NSND Lan Hương: “Tôi cảm thấy hoang mang, rớt nước mắt khi tập cùng Táo Quân”

Dân trí NSND Lan Hương cho biết, chị cảm thấy rất hoang mang khi đến tập Táo Quân buổi đầu vì không biết phải diễn như thế nào. Chị cũng không kìm được nước mắt vì thương khi thấy đồng nghiệp của mình “lao tâm khổ tứ” cho vai diễn.
>>Táo Quân 2019 “đá xoáy” vấn nạn đùn đẩy trách nhiệm
>>Thảo Vân khoác tay Công Lý đầy tình cảm ở hậu trường Táo Quân 2019
>>Hé lộ những bộ cánh lộng lẫy của Táo Quân 2019 trước giờ ghi hình

Lí do vì sao chị lại nhận lời tham gia Táo Quân 2019?

Tôi cũng không hiểu vì sao các bạn bên Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) lại mời tôi tham gia Táo Quân năm nay. Khi các bạn bên đó gọi điện mời, tôi cứ nghĩ các bạn ấy trêu tôi vì bình thường chị em cũng chơi thân với nhau khá thân thiết, gần gũi… Tôi còn bảo “Chúng mày đừng có trêu chị, trêu chị là chị đánh đòn đấy”.

NSND Lan Hương: “Tôi cảm thấy hoang mang, rớt nước mắt khi tập cùng Táo Quân” - 1

NSND Lan Hương trả lời phỏng vấn VTV trước buổi ghi hình đầu tiên của Táo Quân. Ảnh: Tùng Long.

Mặc dù các bạn ấy nhất quyết không phải trêu nhưng tôi vẫn không tin những điều mình vừa nghe thấy là sự thật. Mãi khi tôi đến trụ sở của VFC, hỏi đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì cậu ấy xác nhận chuyện mời tôi tham gia Táo Quân là đúng.

Tôi cảm thấy rất vui sướng, vinh dự và tự hào khi được các bạn ấy tin tưởng mời tham gia một chương trình lớn như Táo Quân. Mặc dù vai diễn của tôi trong chương trình không dài nhưng chỉ cần có mặt đã là vui rồi.

Được biết, vì nhận lời tham gia chương trình mà chị đã lỡ chuyến sang Dubai cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam cùng chồng là NSƯT Đỗ Kỷ và con trai?

Đúng thế, trước đó, chúng tôi đã lên kế hoạch và đặt vé máy bay hết rồi. Gia đình tôi rất yêu mến các tuyển thủ Việt Nam nên muốn qua tận nơi để cổ vũ và động viên tinh thần cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vòng Tứ kết giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Tuy nhiên, do trùng lịch tổng duyệt chương trình nên cuối cùng tôi phải để hai bố con đi với nhau. May mắn là suất của tôi lại có thể chuyển sang được cho Hoa hậu Ngọc Hân để đội cổ vũ có thêm nhân lực nếu không tôi sẽ rất áy náy.

Ngay khi gọi điện bảo với Ngọc Hân, Hân nhận lời đi ngay. Trong đêm hôm đó đã tức tốc chuẩn bị áo dài có in tên các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam để mặc sang Dubai.

Vậy vai của chị trong Táo Quân là một vai như thế nào?

Vì bí mật kịch bản nên tôi không được phép tiết lộ quá rõ. Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi không đóng Táo nhưng vai của tôi lại mang một màu sắc mới cho màn chầu của các Táo.

NSND Lan Hương: “Tôi cảm thấy hoang mang, rớt nước mắt khi tập cùng Táo Quân” - 2

NSND Lan Hương hoá thân thành một lương dân lên tận Thiên Đình để tỏ nỗi oan khuất. Ảnh: Toàn Vũ.

Đó là vai bác của một trong số các Táo tìm lên tận Thiên Đình để nhờ cháu giải quyết những bức xúc và oan khuất của người dân hạ giới. Tiếng nói của người lương dân này cũng là tiếng lòng của người dân và doanh nghiệp hiện nay nói chung.

Cảm xúc của chị như thế nào khi buổi đầu tập luyện cùng các nghệ sĩ trong Táo Quân?

Tôi hoang mang lắm vì không biết mình sẽ làm cái gì ở đây. Đến nơi, nhận kịch bản trong tay, ngồi đọc rất kỹ rồi mà vẫn không biết mình sẽ làm kiểu gì bởi trước nay mình quen diễn chính kịch nên diễn theo lối chân phương thôi, còn các bạn ở đây dạng hài kịch - náo kịch. Mà tôi lại chưa diễn nhiều với các bạn ấy nên cảm thấy rất hoang mang.

Có cái may mắn là từng hợp tác với Xuân Bắc - Tự Long rồi nên khi nhìn thấy bà chị cái là hai ông em ra động viên chị ngay.

Trong các buổi tập, các ông em đều sát cánh với bà chị. Thỉnh thoảng còn rỉ vào tai chị: “Chị ơi, chỗ này làm thế này, chỗ kia diễn thế kia”. Đó là một niềm hạnh phúc của người làm nghề như tôi.

Thực ra, trong quá trình cùng tập luyện mới thấy áp lực công việc và độ vất vả rất lớn. Các bạn ấy lúc nào cũng lo chị mệt nhưng các bạn ấy còn mệt hơn tôi gấp nhiều lần. Là người chị lớn lại là người mẹ nữa nên nhìn các bạn ấy khổ luyện vì chương trình tôi thương lắm, chảy cả nước mắt.

Chứng kiến sự tập luyện của ê-kíp tham gia Táo Quân, chị có suy nghĩ gì?

Chứng kiến sự tập luyện của dàn Táo Quân, tôi mới thấy sự vất vả là không thể kể xiết được. Tôi không hiểu các bạn ấy lấy năng lượng ở đâu ra mà lại đảm đương được một khối lượng công việc đồ sộ đến thế.

Đặc biệt, các bạn ấy làm việc tập thể, tức là cùng nhau xây dựng kịch bản, cùng nhau sáng tạo, cùng nhau tập luyện và cùng nhau dàn dựng sân khấu. Công việc rất tỉ mỉ, đòi hỏi sự đóng góp và hoàn thiện của cả tập thể. Mọi người cực nhọc lắm.

Làm việc với cường độ rất căng thẳng, toàn kéo dài từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Sáng hôm sau không phải về nghỉ là được ngủ đâu mà còn phải điều hành, chỉ đạo và đảm đương trách nhiệm tại đơn vị mình đang công tác.

NSND Lan Hương: “Tôi cảm thấy hoang mang, rớt nước mắt khi tập cùng Táo Quân” - 3

NSND Lan Hương cùng các Táo trong màn cuối của buổi chầu. Ảnh: VTV.

Chẳng hạn như đạo diễn Đỗ Thanh Hải còn phải điều hành hoạt động tại VFC, các nghệ sĩ như Tự Long, Xuân Bắc, Chí Trung cũng phải có công việc tại nhà hát của mình.

Những lúc chưa đến lớp diễn, có chút thời gian trống là các bạn ấy lại nằm vạ vật trên ghế, trên sàn để chợp mắt, nhìn thương lắm.

Trước đây khi chỉ xem thôi, tôi đã rất nể phục tài năng của các bạn ấy. Khi làm cùng thì không những nể phục mà còn kính trọng. Tôi thấy sự đóng góp của mình rất nhỏ bé so với sức làm việc của các bạn ấy.

Đỗ Thanh Hải là Tổng đạo diễn chương trình thì tôi biết bạn ấy rất giỏi rồi nhưng không nghĩ bạn ấy có thể tỉ mỉ và bền bỉ được đến như vậy.

Mong rằng, khán giả, dù chương trình có thế nào đi chăng nữa thì cũng hãy nhìn bằng một con mắt đúng mực để người nghệ sĩ có thêm động lực mà vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

 

MỚI NHẤT
Ngưỡng mộ hành trình của nữ ca sĩ biến dạng diện mạo vì tai nạn thảm khốc
Ngưỡng mộ hành trình của nữ ca sĩ biến dạng diện mạo vì tai nạn thảm khốc

(Dân trí) - Vụ tai nạn đã khiến 107 người có mặt trên máy bay thiệt mạng và cô là một trong hai người sống sót. Sau vụ việc kinh hoàng, cô gái phải chịu những vết bỏng sâu để lại sẹo vĩnh viễn. Để có được diện mạo như hiện nay, cô đã phải trải qua hơn 100 ca phẫu thuật.

Thứ tư, 30/01/2019 - 07:40

Tiết mục “nuốt vào... nhả ra” khiến người xem sợ hãi
Tiết mục “nuốt vào... nhả ra” khiến người xem sợ hãi

(Dân trí) - Nghệ sĩ trình diễn Stevie Starr nuốt vào bụng một quả cà chua bi và một... lưỡi dao nhỏ, khi “nhả ra”, quả cà chua đã được lưỡi dao... cắt làm đôi.

Thứ tư, 30/01/2019 - 07:39

Nhiều nước sẽ tham gia Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019
Nhiều nước sẽ tham gia Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019

(Dân trí) - Ngày 16-17/2 (tức ngày 12-13 tháng Giêng), UBND TP.Hà Nội phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019, tại khu vực Hồ Tây, đoạn Vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh Niên-Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ. Tổng giá trị giải thưởng gần 800 triệu đồng.

Thứ tư, 30/01/2019 - 06:23

Kiến nghị hạn chế kinh doanh vàng mã không hợp thuần phong mỹ tục
Kiến nghị hạn chế kinh doanh vàng mã không hợp thuần phong mỹ tục

(Dân trí) - Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VHTT&DL vừa có Công văn số 46 gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về hạn chế đốt vàng mã và kinh doanh các loại vàng mã không hợp thuần phong mỹ tục.

Thứ ba, 29/01/2019 - 09:53

Vì sao NSND Tự Long lại gửi lời xin lỗi tất cả "hậu phương" của các Táo?
Vì sao NSND Tự Long lại gửi lời xin lỗi tất cả "hậu phương" của các Táo?

(Dân trí) - Mới đây, ngay sau khi buổi ghi hình Táo Quân cuối cùng kết thúc, NSND Tự Long đã có những tâm sự khiến người đọc vừa thấy dí dỏm, vừa thương cảm.

Thứ ba, 29/01/2019 - 09:35

Cục Nghệ thuật Biểu diễn không công nhận giải thưởng của Ngân Anh
Cục Nghệ thuật Biểu diễn không công nhận giải thưởng của Ngân Anh

(Dân trí) - Ngân Anh vừa đoạt danh hiệu Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa nhưng giải thưởng này không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn công nhận.

Thứ ba, 29/01/2019 - 08:24

Tình cảm gia đình trong bộ phim kinh dị đình đám nhất năm 2018
Tình cảm gia đình trong bộ phim kinh dị đình đám nhất năm 2018

(Dân trí) - Phim kinh dị không chỉ có hú hét, rùng rợn với những cảnh máu me, bạo lực, ma quái... Phim kinh dị cũng có thể vươn tới đẳng cấp nghệ thuật, được vinh danh tại các giải thưởng điện ảnh. “A Quiet Place” (Vùng đất câm lặng) là một bộ phim như thế.

Thứ ba, 29/01/2019 - 07:52

Choáng trước sức hút “khủng khiếp” của… “ngôi sao mạng xã hội”
Choáng trước sức hút “khủng khiếp” của… “ngôi sao mạng xã hội”

(Dân trí) - Sự tập trung đông bất ngờ của 8.000 fan với nhiều dấu hiệu của sự quá khích, đã khiến cảnh sát phải lập tức có mặt, vì lo ngại có thể xảy ra chen lấn xô đẩy nguy hiểm.

Thứ ba, 29/01/2019 - 07:38

Tìm chi tiết hài hước trong bức ảnh chụp nam diễn viên “trái núi”
Tìm chi tiết hài hước trong bức ảnh chụp nam diễn viên “trái núi”

(Dân trí) - Nam diễn viên vào vai võ sĩ “trái núi” trong sê-ri phim truyền hình “Trò chơi vương quyền” mới đây lại gây sốt với bức ảnh chụp anh cùng vợ đang dùng đồ uống.

Thứ ba, 29/01/2019 - 07:37

Xúc động nghe Hồng Nhung, Tùng Dương hát "Mùa xuân nho nhỏ"
Xúc động nghe Hồng Nhung, Tùng Dương hát "Mùa xuân nho nhỏ"

(Dân trí) - Diva Hồng Nhung, Tùng Dương, Tấn Minh và Trọng Tấn đã mang đến cho khán giả niềm xúc động, đầy hoài niệm với những ca khúc nổi tiếng về mùa xuân trong liveshow “Mùa xuân nho nhỏ”.

Thứ hai, 28/01/2019 - 03:36

Bị tố mua giải Á hậu, đạo váy: Ngân Anh bức xúc lên tiếng
Bị tố mua giải Á hậu, đạo váy: Ngân Anh bức xúc lên tiếng

(Dân trí) - Ngay trong đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa, Ngân Anh bị Anjo Santos, người từng dạy cô trong khóa học đào tạo hoa hậu ở Việt Nam tố cáo mua câu hỏi ứng xử.

Thứ hai, 28/01/2019 - 01:39

Chuyện xúc động về cố nghệ sĩ Tân Nhân với ca sĩ Tân Nhàn
Chuyện xúc động về cố nghệ sĩ Tân Nhân với ca sĩ Tân Nhàn

(Dân trí) - Nhà thơ, nhà báo Châu La Việt đã chia sẻ câu chuyện hết sức xúc động về mẹ của mình là NSƯT Tân Nhân với ca sĩ Tân Nhàn lúc bà còn tại thế.

Thứ hai, 28/01/2019 - 10:48

ĐÁNG QUAN TÂM
Màn song ca “sởn gai ốc” bước ra từ màn bạc
Màn song ca “sởn gai ốc” bước ra từ màn bạc

(Dân trí) - Nếu trong phim, Ally từng xuất hiện đầy rụt rè, lo lắng tại show của Jackson, rồi được anh động viên để cùng bước lên sân khấu biểu diễn. Thì ngoài đời thực, mới đây, nam diễn viên Bradley Cooper cũng đã bất ngờ xuất hiện tại đêm diễn của Lady Gaga…

Thứ hai, 28/01/2019 - 07:35

Suy nghĩ về văn hóa đốt vàng mã và văn hóa trong hài Tết...
Suy nghĩ về văn hóa đốt vàng mã và văn hóa trong hài Tết...

(Dân trí) - Đây là hai chủ đề nóng của đời sống văn hóa trong nước tuần qua. Với tư duy “trần sao âm vậy”, nhiều người đang bị ngộ nhận về văn hóa đốt vàng mã. Một số phim hài Tết bắt đầu ra mắt công chúng trước thềm năm mới, đang phải đón nhận những chỉ trích về “cảnh nóng”.

Thứ hai, 28/01/2019 - 07:33

Lan truyền bức thư của cậu bé gửi cho người cha “nghiện” điện thoại
Lan truyền bức thư của cậu bé gửi cho người cha “nghiện” điện thoại

(Dân trí) - “Bố đã đánh đổi tuổi thơ của con cho thời gian bên chiếc điện thoại”... Một bức thư được một cậu bé viết gửi cho người cha “nghiện” điện thoại đã nhận được số điểm tuyệt đối cho bài tập làm văn.

Thứ hai, 28/01/2019 - 07:32

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng xuất hiện bảnh bao trên phim trường
Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng xuất hiện bảnh bao trên phim trường

(Dân trí) - Những ngôi sao điện ảnh đình đám - Brad Pitt, Leonardo DiCaprio và Margot Robbie - cùng xuất hiện “đẹp lạ” trong diện mạo cổ điển của thập niên 1960.

Chủ nhật, 27/01/2019 - 11:17

“Nhật kí công chúa” sẽ sớm trở lại với phần 3 sau 15 năm chờ đợi
“Nhật kí công chúa” sẽ sớm trở lại với phần 3 sau 15 năm chờ đợi

(Dân trí) - Sau 15 năm chờ đợi, bộ phim trong mơ của các cô gái sẽ sớm trở lại với phần tiếp theo cùng cô công chúa một thời Mia do Anne Hathaway thủ vai.

Chủ nhật, 27/01/2019 - 11:03

Xem Angelina Jolie dạy các con bài học đầu tiên về tiền bạc
Xem Angelina Jolie dạy các con bài học đầu tiên về tiền bạc

(Dân trí) - Nữ diễn viên Angelina Jolie đã đưa ba người con ruột của mình đi bán đồ ăn dành cho cún cưng tại một công viên chuyên dành cho các chú chó ở Los Angeles (Mỹ).

Chủ nhật, 27/01/2019 - 06:16

Hài hước chú chó “lấn sân” sàn catwalk, “cạnh tranh” với các người mẫu
Hài hước chú chó “lấn sân” sàn catwalk, “cạnh tranh” với các người mẫu

(Dân trí) - Một chú chó đi lạc đã bất ngờ “chiếm sóng” trên sàn catwalk trình diễn thời trang, thu hút mọi ánh nhìn của khán giả và tạo nên một khoảnh khắc hài hước hy hữu.

Chủ nhật, 27/01/2019 - 06:15

Đang đi dạo và bạn bắt gặp những “ngôi nhà thần tiên” nhỏ xíu bên đường...
Đang đi dạo và bạn bắt gặp những “ngôi nhà thần tiên” nhỏ xíu bên đường...

(Dân trí) - Những ngôi nhà nhỏ xíu âm thầm nằm ở một góc đường, ven con suối, bên bờ biển..., khiến người qua đường tò mò thích thú.

Thứ bảy, 26/01/2019 - 03:35

Thảo Vân khoác tay Công Lý đầy tình cảm ở hậu trường Táo Quân 2019
Thảo Vân khoác tay Công Lý đầy tình cảm ở hậu trường Táo Quân 2019

(Dân trí) - Mặc dù khá căng thẳng trước khi bước vào ghi hình Táo Quân nhưng MC Thảo Vân và NSƯT Công Lý vẫn khoác tay nhau rất tình cảm khi thấy ống kính hướng về phía mình.

Thứ bảy, 26/01/2019 - 11:34

Táo Quân 2019 “đá xoáy” vấn nạn đùn đẩy trách nhiệm
Táo Quân 2019 “đá xoáy” vấn nạn đùn đẩy trách nhiệm

(Dân trí) - Được lồng ghép khéo léo qua những màn tra hỏi của cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu với các Táo như: vấn nạn "đá bóng" đùn đẩy trách nhiệm, “bài toán” về sách giáo khoa, chuyện đi bão của giới trẻ... đã được đề cập trong Táo quân 2019.

Thứ bảy, 26/01/2019 - 08:54

VOV ra mắt hai bộ phim đặt hàng Hãng Phim truyện Việt Nam sản xuất
VOV ra mắt hai bộ phim đặt hàng Hãng Phim truyện Việt Nam sản xuất

(Dân trí) - Chiều qua (25/1), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã ra mắt hai bộ phim truyền hình có chủ đề về văn hóa - du lịch chiếu trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Đây là hai phim do VOV đặt hàng các nghệ sĩ tại Hãng Phim truyện Việt Nam thực hiện.

Thứ bảy, 26/01/2019 - 08:31

Lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun mở cửa trở lại
Lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun mở cửa trở lại

(Dân trí) - Sau hoạt động phục chế kéo dài 10 năm, lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun nằm ở “Thung lũng các vị vua” (địa điểm khảo cổ học nổi tiếng tại Ai Cập) đã vừa mở cửa trở lại một cách toàn diện.

Thứ bảy, 26/01/2019 - 07:29