Chuyển động Văn hóa tuần qua:

Tâm sự của Tự Long về nỗi lòng “làm Táo” ngày cuối năm

Dân trí Trong tuần qua, dàn nghệ sĩ đóng Táo Quân đã có nhiều chia sẻ bên lề chương trình được chờ đón nhất trong đêm 30 Tết.

Những tâm sự của nghệ sĩ Tự Long, Lan Hương trong quá trình tham gia luyện tập đóng Táo Quân đã thu hút sự quan tâm của độc giả, đây cũng là chương trình được chờ đợi nhất trong những ngày cuối năm âm lịch.

Ngoài ra, những thông tin xoay quanh việc “xuất ngoại đi thi nhan sắc” của Lê Âu Ngân Anh cũng là sự việc “nóng” của đời sống văn hóa tuần qua. Phía cơ quan chức năng không công nhận danh hiệu của Ngân Anh, bản thân cô gái này cũng phải đối diện với những ồn ào tranh cãi sau khi đã rời cuộc thi và “có thứ hạng”.

Những tâm tình ngày Tết của ca sĩ Thanh Lam, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền; hay những chia sẻ về chuyện đời - chuyện nghề của nhạc sĩ Phú Quang, Hoa hậu H'hen Niê... cũng nhận được nhiều sự yêu thích từ độc giả.

Hãy cùng điểm lại tin tức văn hóa một tuần qua - tuần cuối cùng của năm Mậu Tuất:

1.jpg

>> Vì sao NSND Tự Long lại gửi lời xin lỗi tất cả "hậu phương" của các Táo?

2.jpg

>> NSND Lan Hương: “Tôi cảm thấy hoang mang, rớt nước mắt khi tập cùng Táo Quân”

 
3.jpg

>> Cục Nghệ thuật Biểu diễn không công nhận giải thưởng của Ngân Anh

 
4.jpg

>> Bị tố mua giải Á hậu, đạo váy: Ngân Anh bức xúc lên tiếng

 
5.jpg

>> Nhạc sĩ Phú Quang: “Chỉ có một người đàn bà tôi yêu vô điều kiện”

 
6.jpg

>> Diva Thanh Lam: “Tôi nghĩ thời gian một mình cũng rất quan trọng”

 
7.jpg

>> Lại Văn Sâm: “Tôi sởn da gà khi đứng cạnh H’hen Niê”

 
8.jpg

>> Thanh Thanh Hiền: “Tôi lam lũ, vất vả hơn trong những ngày Tết”

 
9.jpg

>> Bạn gái cầu thủ Quang Hải đóng hài tết cùng dàn diễn viên “Quỳnh búp bê”

 

Bích Ngọc

MỚI NHẤT
Mùng 1 Tết:  “Thượng sơn” cầu lộc cầu tài đầu năm mới
Mùng 1 Tết:  “Thượng sơn” cầu lộc cầu tài đầu năm mới

(Dân trí) - Ngày mùng 1 Tết, ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019, hàng nghìn người dân và du khách đã “thượng sơn” hướng về Khu di tích lịch sử thắng cảnh Cửa Đạt để vãn cảnh và cầu cho một năm mới nhiều tài lộc, may mắn...

Thứ ba, 05/02/2019 - 09:13

Phiên chợ họp lúc tờ mờ sáng mùng 1 Tết, mua lộc cầu may
Phiên chợ họp lúc tờ mờ sáng mùng 1 Tết, mua lộc cầu may

(Dân trí) - Chợ Gò ở thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước (Bình Định) chỉ họp duy nhất vào ngày mồng 1 Tết âm lịch nhưng thu hút hàng vạn người dân, du khách đến mua lộc cầu may và vui xuân. Có lẽ vậy, chợ Gò được xếp vào hạng “100 phiên chợ độc đáo nhất Việt Nam”.

Thứ ba, 05/02/2019 - 06:15

Đầu năm Kỷ Hợi, thăm chú lợn họa sĩ “Pigcasso” biết... vẽ tranh kiếm tiền
Đầu năm Kỷ Hợi, thăm chú lợn họa sĩ “Pigcasso” biết... vẽ tranh kiếm tiền

(Dân trí) - Pigcasso là tên của một chú lợn đặc biệt “quý hiếm”, bởi chú lợn này biết vẽ tranh và giá mỗi bức tranh của chú tương đương hàng chục triệu đồng.

Thứ ba, 05/02/2019 - 04:37

NSƯT Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý chúc mừng năm mới độc giả Dân trí
NSƯT Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý chúc mừng năm mới độc giả Dân trí

(Dân trí) - Ba nghệ sĩ đóng Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu cùng gửi lời chúc tốt đẹp tới bạn đọc báo Dân trí nhân dịp xuân Kỷ Hợi vừa đến.

Thứ ba, 05/02/2019 - 01:35

Lì xì theo phong cách “quý tộc” của các thương hiệu lớn
Lì xì theo phong cách “quý tộc” của các thương hiệu lớn

(Dân trí) - Để đón chào năm Kỷ Hợi, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đang bắt tay vào việc thiết kế lì xì với phong cách không thể đụng hàng.

Thứ ba, 05/02/2019 - 11:48

Táo Quân 2019 gây tranh cãi vì nhạt nhẽo và quảng cáo thô thiển
Táo Quân 2019 gây tranh cãi vì nhạt nhẽo và quảng cáo thô thiển

(Dân trí) - Tối qua (4/2), rất nhiều ý kiến tranh cãi ngay khi chương trình Táo Quân 2019 chưa kết thúc. Phần lớn ý kiến đều bày tỏ sự bực bội vì chương trình chèn quảng cáo quá thô thiển.

Thứ ba, 05/02/2019 - 08:34

Kỳ lạ người phụ nữ nuôi bốn chú lợn làm “thú cưng” trong nhà
Kỳ lạ người phụ nữ nuôi bốn chú lợn làm “thú cưng” trong nhà

(Dân trí) - Người phụ nữ này bất ngờ được truyền thông quan tâm nhiều hơn trong những ngày Tết âm lịch bởi câu chuyện của chị có nét thú vị rất phù hợp cho ngày đầu xuân Kỷ Hợi.

Thứ ba, 05/02/2019 - 08:00

Chiêm ngưỡng 7 chiếc đồng hồ tựa như những tác phẩm nghệ thuật đón năm Kỷ Hợi
Chiêm ngưỡng 7 chiếc đồng hồ tựa như những tác phẩm nghệ thuật đón năm Kỷ Hợi

(Dân trí) - Những chiếc đồng hồ đẳng cấp dưới đây đã được những thương hiệu đình đám hàng đầu thế giới thực hiện để hướng tới nhóm đối tượng khách hàng Á Đông đang hào hứng đón năm Kỷ Hợi.

Thứ ba, 05/02/2019 - 06:17

Hàng không Jetstar được nhắc tới trong chương trình Táo quân tối 30 Tết
Hàng không Jetstar được nhắc tới trong chương trình Táo quân tối 30 Tết

(Dân trí) - Trong chương trình gặp nhau cuối năm tối 30 Tết, các Táo quân nhắc đến những sự kiện nổi bật trong năm qua góc nhìn châm biếm, hài hước, và cả các nhà tài trợ chương trình, trong đó có Jetstar - Hãng hàng không đã lần thứ ba liên tiếp xuất hiện trong chương trình này.

Thứ ba, 05/02/2019 - 12:39

Vì sao phút Giao thừa thiêng liêng đối với mọi nền văn hóa?
Vì sao phút Giao thừa thiêng liêng đối với mọi nền văn hóa?

(Dân trí) - Dù là người phương Đông hay phương Tây, đêm Giao thừa luôn được coi là thời khắc quan trọng nhất trong cả dịp lễ Tết đón chào năm mới. Tại sao phút Giao thừa luôn là giây phút thiêng liêng đến vậy?

Thứ hai, 04/02/2019 - 03:37

"Nữ hoàng nhạc phim" nhớ lại thời nhận "bao tải thư”, cát- sê tính bằng vàng
"Nữ hoàng nhạc phim" nhớ lại thời nhận "bao tải thư”, cát- sê tính bằng vàng

(Dân trí) - “Tôi chỉ nhớ một suất hát, cát- sê mua được một chỉ vàng. Ngày tôi hát nhiều nhất là 6 - 7 suất. Cát- sê đi hát gần như tôi để may quần áo. Mỗi bộ đồ đi diễn có giá tới 2 chỉ vàng”, Mai Hoa nhớ lại thời đỉnh cao, được khán giả gọi “Nữ hoàng nhạc phim”...

Thứ hai, 04/02/2019 - 09:54

Đêm giao thừa nhớ mẹ!
Đêm giao thừa nhớ mẹ!

(Dân trí) - Ngày thơ bé, tôi mong Tết đến để được mặc quần áo mới, được ăn thịt gà, bánh chưng. Giờ khôn lớn, chỉ mong được sum vầy bên người thân trong thời khắc đất trời chuyển giao sang năm mới. Nhưng có lẽ, không còn đêm giao thừa hạnh phúc hoan hỉ của cô bé con ngày nào nữa, vì mẹ đã không còn…

Thứ hai, 04/02/2019 - 08:03

ĐÁNG QUAN TÂM
Nữ nghệ sĩ Việt sợ gì mỗi khi Tết đến?
Nữ nghệ sĩ Việt sợ gì mỗi khi Tết đến?

(Dân trí) - Bên cạnh niềm hân hoan đón chào một năm mới, nhiều nghệ sĩ cũng chia sẻ “nỗi sợ” mỗi khi Tết đến xuân về như diva Hồng Nhung từng sợ già mỗi khi Tết đến, Diva Thanh Lam sợ tắc đường; nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền sợ cảnh “đầu bù tóc rối” và chỉ nấu ăn, rửa bát...

Thứ hai, 04/02/2019 - 05:54

“Không thể mặc cũn cỡn, lố lăng để hướng về cõi Phật”
“Không thể mặc cũn cỡn, lố lăng để hướng về cõi Phật”

(Dân trí) - “Bây giờ người ta đi chùa không phải để thỏa mãn nhu cầu tâm linh, hướng về cõi thiện mà để ăn mặc sang trọng,  khoe mẽ, mang tiền đến cài vào tay phật rồi thì cúng bái đồ xa xỉ, tốn kém…”, nhà sử học Lê Văn Lan thể hiện sự bức xúc.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 09:59

Tìm về Ngọa Vân – thánh địa của Phật giáo Trúc Lâm
Tìm về Ngọa Vân – thánh địa của Phật giáo Trúc Lâm

(Dân trí) - Nằm trên dãy núi Yên Tử, thuộc thôn Sơn Tây, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), cụm di tích Ngọa Vân là nơi Hoàng đế - Phật hoàng Trần Nhân Tông (1258-1308) đã tu luyện những năm tháng cuối cùng của cuộc đời và hoá Phật, đây được coi như thánh địa của Thiền phái Trúc Lâm.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 09:55

Hiểu về trái tim: Nỗi cô đơn có thật không (kỳ 1)
Hiểu về trái tim: Nỗi cô đơn có thật không (kỳ 1)

(Dân trí) - Để chữa lành những tổn thương và nỗi đau của một trái tim đang bị tổn thương, cách tốt nhất là cần hiểu rõ được trái tim, tâm hồn của mình và của những người chung quanh, Hiểu về trái tim đã làm được điều đó, để mọi người được sống trong hạnh phúc, yêu thương…

Chủ nhật, 03/02/2019 - 09:55

Muốn sống nhân hậu hơn hãy xem ảnh... siêu anh hùng
Muốn sống nhân hậu hơn hãy xem ảnh... siêu anh hùng

(Dân trí) - Sự tồn tại mang tính thống trị của dòng phim siêu anh hùng ngoài rạp chiếu có lý do của nó…

Chủ nhật, 03/02/2019 - 09:52

Trước thềm năm Hợi, đến thăm “hành tinh của những chú lợn”
Trước thềm năm Hợi, đến thăm “hành tinh của những chú lợn”

(Dân trí) - Trước thềm năm Kỷ Hợi, một công viên xoay quanh nhân vật chính là những chú lợn - “Pig Planet” (Hành tinh của những chú lợn) - đã vừa được mở ra.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 07:18

Nghệ sĩ được bồi thường gần 13 triệu USD sau cú ngã “chí mạng” trên sân khấu
Nghệ sĩ được bồi thường gần 13 triệu USD sau cú ngã “chí mạng” trên sân khấu

(Dân trí) - DJ người Đức Paul van Dyk đã vừa được bồi thường 12,6 triệu USD (tương đương 293 tỷ đồng) sau cú ngã kinh hoàng trên sân khấu khiến anh bị gãy lưng, chấn thương não.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 05:59

“Festival Văn hóa Việt 2019” được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long
“Festival Văn hóa Việt 2019” được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long

(Dân trí) - “Lễ hội Fesstival Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu quốc tế 2019” sẽ là một trong chuỗi sự kiện nổi bật đình đám có giá trị văn hóa, phát triển và lưu truyền bảo tồn giá trị văn hóa làng xưa và nay. Lễ hội với ý nghĩa nhân văn trong 5 ngày đầy ấn tượng và đặc biệt.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 12:54

Nam diễn viên “tí hon” sở hữu hình thể cơ bắp cuồn cuộn
Nam diễn viên “tí hon” sở hữu hình thể cơ bắp cuồn cuộn

(Dân trí) - Nam diễn viên Lee Liston đến từ bang Utah (Mỹ) chỉ cao 1m19, dù vậy, anh không để sự khác biệt này gây ảnh hưởng tới khát khao trở thành một người đàn ông khỏe mạnh, có cơ bắp cuồn cuộn.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 10:57

Thành Long và Chris Tucker tái hợp trong “Giờ cao điểm 4”
Thành Long và Chris Tucker tái hợp trong “Giờ cao điểm 4”

(Dân trí) - Nam diễn viên Chris Tucker xác nhận rằng anh và Thành Long đã có trong tay kịch bản cho “Rush Hour 4”.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 04:21

Hé lộ những pha tung hứng "khó đỡ" của Táo Quân 2019
Hé lộ những pha tung hứng "khó đỡ" của Táo Quân 2019

(Dân trí) - Táo Quân 2019 vừa tung trailer chính thức với 2 phiên bản, hé lộ những pha tung hứng đầy hài hước của các nhân vật trên Thiên Đình trong buổi chầu cuối năm Mậu Tuất.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 12:20

Thanh Thanh Hiền: “Tôi lam lũ, vất vả hơn trong những ngày Tết”
Thanh Thanh Hiền: “Tôi lam lũ, vất vả hơn trong những ngày Tết”

(Dân trí) - “Tết đến, tôi phải dùng sức nhiều. Mở mắt ra nhiều khi còn chưa kịp rửa mặt, đánh răng đã lao vào công việc. Con gái đặt cho tôi biệt danh “Nữ hoàng móc cống” còn tôi tự nhận mình là cầm tinh “con rửa””, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền hài hước chia sẻ công việc nội trợ...