Xem xét bổ sung ga đường sắt tốc độ cao ở Đồng NaiBan Quản lý dự án Đường sắt sẽ chỉ đạo tư vấn rà soát, làm việc trực tiếp và thỏa thuận với tỉnh Đồng Nai về hướng tuyến, vị trí ga hành khách của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
TPHCM chạy nước rút cho ngày khởi công tuyến Metro số 2 sau 15 năm chờ đợiSau 15 năm phê duyệt, tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) ở TPHCM đang được khẩn trương triển khai để kịp khởi công dự án vào đầu năm 2026.
Ngôi trường 123 tuổi được giao chỉ tiêu vào top 200 châu ÁMục tiêu này được Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đặt ra với Trường Đại học Giao thông vận tải từ nay đến 2030.
Vinaconex tiên phong đưa học viên ra nước ngoài học tập công nghệ đường sắtVinaconex phối hợp cùng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tổ chức khóa học thực tế tại Trung Quốc chuyên ngành đường sắt cao tốc - đường sắt đô thị, hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực hạ tầng giao thông
Nhiều cơ hội rộng mở cho nhà đầu tư vào Cần GiờCần Giờ tăng sức hút với loạt dự án hạ tầng trọng điểm đang và sắp triển khai, nhất là tuyến đường sắt tốc độ cao dự kiến vận hành từ quý III/2028, rút ngắn thời gian từ Bến Thành đến Cần Giờ chỉ còn tính bằng phút.
Việt Nam sẽ có thêm tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng NinhBên cạnh tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TPHCM), Chính phủ bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.
Điều chỉnh công tác 2 Phó Chủ tịch TPHCMPhó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Lộc Hà chỉ đạo, giải quyết hồ sơ, công việc thường xuyên, hàng ngày của UBND. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường phụ trách toàn bộ lĩnh vực đường sắt trên địa bàn.
Siêu dự án 300.000 tỷ đồng sẽ khởi công trong tháng 12 có gì?Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng có vốn đầu tư 300.000 tỷ đồng, quy mô nghiên cứu 11.000ha, đi qua 16 xã phường, tác động tới 40.000 người dân.
Quốc hội chốt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, GDP đầu người đạt 5.500 USDNăm 2026, Quốc hội chốt tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2026 phấn đấu đạt trên 10%; GDP bình quân đầu người đạt 5.400-5.500 USD.
Để trở thành trung tâm tài chính khu vực, TPHCM cần tháo gỡ điều gì?TPHCM đứng trước thời điểm quan trọng để vươn tầm khu vực, nhưng các vướng mắc về quy hoạch, hạ tầng và phân quyền vẫn là rào cản lớn.
Lý do chọn ga Bến Thành làm điểm đầu metro từ trung tâm TPHCM đi Cần GiờTheo đơn vị đề xuất dự án, việc đặt điểm đầu tuyến metro từ trung tâm TPHCM đi Cần Giờ tại ga Bến Thành sẽ tăng sự thuận tiện cho người dân khi di chuyển, tăng hiệu quả đầu tư, khai thác của tuyến.
Loạt doanh nghiệp lớn muốn đầu tư metro tại TPHCMTrong 4 doanh nghiệp đề xuất dự án metro tại TPHCM, Vingroup cho biết, nếu mọi thủ tục thuận lợi, dự án metro nối trung tâm TPHCM với Khu đô thị lấn biển Cần Giờ sẽ được triển khai từ cuối năm nay.