TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
TPHCM chỉ đạo khẩn 7 sở lập đề án ban quản lý dự án chuyên ngànhTPHCM cần tăng cường quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành về giao thông; các hình thức tổ chức quản lý đối với dự án PPP và sắp xếp lại Trung tâm Phát triển quỹ đất TPHCM.
Khơi thông dự án bất động sản gặp vướng mắcDự án có vướng mắc, sai phạm về pháp lý dù ở dạng nào thì đều dẫn đến một hậu quả chung: chậm triển khai, bị đình trệ. Trong khi nguồn lực của các doanh nghiệp đã đầu tư là rất lớn.
Nguyên nhân người dân TPHCM phản ứng với trạm BOT Phú Hữu"Gia đình tôi đặt taxi, tài xế đến đường Nguyễn Thị Tư, thấy trạm thu phí liền gọi điện thoại báo gia đình trả thêm phí BOT mới vào đón, nếu không sẽ hủy chuyến", bà Lê Thị Nhung kể.
Giao thông ùn tắc ngày đầu thu phí trạm BOT ra vào cảng ở TPHCMNgày đầu thu phí tại trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức (TPHCM), một số người có phương tiện ra vào khu dân cư tại khu vực đã dừng xe phản đối khiến giao thông ùn tắc.
"Ông trùm" thu phí BOT phía Nam báo lãi lớnCII lãi hơn 452 tỷ đồng trong nửa đầu năm nhờ hoạt động thu phí BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) và thêm khoản doanh thu tài chính.
Đường gần 1.000 tỷ đồng băng rừng ngập mặn dẫn vào cảng lớn nhất Đồng NaiTuyến đường 319 xuyên rừng ngập mặn kết nối với cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai đã dần thành hình, dự kiến đưa vào khai thác vào cuối năm.
Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
Đề xuất giảm tốc độ ô tô qua trạm BOT ở TPHCM còn 30km/hÔ tô lưu thông gần đến các trạm thu phí ở TPHCM được đề xuất giảm dần tốc độ và chạy tối đa 30km/h khi qua trạm để đảm bảo an toàn.
Lập đề án thí điểm phát triển quỹ đất TOD ở TPHCMSở GTVT TPHCM đang phối hợp các đơn vị lập đề án thí điểm mô hình TOD (phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng) tham mưu UBND TPHCM.
Vướng mắc lớn nhất của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng là nguồn vốnHiện tại, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TPHCM đã hoàn thành 90% tổng khối lượng nhưng chưa thể về đích. Vướng mắc lớn nhất khiến dự án bị đình trệ là nguồn vốn thực hiện.