên bản về nội dung cung cấp và sẵn sàng đứng ra làm chứng bảo vệ quyền lợi cho HLV Lê Minh Khương.
“Tôi đã nắm bắt được thông tin về việc Vietnam Airlines khẳng định sẽ không đưa ra lời xin lỗi đối với cá nhân HLV Lê Minh Khương. Tôi xin không bình luận nhiều về việc này, bởi việc xin lỗi hoặc không xin lỗi thuộc quyền của Vietnam Airlines. Thời gian qua, tôi và HLV Lê Minh Khương đã có thái độ cầu thị, nhằm giải quyết êm thấm vụ việc, tránh ảnh hưởng tới danh dự của các bên liên quan.
Qua những thông tin mà Vietnam Airlines đưa ra, rõ ràng đơn vị này không thực sự nhìn nhận đúng bản chất sự việc và trách nhiệm của mình. Để bảo vệ danh dự, tôi và thân chủ sẽ theo kiện đến cùng vụ kiện này, mọi việc sẽ được giải quyết đúng quy định và trình tự pháp luật…”, LS Nam nhấn mạnh.
Sau khi kết thúc quá trình thu thập chứng cứ từ các nhân chứng tại TP.HCM, đầu tuần tới luật sư Trần Thu Nam và HLV Lê Minh Khương sẽ tiếp tục làm việc để hoàn tất hồ sơ kiện Vietnam Airlines ra tòa án.
Trong quá trình thu thập thông tin từ các nhân chứng, luật sư Trần Thu Nam cho biết đã có được bằng chứng cho thấy bà Eileen Tan, nhân chứng khẳng định HLV Lê Minh Khương gây rối ở khoang thương gia đã có lời lẽ xúc phạm đến HLV Lê Minh Khương, cùng nhiều hành khách người Việt trên chuyến bay VN 1169.
Trong một diễn biến khác, tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa, người đã tiếp xúc với HLV Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội đi TP.HCM hôm 18/4 đã có bản tường trình sự việc:
“Khi hành khách Khương nói với tôi yêu cầu muốn xuống máy bay tại Đà Nẵng, tôi đang bận triển khai quy trình nạp dầu ngồi trên ghế máy bay nên tôi nói với nhân viên mặt đất trực tiếp làm việc với hành khách về yêu cầu trên. Tôi báo với cơ trưởng có hành khách muốn xuống máy bay, lúc này cơ trưởng cho biết đã nạp xong dầu nên yêu cầu nhân viên mặt đất thương thuyết đề nghị hành khách tiếp tục hành trình về Tân Sơn Nhất.
Sau đó, nhân viên mặt đất thông báo đã thương thuyết xong với hành khách ở lại tiếp tục hành trình và đã hoàn tất tài liệu thủ tục cất cánh, tôi thấy khoang khách mọi thứ đều ổn định nên báo cáo với cơ trưởng, cơ trưởng ra lệnh cho tôi đóng cửa để cất cánh và ra khẩu lệnh Arm cửa.
Khi máy bay đang lăn bánh ra đường băng cất cánh, tiếp viên kiểm tra khoang khách thì phát hiện hành khách Lê Minh Khương với hành khách đi cùng ngồi ở ghế 1A, 1C trong khoang hạng C. Tôi đã mời 2 vị hành khách này về đúng vị trí chỗ ngồi để máy bay chuẩn bị cất cánh. Tuy nhiên, hành khách Lê Minh Khương không chịu về và bắt đầu lớn tiếng đòi nhân viên mặt đất tại DAD (Đà Nẵng) trả lại thẻ lên tàu.
Tôi đã giải thích nếu có sự việc nhân viên mặt đất giữ thẻ lên tàu của khách thì sẽ làm báo cáo phản ánh và nhân viên hàng không sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp hành khách lấy lại thẻ tại sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời tiếp tục mời khách về chỗ ngồi.
Hành khách từ chối về chỗ ở hạng Y mà đòi ngồi ở hạng C, tiếp tục gây ồn trên khoang hạng C. Vì không kiểm soát được thái độ của hành khách nên tôi đã báo cáo với cơ trưởng, cơ trưởng ra lệnh cho tôi yêu cầu hành khách Khương về chỗ ngồi ở khoang hạng Y, nhưng ông Khương nhất định không chịu về. Cơ trưởng đã ra quyết định quay trở lại sân đỗ, từ chối chuyên chở hành khách Lê Minh Khương và yêu cầu nhân viên mặt đất ra giải quyết đưa ông Khương xuống máy bay cùng với sự trợ giúp của an ninh sân bay Đà Nẵng.”
Phía Vietnam Airlines còn bổ sung rằng, máy bay đã tới sân đỗ, cửa máy bay được mở và nhân viên mặt đất lên máy bay để phối hợp lập biên bản. Lúc này, hành khách Lê Minh Khương “vẫn to tiếng và tỏ thái độ thách đố nhân viên mặt đất”. Khi biết lực lượng an ninh chuẩn bị can thiệp, ông Khương đã quay trở lại khoang hạng Y nhưng không về chỗ của mình. Lực lượng an ninh sân bay Đà Nẵng lên mời khách xuống nhưng do khách không hợp tác nên phải tiến hành áp giải hành khách xuống máy bay.
Lực lượng an ninh tại sân bay không phải là nhân viên của Vietnam Airlines. Lực lượng này xử lý theo quy trình chuyên môn riêng. “Thực tế, diễn biến sự việc khách to tiếng, la mắng và không tuân thủ yêu cầu của cơ trưởng, Tiếp viên trưởng xảy ra trên phía đầu khoang hạng C, các khách khác ở khoang hạng Y không được chứng kiến đầy đủ và nắm rõ sự việc từ đầu, đặc biệt là khi máy bay đang lăn bánh, tiếng động cơ rất to. Các hành khách ở khoang Y chỉ chứng kiến khi lực lượng an ninh lên máy bay và tiến hành đưa khách Lê Minh Khương từ khoang này xuống máy bay.”, phía VNA giải thích.
Ngọc Cương - Quỳnh Anh