1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Xây tuyến ống ngầm dẫn nhiên liệu đến sân bay Long Thành dài 22km

Hoàng Bình

(Dân trí) - Đường ống ngầm bằng thép dẫn nhiên liệu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến sân bay Long Thành dài 22km được xây dựng trong 7 tháng.

Ngày 7/11, UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, đơn vị đề xuất dự án và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo hoàn thiện quy hoạch tuyến ống cung cấp nhiên liệu từ kho đầu nguồn về sân bay Long Thành.

Đại diện Công ty Dầu Việt Nam, chủ đầu tư tuyến ống, cho biết, tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu B (huyện Long Thành) về sân bay Long Thành có tổng chiều dài 22km, được chia làm 9 đoạn, trong đó có 8 đoạn nằm ngoài sân bay Long Thành.

Xây tuyến ống ngầm dẫn nhiên liệu đến sân bay Long Thành dài 22km - 1

Nhà ga hành khách sân bay Long Thành (Ảnh: Hoàng Bình).

Theo quy hoạch về phương án hướng tuyến, vị trí tuyến ống phần lớn kéo dài theo các tuyến đường (cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51, đường T1 kết nối sân bay Long Thành, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành).

Tuyến gồm 2 đường ống thép đặt song song, cách nhau 0,5m, chiều sâu chôn ống là 2m; mỗi ống có đường kính hơn 400mm, chiều dày gần 13mm. Thời gian xây dựng tuyến ống khoảng 7 tháng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cơ bản thống nhất với hướng tuyến ống do chủ đầu tư đưa ra, đồng thời đề nghị Sở Xây dựng, huyện Long Thành phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư tuyến ống rà soát, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, đảm bảo tuyến ống phù hợp các cấp độ quy hoạch. Đây là những công việc rất quan trọng, cần làm gấp, phải hoàn thành ngay trong tháng 11 này.

Theo đơn vị tư vấn, tuyến đường ống ngầm nhiên liệu đảm bảo tuyến ống đi ngầm độc lập dưới lòng suối, không gắn vào công trình cầu, cách xa trụ cầu, không ảnh hưởng đến dòng chảy của sông; nằm ngoài ranh hành lang an toàn của đường sắt, hạn chế tối đa vị trí cắt ngang với đường sắt.

Đối với những đoạn tuyến đi qua khu vực đông dân cư, để đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ, chủ đầu tư đã lên phương án lắp đặt đường ống đảm bảo an toàn chịu lực, tuân thủ quy định về phòng chống cháy nổ. Hướng tuyến sau khi hiệu chỉnh đảm bảo không ảnh hưởng đến quỹ đất và các quy hoạch liên quan của địa phương.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm