Sắp diễn ra tuần lễ mua sắm online lớn nhất năm, giảm giá tới 100%Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ 13-17/11, là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm với nhiều hoạt động khuyến mại đến 100% và có chương trình livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả.
Vì sao hàng giả, hàng nhái vẫn tràn lan mà không xử lý được?Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết dù hàng giả, hàng nhái vẫn tràn lan nhưng việc xử lý gặp khó do cơ quan chức năng phải chứng minh bằng pháp luật.
Thu hơn 1.000 sản phẩm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng tại chợ HànKiểm tra 4 cơ sở kinh doanh tại khu vực xung quanh chợ Hàn, phường Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ hơn 1.000 sản phẩm hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng.
Bộ Công Thương: Vụ tố cáo Chu Thanh Huyền phức tạpLãnh đạo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết vụ việc đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền bán hàng lậu tương đối phức tạp, một số dấu hiệu có thể liên quan đến hình sự.
Bộ Công an ra mắt giải pháp chống hàng giả trên VNeIDVNIDCheck là công cụ được kỳ vọng sẽ đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng nhái, dễ dàng truy xuất thông tin minh bạch về sản phẩm và thực hiện phản ánh, cảnh báo trên nền tảng VNeID.
Cứu bạn bị đuối nước, nam sinh lớp 9 tử vong ở TPHCMNam sinh lớp 9 ở TPHCM phát hiện bạn đuối nước, liền bơi tới cứu. Đưa được bạn vào bờ, học sinh này kiệt sức và chìm xuống hồ.
Quán hải sản ở Nha Trang bị tố “nhái” tên nhà hàng nổi tiếng để dẫn kháchQuán hải sản trên đường Trần Phú (phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị kiểm tra đột xuất sau phản ánh từ du khách về việc “nhái” tên nhà hàng nổi tiếng để dẫn dụ khách, gây nhầm lẫn.
Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Sàn thương mại điện tử có "vô can"?Dù đã có quy định kiểm soát nguồn gốc hàng hóa nhưng thực tế, hàng giả, hàng nhái vẫn ngang nhiên được bày bán trên các sàn thương mại điện tử. Các nền tảng có trách nhiệm gì trước vấn đề này?
Hàng giả, nhái tràn lan: Hội Bảo vệ người tiêu dùng có vai trò gì?Theo lãnh đạo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, người tiêu dùng cần "lên tiếng" khi phát hiện hàng giả, hàng nhái. Khi đó, hội và các cơ quan chức năng mới có cơ sở tư vấn, hỗ trợ giải quyết.
Bộ trưởng Công Thương: "Sẽ xử lý việc lợi dụng livestream để bán hàng giả"“Bộ Công Thương sẽ phối hợp thanh tra, kiểm tra, xử lý các mặt hàng vi phạm và rà soát, xử lý việc lợi dụng livestream để kinh doanh hàng giả, hàng nhái”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thông tin.
Gỡ hơn 33.000 sản phẩm giả, nhái trên Shopee, TikTok Shop, LazadaLãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho biết trong 6 tháng qua, các sàn thương mại điện tử đã gỡ hơn 33.000 sản phẩm giả, nhái, xử lý hơn 11.000 gian hàng vi phạm.
Hàng giả dán nhãn thật, người dân làm thế nào để "tiêu dùng thông minh"?Theo Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An, tình trạng hàng hóa mang nhãn thật nhưng ruột giả khiến công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng càng khó khăn.