Người Hàn Quốc ăn nên làm ra ở Việt Nam nên muốn ở lại sinh sống lâu dàiLuật sư Jihwan Park, chuyên viên tư vấn cho nhiều tập đoàn đầu tư vào Việt Nam nhận định, sự gần gũi về văn hóa và truyền thống giúp người Hàn thấy quen thuộc khi sống cũng như làm việc tại đây.
Chủ tiệm bánh mì người Việt ở Singapore: "Tôi lãi gần 60 triệu đồng/tháng"Sau khi trừ các khoản chi phí điện nước, thuê nhà và thuế, bà Hue, chủ một cửa tiệm bán bánh mì kiểu Việt ở Singapore nhẩm tính tiền lãi nhận về khoảng 3.000 SGD (gần 60 triệu đồng).
Phở tôm hùm hơn nửa triệu đồng ở nhà hàng từng "lọt mắt xanh" Tổng thống Mỹ"Nhiều người sẽ không thích biến tấu này vì chỉ quen với phở truyền thống. Nhưng nếu đã ngán phở bò, phở gà thì phở tôm hùm sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác", anh Khải - chủ nhà hàng - chia sẻ.
Khách Hàn nói lý do tại sao luôn thấy "ghen tị" với người Việt Nam"Tôi thấy ghen tị với các bạn được sống ở Việt Nam. Được sống ở đất nước này là quá sướng bởi có rau trái ăn quanh năm", Woo Sung, chàng trai 28 tuổi người Hàn Quốc trải lòng.
Khách quốc tế chỉ biết phở Việt, sao phải chia phở Nam Định hay phở Hà Nội?Khách Tây biết đến món phở của Việt Nam qua truyền thông và các giải thưởng ẩm thực quốc tế. Song, họ chỉ đơn thuần thưởng thức một món ăn theo sở thích, quan tâm xem bát phở này 2 USD hay 100 USD.
Phở 2,5 triệu: Dùng trứng cá tầm, thìa ngọc trai, khách Tây phải đặt trước"Chúng tôi mang đến trải nghiệm không có ở bất kỳ đâu trên thế giới. Điều đó đáng giá hơn 100 USD (2,5 triệu đồng)", đầu bếp Peter Cường vừa nói vừa tự tay chuẩn bị tô phở đắt gấp 50 lần bình thường.
Sang Hàn làm công nhân 6 năm, chàng trai Việt thành chủ 2 nhà hàng phởSau 6 năm làm công nhân tại Hàn Quốc, anh Hưng dành dụm được một số vốn, quyết định chuyển đổi visa, khởi nghiệp mở 2 quán phở với doanh thu hơn 2,2 tỷ đồng/tháng.
Chuỗi nhà hàng bán đồ ăn Việt ở Anh trả giá đắt vì muốn độc quyền từ "Phở"Chịu nhiều chỉ trích từ các nền tảng mạng xã hội và cả lời đe dọa tẩy chay của khách hàng, mới đây, chuỗi nhà hàng bán món ăn Việt do người Anh sáng lập phải đệ đơn xin bỏ từ "Phở" trong thương hiệu.
Mang nhiều món đến công viên, Lễ hội Phở đảm bảo an toàn thực phẩm thế nào?Tại Lễ hội Phở 2024, ngoài hàng chục quầy phở sẽ có nhiều món ăn khác được mang đến phục vụ ở không gian công viên.
Tỷ phú Mỹ giàu thứ 11 thế giới chọn quán phở bò vỉa hè khi tới Hà NộiTrước khi tỷ phú Mỹ Jensen Huang sang thăm Việt Nam, công ty Nvidia cử nhóm tiền trạm chuyên trách, khảo sát các quán ăn phù hợp với sở thích của vị CEO này. Quán phở mâm ở vỉa hè Hàng Nón được chọn.
Bát phở 4 triệu đồng có vàng lá ở TPHCM khiến khách Tây kinh ngạcKhi biết giá bát phở là 163 USD (khoảng 4 triệu đồng/bát), du khách người Mỹ tỏ ra khá bất ngờ, đây là bát phở đắt nhất anh từng thưởng thức.
Nên đưa phở Nam Định hay phở Hà Nội quảng bá thế giới?So sánh giữa phở Nam Định và phở Hà Nội về mùi vị và tầm ảnh hưởng, ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hiệp hội đào tạo và việc làm đầu bếp Việt Nam, cho rằng phở Hà Nội phù hợp để quảng bá quốc tế.