"Một vành đai-một con đường" và mối phân vân của NgaTrung Quốc đang bộc lộ tham vọng chinh phục thế giới, trước hết trong lĩnh vực kinh tế. Điều này ngày càng thể hiện rõ nét kể từ khi Bắc Kinh công khai kế hoạch "Một vành đai- một con đường"...
Phó Thủ tướng: "Xây đường sắt tốc độ cao, không vừa làm vừa chờ"Kế hoạch thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải rõ việc, rõ người, rõ bước đi khoa học, bài bản, đồng bộ, toàn diện, không "vừa làm, vừa chờ", theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Ông Tập Cận Bình: "Sẽ thúc đẩy kết nối giao thông Trung Quốc - Việt Nam"Trong cuộc gặp ngắn tại Kazan (Nga), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình thống nhất sẽ thúc đẩy kết nối giao thông giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Tàu cao tốc nhanh nhất thế giới 450km/h của Trung Quốc sắp vận hànhTàu cao tốc hình viên đạn với vận tốc nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại đạt 450km/h dự kiến đi vào vận hành trong năm 2025 tại Trung Quốc.
Đường sắt cao tốc: Cú hích đưa giao thông Việt Nam vươn tầm thế giớiViệc lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 350km/h là phương án hoàn toàn khả thi, kéo theo sự phát triển kinh tế đất nước theo một chuỗi liên hoàn.
Thủ tướng: Các cơ quan của Chính phủ giảm 30% đầu mối, có nơi giảm 50%Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đến nay, trung bình các cơ quan của Chính phủ giảm khoảng 30% đầu mối bên trong, có nơi giảm tới 50%, trên cơ sở đó cơ cấu lại đội ngũ lãnh đạo và cán bộ.
Tổng Bí thư: Tìm bước đi mới tránh bẫy thu nhập trung bình, nguy cơ tụt hậu"Nếu không phát triển nhanh, bền vững, các nước khác sẽ không chờ đợi. Nguy cơ tụt hậu, bẫy thu nhập trung bình lúc nào cũng rình rập, nếu không tìm được con đường, bước đi mới", Tổng Bí thư nêu rõ.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Lý do không làm đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn đến Cà MauDù cũng nằm trên trục Bắc - Nam, đoạn đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn hay TPHCM - Cần Thơ được thiết kế với tốc độ thấp hơn hẳn đoạn Hà Nội - TPHCM.
Chính phủ giải trình về suất đầu tư 43,7 triệu USD/km đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, suất đầu tư là 43,7 triệu USD/km. Theo Chính phủ, so với các nước trên thế giới, đây là mức trung bình.
Trung Quốc “chen chân” vào dự án hạ tầng trị giá 22 tỷ USD của NgaMột công ty quốc hữu của Trung Quốc đã trở thành nhà thầu nước ngoài đầu tiên (và rất có thể là duy nhất) góp mặt vào chương trình cơ sở hạ tầng hàng đầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.