Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy tê liệt gần 1 giờMột sự cố kỹ thuật đã khiến tàu điện dừng gần 1 giờ tại ga Cầu Giấy. Nhiều hành khách sốt ruột đã chuyển sang đi xe buýt.
Tạm dừng tàu điện Nhổn - Cầu Giấy để tổ chức lễ vận hành thương mạiTuyến tàu điện Nhổn - Cầu Giấy sẽ dừng đón khách trong sáng 9/11 để phục vụ lễ vận hành thương mại.
Giả định tình huống xử lý sự cố, thảm họa ở Metro số 1 TPHCMTrong các tình huống được giả định, khi phát hiện có khói, cháy hoặc thiên tai, thảm họa, tàu Metro số 1 dừng khẩn cấp, hành khách được sơ tán.
Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy "tê liệt": Do công nghệ hay lỗi vận hành?Lãnh đạo Hanoi Metro khẳng định sự cố mất điện trên tuyến tàu điện Nhổn - Cầu Giấy là trục trặc thiết bị, không phải do lỗi vận hành của nhân viên.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông gặp sự cốCác chuyến tàu từ Cát Linh hiện chỉ có thể chạy đến ga Phùng Khoang rồi quay đầu. Đoạn từ Phùng Khoang đến Yên Nghĩa tạm đóng để xử lý sự cố.
02:07Diễn tập cứu nạn khẩn cấp khi tàu metro số 1 bị cháyHơn 1.000 người cùng hàng chục phương tiện, thiết bị chữa cháy tham gia diễn tập PCCC và CNCH xử lý sự cố tai nạn tại ga trên cao tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
2 tuyến tàu điện ở Hà Nội có thể dừng chạy khi siêu bão Yagi đổ bộTàu điện Nhổn - Cầu Giấy có thể chịu được sức gió đến cấp 11, trong khi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải dừng hoạt động nếu gió vượt quá cấp 8.
Diện mạo 9 cầu đi bộ kết nối nhà ga Metro số 1 vừa hoàn thànhHoàn thành 9 cây cầu đi bộ kết nối nhà ga Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là bước ngoặt quan trọng, tiến đến vận hành toàn tuyến vào cuối năm nay.
Chủ đầu tư quyết tâm hoàn thành Metro TPHCM trong 50 ngày đêmTuyến Metro số 1 đang trong giai đoạn nước rút, còn nhiều nhóm việc, thủ tục phải hoàn thành để đủ điều kiện đưa vào khai thác trong năm nay.
15 năm rối ren của metro số 1Lệch, rơi gối dầm, tàu bị vẽ bậy, va chạm khi vận hành thử nghiệm và hàng trăm khiếu nại từ các nhà thầu là những sự cố đáng chú ý mà dự án metro số 1 trải qua sau gần 15 năm xây dựng, từ 2012.
Rào chắn an toàn "chạy bằng cơm" tại 2 tuyến metro ở Hà NộiSau 3 năm trì hoãn lắp rào chắn an toàn trên sân ga cho tuyến Cát Linh - Hà Đông, vấn đề tương tự đang được đặt ra tại metro Nhổn - Cầu Giấy (Hà Nội).
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.