Vietnam Airlines sẽ không xin lỗi HLV Lê Minh Khương
(Dân trí) - Đại diện VNA khẳng định: “VNA không có lỗi đối với ông Khương nên sẽ không đưa ra lời xin lỗi nào đối với ông Lê Minh Khương. Việc ông Khương muốn khởi kiện VNA ra tòa là quyền công dân của ông Khương."
Đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết, toàn bộ hồ sơ vụ việc hãng này đã gửi tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết là Cục Hàng không Việt Nam, VNA chờ kết luận của Cục Hàng không Việt Nam.
VNA tiếp tục khẳng định, hãng không sai
Trả lời câu hỏi về yêu cầu xin lỗi của HLV Lê Minh Khương, đại diện VNA cho biết: "Nếu xin lỗi, VNA sẽ xin lỗi đối với 200 hành khách trên chuyến này vì đã không có được hành trình bay như mong muốn, đặc biệt là xin lỗi đối với các vị khách ngồi hạng thương gia vì đã bị các vị khách hạng phổ thông lên khoang gây phiền hà".
Trong một diễn biến khác, Cục Hàng không Việt Nam cho biết do có nhiều dư luận trái chiều xung quanh vấn đề này nên Cục đã quyết định chuyển hồ sơ vụ việc từ Cảng vụ Hàng không miền Trung giao cho cấp cao hơn là Thanh tra Cục giải quyết.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Lại Xuân Thanh - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nói rõ: “Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ về cái cuống vé của ông Khương đã chuyển cho nhân viên mặt đất tại sân bay Đà Nẵng, điều tra về mức độ vi phạm an toàn bay của đối tượng liên quan.
Cục sẽ làm việc lại với VNA, hành khách Khương, nhân viên an ninh, nhân viên mặt đất, giám sát Cảng vụ Hàng không miền Trung và có thể sẽ tổ chức gặp gỡ các hành khách đi cùng chuyến bay để đưa ra kết luận cuối cùng về mức độ sai như thế nào, sai đến đâu. Tuy nhiên, do các hành khách và cơ quan liên quan đến vụ việc trải dài từ Bắc vào Nam nên sẽ phải mất thời gian đển hoàn thành việc thẩm tra”.