Thứ Bảy 02/02/2019 - 10:13

Thanh Thanh Hiền: “Tôi lam lũ, vất vả hơn trong những ngày Tết”

Dân trí “Tết đến, tôi phải dùng sức nhiều. Mở mắt ra nhiều khi còn chưa kịp rửa mặt, đánh răng đã lao vào công việc. Con gái đặt cho tôi biệt danh “Nữ hoàng móc cống” còn tôi tự nhận mình là cầm tinh “con rửa””, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền hài hước chia sẻ công việc nội trợ...

Chị nghĩ sao trước lời nhận xét, Thanh Thanh Hiền có duyên... hát đám cưới?

Tôi rất có duyên với các đám cưới. Không hiểu sao mọi người đều muốn tôi hát mừng cho các đám cưới. Đi hát đám cưới mình có cát- sê. Tôi được mời hát nhiều ở đám cưới, lễ hội, nhà thờ họ... (Cười)

Nghe nói các nghệ sĩ hát đám cưới, cát- sê rất cao?
Cát- sê đám cưới, tôi lấy cao hơn chút. Cũng tùy thôi. Có người rất căng thẳng trong việc hát đám cưới, vì thế họ lấy nhiều tiền. Còn tôi, tôi không quan trọng quá. Tôi chỉ nghĩ làm sao để những người yêu mến mình có điều kiện và cơ hội để mời mình. Nếu lấy cát- sê cao quá thì dù người ta yêu mấy cũng sẽ đắn đo, cân nhắc xem có mời không. Như thế, mình cũng mất đi lượng khán giả. Chính vì thế, tôi không lấy cát- sê cao quá!

Chị nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng, nhiều nghệ sĩ “sống được” là nhờ diễn sự kiện, đám cưới?

Bởi thế này, hiện giờ đời sống văn hóa của nước mình khác ngày xưa. Mỗi giai đoạn một khác. Ngày xưa, khán giả mua vé đến rạp nhiều. Vì chỉ nơi đó mới có thể biểu diễn được. Nhưng bây giờ, mô hình nghệ thuật âm nhạc đến với công chúng, người ta lại đưa về các gia đình. Mọi người có điều kiện hơn, biết thưởng thức nhiều nên có nhiều show nhỏ đưa về gia đình, nhà thờ, làng xã...

hien.jpg

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền chia sẻ về Tết.

 

Từ ngày về làm bà xã của con trai danh ca Chế Linh chị có phải vất vả trong việc ứng xử, đối nội đối ngoại?

Trước nay có một mình, thì mình chỉ phải lo cho gia đình mình thôi. Giờ có hai người thì buộc phải lo gấp đôi, mọi thứ đều nhân gấp đôi lên.

Chị với anh Chế Phong có định có thêm em bé? Quan hệ giữa chị và con riêng của anh Chế Phong ra sao?

Không. Chúng tôi có 5 đứa con rồi.

Tôi ít gặp các con riêng của chồng vì các cháu sống với mẹ. Không phải lúc nào cũng gặp được. Phải khi rất rảnh rỗi, anh mới về thăm được. Có cháu lại sống bên Mỹ, lại càng ít gặp.

Còn con tôi thì anh gặp được nhiều hơn. Với các con, ai anh Chế Phong cũng thương yêu nhưng đứa gần hơn thì sự liên kết cũng mạnh mẽ hơn. Những đứa nhỏ sẽ được anh quan tâm nhiều hơn.

Con tôi cũng lớn rồi, rất chững chạc, tự lập. Với con gái, tôi quan tâm đến các con theo cách khác. Các con rất ngoan, tôi không phải lo lắng nhiều.

1_56774.jpg

Bận rộn với các show diễn, lộng lẫy trên sân khấu nhưng ở nhà, Thanh Thanh Hiền là bà nội trợ đảm đang, không nề hà bất cứ việc gì.

 

Nghe nói, dự định của chị là Tết này sang Mỹ với con gái lớn?

Thật ra, dự định ban đầu của tôi là Tết này sẽ ăn Tết ở bên Mỹ cùng con gái. Con gái lớn của tôi đang học bên đó. Tôi rất muốn qua thăm con trong mùa tuyết lạnh lẽo này để con ấm áp, muốn đưa con gái thứ hai sang thăm chị luôn. Nhưng với tinh thần thế này, với mật độ show diễn ngày cuối năm thế này, chắc tôi không sang ăn Tết cùng con gái được rồi.

Tết năm nay, tôi sẽ diễn hết lịch đã nhận lời với các bầu show, sau đó tôi ăn một cái Tết đạm bạc, hiền thục theo đúng nghĩa “công – dung- ngôn- hạnh” (Cười).

Mấy ngày Tết, tôi ở nhà. Tôi nghĩ khoảng lặng của gia đình, với hương khói thờ tổ tiên cũng rất giá trị trong những ngày Tết. Tôi dành thời gian ở nhà để  nghỉ ngơi nữa.

Tết hiền thục theo đúng nghĩa “công- dung- ngôn – hạnh” của chị cụ thể như thế nào?

Tôi nói vui thôi. Chứ người phụ nữ trong thời đại bây giờ cũng được giảm thiểu hóa đi rất nhiều, chứ không giống như ngày xưa. Ăn Tết thế nào cũng do mình thôi, do mình tự lên kế hoạch, lựa chọn cái Tết thế nào cho ấm áp, đầy đủ nhưng cũng... đơn giản thôi. Như thế mình cũng không mất sức, mất thời gian...

Có thể hình dung “bà nội trợ” Thanh Thanh Hiền như nào?

Tết đến, tôi lam lũ hơn. Bình thường, tôi cũng vất vả nhưng cái vất vả ấy không lam lũ như ngày Tết. Tôi phải dùng sức nhiều. Mở mắt ra nhiều khi còn chưa kịp rửa mặt, đánh răng đã lao lên để làm những việc cho một ngày mới, như đặt một ấm nước. Khi sạch sẽ, gọn gàng thì mình lên thắp hương, dâng hoa cúng phật. Sau đó là ăn uống trong gia đình, rồi rửa ráy, dọn dẹp. Hoàn toàn những việc đó mình phải làm.

776f971b215ac804914b.jpg

Thanh Thanh Hiền chia sẻ, từ ngày lấy Chế Phong, cuộc sống của chị luôn vui vẻ, nhẹ nhàng.

 

Anh Chế Phong có phụ giúp chị công việc nội trợ?

Anh Chế Phong không làm được việc bếp núc. Anh ấy sẽ dọn sân, lau xe, rửa xe, sửa điện nước... Anh cũng giúp tôi việc đối nội, đối ngoại khi tôi bận rộn.

Còn cái chén rửa ra sao, úp thế nào, xếp thế nào sao anh làm được? Còn món nọ món kia...

Còn mấy cái nhà vệ sinh, muốn nó sạch sẽ thì chỉ có mình tôi làm sạch được. Con gái thì không thể làm sạch như mình mong muốn được. Còn chồng, anh sao làm được.

Nhà vệ sinh nhà tôi sạch đến mức, nhiều khi tôi trêu bảo anh Chế Phong có thể mang gì vào ăn, ngủ luôn trong đó. Và ở nhà tôi có biệt danh, con gái đặt cho là “Nữ hoàng móc cống”! (Cười).

Còn tôi vẫn đùa, tự nhận mình cầm tinh “con rửa” vì ở nhà, lúc nào nhìn thấy tôi cũng là tôi đang rửa cái gì đấy.

Chị có thể chia sẻ “món tủ” hay làm để chiêu đãi người thân, bạn bè?

Những năm trước, nhà tôi hay có những món mà nhà nào cũng có như canh măng, canh bóng, dưa hành, thịt đông... Tôi nấu canh măng rất ngon. Tôi vẫn hay làm những món ăn truyền thống cho gia đình, đặc biệt là món nem chuẩn vị Tết. 

Nhưng gần đây, Tết nhà tôi không thế nữa. Từ ngày ở với anh Chế Phong, tôi thờ Phật và cúng món chay rất nhiều. Tôi hạn chế hết mức chuyện ăn thịt. Bánh chưng cũng là bánh chưng chay...

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

Tag :
MỚI NHẤT
Tâm sự của Tự Long về nỗi lòng “làm Táo” ngày cuối năm
Tâm sự của Tự Long về nỗi lòng “làm Táo” ngày cuối năm

(Dân trí) - Trong tuần qua, dàn nghệ sĩ đóng Táo Quân đã có nhiều chia sẻ bên lề chương trình được chờ đón nhất trong đêm 30 Tết.

Thứ hai, 04/02/2019 - 06:16

Nữ nghệ sĩ Việt sợ gì mỗi khi Tết đến?
Nữ nghệ sĩ Việt sợ gì mỗi khi Tết đến?

(Dân trí) - Bên cạnh niềm hân hoan đón chào một năm mới, nhiều nghệ sĩ cũng chia sẻ “nỗi sợ” mỗi khi Tết đến xuân về như diva Hồng Nhung từng sợ già mỗi khi Tết đến, Diva Thanh Lam sợ tắc đường; nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền sợ cảnh “đầu bù tóc rối” và chỉ nấu ăn, rửa bát...

Thứ hai, 04/02/2019 - 05:54

“Không thể mặc cũn cỡn, lố lăng để hướng về cõi Phật”
“Không thể mặc cũn cỡn, lố lăng để hướng về cõi Phật”

(Dân trí) - “Bây giờ người ta đi chùa không phải để thỏa mãn nhu cầu tâm linh, hướng về cõi thiện mà để ăn mặc sang trọng,  khoe mẽ, mang tiền đến cài vào tay phật rồi thì cúng bái đồ xa xỉ, tốn kém…”, nhà sử học Lê Văn Lan thể hiện sự bức xúc.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 09:59

Tìm về Ngọa Vân – thánh địa của Phật giáo Trúc Lâm
Tìm về Ngọa Vân – thánh địa của Phật giáo Trúc Lâm

(Dân trí) - Nằm trên dãy núi Yên Tử, thuộc thôn Sơn Tây, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), cụm di tích Ngọa Vân là nơi Hoàng đế - Phật hoàng Trần Nhân Tông (1258-1308) đã tu luyện những năm tháng cuối cùng của cuộc đời và hoá Phật, đây được coi như thánh địa của Thiền phái Trúc Lâm.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 09:55

Hiểu về trái tim: Nỗi cô đơn có thật không (kỳ 1)
Hiểu về trái tim: Nỗi cô đơn có thật không (kỳ 1)

(Dân trí) - Để chữa lành những tổn thương và nỗi đau của một trái tim đang bị tổn thương, cách tốt nhất là cần hiểu rõ được trái tim, tâm hồn của mình và của những người chung quanh, Hiểu về trái tim đã làm được điều đó, để mọi người được sống trong hạnh phúc, yêu thương…

Chủ nhật, 03/02/2019 - 09:55

Muốn sống nhân hậu hơn hãy xem ảnh... siêu anh hùng
Muốn sống nhân hậu hơn hãy xem ảnh... siêu anh hùng

(Dân trí) - Sự tồn tại mang tính thống trị của dòng phim siêu anh hùng ngoài rạp chiếu có lý do của nó…

Chủ nhật, 03/02/2019 - 09:52

Trước thềm năm Hợi, đến thăm “hành tinh của những chú lợn”
Trước thềm năm Hợi, đến thăm “hành tinh của những chú lợn”

(Dân trí) - Trước thềm năm Kỷ Hợi, một công viên xoay quanh nhân vật chính là những chú lợn - “Pig Planet” (Hành tinh của những chú lợn) - đã vừa được mở ra.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 07:18

Nghệ sĩ được bồi thường gần 13 triệu USD sau cú ngã “chí mạng” trên sân khấu
Nghệ sĩ được bồi thường gần 13 triệu USD sau cú ngã “chí mạng” trên sân khấu

(Dân trí) - DJ người Đức Paul van Dyk đã vừa được bồi thường 12,6 triệu USD (tương đương 293 tỷ đồng) sau cú ngã kinh hoàng trên sân khấu khiến anh bị gãy lưng, chấn thương não.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 05:59

“Festival Văn hóa Việt 2019” được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long
“Festival Văn hóa Việt 2019” được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long

(Dân trí) - “Lễ hội Fesstival Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu quốc tế 2019” sẽ là một trong chuỗi sự kiện nổi bật đình đám có giá trị văn hóa, phát triển và lưu truyền bảo tồn giá trị văn hóa làng xưa và nay. Lễ hội với ý nghĩa nhân văn trong 5 ngày đầy ấn tượng và đặc biệt.

Chủ nhật, 03/02/2019 - 12:54

Nam diễn viên “tí hon” sở hữu hình thể cơ bắp cuồn cuộn
Nam diễn viên “tí hon” sở hữu hình thể cơ bắp cuồn cuộn

(Dân trí) - Nam diễn viên Lee Liston đến từ bang Utah (Mỹ) chỉ cao 1m19, dù vậy, anh không để sự khác biệt này gây ảnh hưởng tới khát khao trở thành một người đàn ông khỏe mạnh, có cơ bắp cuồn cuộn.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 10:57

Thành Long và Chris Tucker tái hợp trong “Giờ cao điểm 4”
Thành Long và Chris Tucker tái hợp trong “Giờ cao điểm 4”

(Dân trí) - Nam diễn viên Chris Tucker xác nhận rằng anh và Thành Long đã có trong tay kịch bản cho “Rush Hour 4”.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 04:21

Hé lộ những pha tung hứng "khó đỡ" của Táo Quân 2019
Hé lộ những pha tung hứng "khó đỡ" của Táo Quân 2019

(Dân trí) - Táo Quân 2019 vừa tung trailer chính thức với 2 phiên bản, hé lộ những pha tung hứng đầy hài hước của các nhân vật trên Thiên Đình trong buổi chầu cuối năm Mậu Tuất.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 12:20

ĐÁNG QUAN TÂM
Chuyện cũ bỏ qua - “Detox toàn diện” để sẵn sàng cho một năm mới rực rỡ
Chuyện cũ bỏ qua - “Detox toàn diện” để sẵn sàng cho một năm mới rực rỡ

(Dân trí) - Một năm có 365 ngày và chẳng bao giờ có 2 ngày hoàn toàn giống nhau. Có ngày hạnh phúc nhưng cũng có ngày nhiều chuyện không vui… Thay vì “đóng hộp” chúng trong lòng, bạn hãy thử detox từ trong ra ngoài, bỏ qua chuyện cũ để sẵn sàng đón năm mới.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 10:01

Trên đường thiên lý từ Ấn sang Âu
Trên đường thiên lý từ Ấn sang Âu

(Dân trí) - PK chia tay Lotta để cô trở về Thụy Điển làm việc, chính những ngày tháng xa cách này càng thổi bùng lên ngọn lửa nhớ thương trong lòng anh. PK đã có một quyết định sẽ đạp xe vì tình yêu dành cho Lotta từ Ấn Độ sang Thụy Điển, một hành trình với nhiều trải nghiệm gian khổ nhưng tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 07:16

Thích thú hình ảnh của hai cha con nam diễn viên “tí hon”
Thích thú hình ảnh của hai cha con nam diễn viên “tí hon”

(Dân trí) - Nam diễn viên người Mỹ Peter Dinklage (49 tuổi) mới đây đã cùng con gái nhỏ xuất hiện trên đường phố. Peter Dinklage được người yêu phim trên thế giới biết tới nhiều sau vai diễn trong sê-ri “Game Of Thrones” (Trò chơi vương quyền).

Thứ bảy, 02/02/2019 - 07:10

Con gái 15 tuổi của Chân Tử Đan làm người mẫu ảnh cho tạp chí danh tiếng
Con gái 15 tuổi của Chân Tử Đan làm người mẫu ảnh cho tạp chí danh tiếng

(Dân trí) - Mới đây, cô con gái 15 tuổi của Chân Tử Đan đã gây bất ngờ khi khoe nhan sắc thiếu nữ xinh đẹp trên tạp chí Cosmopolitan. Cô bé Chân Tế Như đã có màn “chào sân” đầy ấn tượng khi xuất hiện trong bộ ảnh đẹp thực hiện cho tạp chí danh tiếng.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 07:09

Sốc với nữ ca sĩ xăm hình thần tượng lên... má
Sốc với nữ ca sĩ xăm hình thần tượng lên... má

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người New Zealand - Kelsy Karter (24 tuổi) - bất ngờ thu hút sự chú ý khi xăm hình gương mặt của thần tượng - nam ca sĩ Harry Styles lên má.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 07:08

Tết cổ truyển - “Thổi bay” những chuyện cũ không vui lại phía sau
Tết cổ truyển - “Thổi bay” những chuyện cũ không vui lại phía sau

(Dân trí) - Tết đâu chỉ có bánh chưng câu đối, Tết còn là dịp giúp bạn có cái nhìn thật khác về một năm cũ đã qua.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 06:00

Họa sĩ Lê Linh là “cha đẻ” của Thần đồng đất Việt?
Họa sĩ Lê Linh là “cha đẻ” của Thần đồng đất Việt?

(Dân trí) - Theo đại diện Viện KSND TPHCM, ông Linh là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt và bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Từ đó, yêu cầu công ty Phan Thị chấm dứt việc tạo ra, sử dụng những biến thể khác nhau của các hình tượng do ông Linh sáng tạo.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 03:27

Những cuộc hẹn hò đầu tiên (Kỳ 5)
Những cuộc hẹn hò đầu tiên (Kỳ 5)

(Dân trí) - Họ đến đài phun nước khoảng sáu giờ, PK bắt đầu treo tranh. Lotta giúp anh một tay. Anh quan sát trong khi cô móc tranh lên những tấm bảng bìa cứng. Trời, hãy cho cô gái này thành vợ tương lai của con, anh nghĩ thầm và ngồi xuống ghế bắt đầu vẽ chân dung cho số khách đang xếp hàng.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 10:07

Ca khúc của Taylor Swift giúp “người phụ nữ đẹp nhất thế giới” vượt qua khủng hoảng
Ca khúc của Taylor Swift giúp “người phụ nữ đẹp nhất thế giới” vượt qua khủng hoảng

(Dân trí) - Ca khúc có nhịp điệu nhanh của Taylor Swift - “Shake It Off” - đã giúp Lupita Nyong'o vượt qua những lúc mất cân bằng trong cuộc sống, giúp cô lên tinh thần.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 09:46

Cuộc đời Celine Dion tái hiện trong “The Power of Love”
Cuộc đời Celine Dion tái hiện trong “The Power of Love”

(Dân trí) - Sự nghiệp âm nhạc và cuộc đời riêng của nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới - Celine Dion - sẽ được tái hiện trong bộ phim tiểu sử ca nhạc “The Power Of Love”.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 07:12

Khách nước ngoài thích thú vì lần đầu được nhận lì xì Tết trên… trời
Khách nước ngoài thích thú vì lần đầu được nhận lì xì Tết trên… trời

(Dân trí) - Hai hành khách Basheer và Thahaeim đến từ Ấn Độ nói riêng và các hành khách nước ngoài khác nói chung đã rất thích thú khi được đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam, được nhận quà tặng, tiền lì xì,… và đặc biệt hơn cả, tất cả các trải nghiệm này diễn ra trên…không trung.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 07:00

Ngưỡng mộ bản lĩnh của ngôi sao nữ sau cú ngã “sấp mặt” trên sân băng
Ngưỡng mộ bản lĩnh của ngôi sao nữ sau cú ngã “sấp mặt” trên sân băng

(Dân trí) - Cú ngã choáng váng khiến cả bản thân nữ nghệ sĩ, bạn nhảy, ban giám khảo và khán giả đều sững sờ, bối rối.

Thứ năm, 31/01/2019 - 07:52