1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

25.000 binh sĩ Trung Quốc sẵn sàng áp sát biên giới Triều Tiên

(Dân trí) - Trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục “nóng” lên, Trung Quốc được cho là đã lệnh cho 25.000 binh sĩ sẵn sàng di chuyển đến biên giới với Triều Tiên chỉ vài ngày sau khi điều động 150.000 lính tới đây, trang mạng Oriental Daily của Hong Kong cho biết ngày 13/4.


(Ảnh minh họa: UPI)

(Ảnh minh họa: UPI)

Oriental Daily nguồn từ một tổ chức phi chính phủ ở Hong Kong cho biết, Trung Quốc đã chỉ thị binh sĩ tại tất cả 5 khu vực duy trì tính sẵn sàng ứng phó với mọi kịch bản có thể xảy ra ở Triều Tiên. Các lữ đoàn xe bọc thép và bộ binh được cơ giới hóa ở các tỉnh Sơn Đông, Triết Giang và Vân Nam đều đã nhận được lệnh này.

Khoảng 25.000 binh sĩ thuộc Lữ đoàn thiết giáp số 9, quân đoàn 47 được chỉ thị sẵn sàng di chuyển đến sát biên giới với Triều Tiên, nguồn tin cho biết.

Trước đó, các nguồn tin nói rằng, hôm 9/4, Trung Quốc đã điều động khoảng 150.000 binh sĩ tới vùng giáp biên giới Triều Tiên trong bối cảnh Mỹ đưa đội tàu chiến tới bán đảo Triều Tiên.

Tình hình bán đảo Triều Tiên những ngày gần đây có dấu hiệu leo thang căng thẳng khi Triều Tiên được dự đoán chuẩn bị phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoặc thử hạt nhân lần 6. Biên đội tàu chiến Mỹ được triển khai tới đây được cho là nhằm sẵn sàng đối phó với các kịch bản như vậy. Trước động thái này của Mỹ, Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ nhất nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu “khiêu khích” nào.

Minh Phương

Theo Express