Chi tiết phương án lấy nước sông Hồng đi xuyên đê hồi sinh sông Tô LịchLiên ngành của Hà Nội chọn phương án làm tuyến ống bằng thép dẫn nước sông Hồng qua đê Hữu Hồng, đi thẳng dọc đường Võ Chí Công và bổ cập vào sông Tô Lịch thay vì làm ống thép xuyên hồ Tây.
Vì sao Hà Nội không làm cống ngầm xuyên hồ Tây dẫn nước vào sông Tô Lịch?Cơ quan chức năng đã nghiên cứu làm tuyến cống ngầm dưới lòng hồ Tây để dẫn nước sông Hồng vào sông Tô Lịch nhưng phương án này có nhiều nhược điểm và không được chọn.
Hà Nội thông báo chốt phương án, cam kết thời gian "hồi sinh" sông Tô LịchHà Nội thống nhất chọn phương án tuyến ống dẫn nước sông Hồng từ cống qua đê đi hướng đường Võ Chí Công và đưa nước vào đầu sông Tô Lịch tại vị trí cống qua đường Hoàng Quốc Việt.
Tìm giải pháp tốt nhất, nhanh nhất lấy nước sông Hồng "cứu" sông Tô LịchCác sở, ngành của Hà Nội sẽ làm việc với Cục Đê điều (Bộ NN&PTNN) để xác định vị trí chính xác và các biện pháp kỹ thuật để làm đường ống dẫn nước sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch.
Bí thư Hà Nội kỳ vọng Tô Lịch thành dòng sông thơ mộng, không còn màu đenBí thư Thành ủy Hà Nội kỳ vọng đến ngày 2/9/2025, dòng sông Tô Lịch giữa lòng Thủ đô trở thành dòng sông thơ mộng, không còn màu đen.
Cầu Vĩnh Thịnh dài nhất Việt Nam trên địa phận Hà NộiCầu Vĩnh Thịnh đang giữ kỷ lục là cầu vượt sông dài nhất của đất nước. Cây cầu là kết quả của sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, hoạt động đến nay đã tròn 10 năm.
Bộ Xây dựng nêu loạt vấn đề về phương án "hồi sinh" sông Tô Lịch của Hà NộiBộ Xây dựng lưu ý với Hà Nội một số vấn đề về chủ trương đầu tư xây dựng công trình khẩn cấp bổ cập nước từ sông Hồng vào sông Tô Lịch.
Hà Nội, Thái Bình đã "ngó lơ" vi phạm đê điều như thế nào?Thanh tra Chính phủ phát hiện tồn đọng 1.015 vụ việc vi phạm đê điều chưa được xử lý; hàng loạt công trình, vi phạm ở Hà Nội, Thái Bình đã phát hiện thời gian dài nhưng vẫn "trơ gan cùng tuế nguyệt".
Toàn cảnh tuyến đường mới mở trị giá 1.200 tỷ của quận Long BiênĐoạn đường kết nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) tạo ra một hệ thống giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại.
Bộ TN&MT bất ngờ đề xuất phương án khác "hồi sinh" sông Tô LịchBộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất phương án phục hồi, kết nối sông Tô Lịch, hồ Tây và sông Hồng thông qua hệ thống trạm bơm và kênh dẫn không áp lực gần 500 tỷ đồng.
Đề nghị Hà Nội xử lý dứt điểm 25 trạm bê tông ven sông HồngThanh tra Chính phủ yêu cầu UBND TP Hà Nội ngăn chặn, xử lý kịp thời việc lợi dụng hoạt động của 25 trạm bê tông thuộc 11 doanh nghiệp nằm ở bãi sông Hồng.
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp sạt lở đê ở huyện Chương MỹSự cố sạt lở mái đê, thân đê, nứt mặt đê trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm tại địa bàn huyện Chương Mỹ đã ảnh hưởng đến an toàn của người và phương tiện khi tham gia giao thông.