Logistics chiếm 17% giá thành, TPHCM lập đội phản ứng nhanh để xử lýChi phí logistics chiếm tới 17% giá thành khiến doanh nghiệp mất dần sức cạnh tranh. TPHCM cần một “đội đặc nhiệm logistics” để gỡ các nút thắt, mở ra cơ hội bứt phá cho thành phố mới sau hợp nhất.
Đề xuất loạt dự án đường thủy hàng nghìn tỷ đồng ở TPHCMSở Xây dựng TPHCM đề xuất xây dựng 18 bến cảng trên sông và nạo vét, nâng cấp các luồng đường thủy với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.
TPHCM trao quyết định nghỉ hưu trước tuổi cho 27 cán bộ quản lýTrong số các cán bộ quản lý ở TPHCM nhận quyết định nghỉ hưu trước tuổi, 6 nhân sự từng là phó giám đốc các sở, 8 nhân sự là lãnh đạo các xã, phường.
TPHCM xây dựng lại bảng giá đất mới sau sáp nhậpTPHCM giao Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp thành phố báo cáo các công việc liên quan trước ngày 5/9.
TPHCM chi 16 tỷ đồng để khảo sát xây dựng bảng giá đất mớiTPHCM sẽ lấy khoảng 27.000 phiếu điều tra trên hơn 7.500 tuyến đường, đoạn đường, thực hiện từ tháng 8 đến cuối năm nay để xây dựng bảng giá đất mới.
Bản đồ TPHCM mới sau khi sáp nhậpTPHCM mới được hình thành trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương. TPHCM mới có diện tích hơn 6.722km2, quy mô dân số hơn 14 triệu người.
TPHCM thành lập 15 cơ quan chuyên môn sau hợp nhấtHĐND TPHCM đã thông qua việc thành lập 15 cơ quan chuyên môn mới sau khi sáp nhập TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, 2 sở thành lập mới và 13 cơ quan được thành lập trên cơ sở hợp nhất.
TPHCM tiếp tục hỗ trợ đóng BHXH, BHYT cho người dân Bình Dương, Vũng Tàu cũTrước khi sáp nhập, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu có chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) nhưng đến nay chưa có chính sách mới thay thế.
Áp dụng khoa học công nghệ phát triển kinh tế biển của TPHCMSự kiện hợp nhất TPHCM với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu là dấu mốc lịch sử, đặt nền móng cho một trung tâm kinh tế - công nghệ - đổi mới sáng tạo tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.
Đề xuất 104.000 tỷ đồng vốn Trung ương cho 7 tuyến metro TPHCMBan Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM xác định nhu cầu vốn trung hạn (2026-2030) cho 7 tuyến metro là khoảng 414.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương cần đáp ứng khoảng 25%.
TPHCM cần khuyến khích nhà đầu tư tư nhân đi theo suốt vòng đời dự án metroViện Nghiên cứu phát triển TPHCM cho biết, chi phí vận hành, bảo trì mỗi năm thường rất cao, địa phương nên khuyến khích nhà đầu tư tư nhân tham gia suốt vòng đời dự án metro.
Giá căn hộ TPHCM chưa giảm sau sáp nhậpGiá căn hộ TPHCM sau sáp nhập vẫn giữ mức ổn định, chưa có sự điều chỉnh. Giới chuyên gia cho rằng dự thay đổi có thể diễn ra trong trung và dai hạn, chưa tác động ngắn hạn tới giá bán tại từng dự án.