Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn đầu tư metro tới Cần Giờ"Nhà đầu tư sẽ chi kinh phí nghiên cứu, thành phố phối hợp, hỗ trợ suốt quá trình, cập nhật dự án vào quy hoạch", Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn làm metro nối trung tâm với Cần Giờ.
"Cơn sốt" metroHiện tượng ùn tắc, kẹt xe những ngày qua tại các thành phố lớn cho thấy không thể chậm trễ hơn nữa trong việc xây dựng metro.
Những dự án giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2024Năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành giao thông đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm trên khắp cả nước.
Phí gửi xe 100.000 đồng/ngày, cô gái ở TPHCM bỏ ô tô đi làm bằng tàu điệnTừ ngày tạm "cất" ô tô chuyển sang đi làm bằng Metro, chị Phương Dung không chỉ tiết kiệm được gần 200.000 đồng chi phí xăng, gửi xe... mỗi ngày mà còn đến nơi làm việc với tinh thần sảng khoái.
Tranh luận việc đưa xe đạp gấp lên Metro số 1 TPHCMNhững người ủng hộ cho rằng xe đạp gấp sẽ giúp tăng lượng hành khách đi metro, trong khi nhóm phản đối lo ngại về một khoang tàu chật ních xe đạp.
Metro Bến Thành - Suối Tiên chật kín người sáng cuối tuầnSau một tuần đưa vào khai thác, tuyến Metro số 1 vẫn chưa hết "hot", hàng vạn người dân xếp hàng chờ trải nghiệm trong sáng cuối tuần (29/12).
Metro số 1 TPHCM "qua cửa" chứng nhận an toàn, nhưng đi kèm khuyến cáoDù còn một số khuyến cáo đi kèm, nhà chức trách đường sắt đã phê duyệt hạng mục an toàn hệ thống cho tuyến metro đầu tiên của TPHCM.
TPHCM muốn làm 10 tuyến metro trong 20 nămTPHCM xác định mục tiêu hoàn thành 355km metro vào năm 2035 thay vì kế hoạch trước đó là 183km vào năm 2035 và xong toàn bộ mạng lưới vào năm 2045.
2 tuyến tàu điện ở Hà Nội có thể dừng chạy khi siêu bão Yagi đổ bộTàu điện Nhổn - Cầu Giấy có thể chịu được sức gió đến cấp 11, trong khi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải dừng hoạt động nếu gió vượt quá cấp 8.
Kinh nghiệm cho TPHCM từ 3 năm vận hành metro Hà NộiLà tuyến tàu điện thứ 3 được vận hành tại Việt Nam, metro Bến Thành - Suối Tiên có cơ hội phục vụ hành khách tốt hơn nhờ xem xét bài học kinh nghiệm từ 2 dự án trước.
Rào chắn an toàn "chạy bằng cơm" tại 2 tuyến metro ở Hà NộiSau 3 năm trì hoãn lắp rào chắn an toàn trên sân ga cho tuyến Cát Linh - Hà Đông, vấn đề tương tự đang được đặt ra tại metro Nhổn - Cầu Giấy (Hà Nội).
Bài toán xây metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờCần Giờ hiện vẫn còn rất nhiều quỹ đất chưa được khai thác, nhưng lại thiếu kết nối với trung tâm TPHCM. Tuyến Metro giải quyết được khó khăn này nhưng bài toán lớn hơn là lựa chọn cách làm ra sao.