"Cảng biển Trần Đề là cơ hội để ĐBSCL đột phá, vươn ra thế giới"Tại hội thảo về đầu tư Khu bến cảng Trần Đề do Bộ GTVT cùng UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức, đại diện một tập đoàn đánh giá cảng biển Trần Đề rất quan trọng, là cơ hội giúp ĐBSCL đột phá vươn ra thế giới.
Lãnh đạo Đà Nẵng lên tiếng việc lấn biển 300ha làm Khu thương mại tự doThành phố Đà Nẵng mới có tờ trình về đề án thành lập Khu thương mại tự do, dự kiến bao gồm khoảng 300ha lấn biển.
Tàu Hoa Lư 2 chở hàng và 14 người bị chìm ở vùng biển Bình ĐịnhNgày 21/12, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đã phối hợp với Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn tổ chức tiếp nhận 14 thuyền viên bị sự cố chìm tàu ở vùng biển tỉnh Bình Định.
Syria vào tầm ngắm: Mục tiêu then chốt của Mỹ nhằm hạ gục NgaSyria là quốc gia Trung Đông có vị thế địa chính trị đặc biệt quan trọng đối với Đề án Đại Trung Đông của Mỹ.
Sóc Trăng kiến nghị Trung ương hỗ trợ hơn 19.400 tỷ đồng xây cảng Trần ĐềSóc Trăng kiến nghị Trung ương hỗ trợ ngân sách giai đoạn 2025-2030 hơn 19.400 tỷ đồng để đầu tư xây dựng một số hạng mục của cảng Trần Đề.
Trưởng phòng Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng bị khởi tố vì cáo buộc nhận hối lộÔng Phạm Hồng Cường, Trưởng phòng Thủ tục tàu thuyền của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, cùng nhân viên đã bị khởi tố với cáo buộc nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng của các chủ tàu.
Liên tiếp đón quy hoạch lớn, Liên Chiểu được kỳ vọng trở thành "đầu tàu" kinh tế khu vựcLà cực tăng trưởng trong định hướng phát triển đa cực giảm phụ thuộc vào du lịch của Đà Nẵng, Liên Chiểu đón nhiều dự án trọng điểm như khu thương mại tự do và cảng nước sâu Liên Chiểu, sẵn sàng trở thành đầu tàu kinh tế của khu vực.
Thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng rộng 20.000haKhu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng quy mô 20.000ha được xây dựng nhằm khai thác tối đa lợi thế về vị trí cửa ngõ quốc tế, nền tảng phát triển công nghiệp, dịch vụ cảng biển trong kết nối kinh tế.
Đầu tư 8.200 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng Cảng hàng không Thọ XuânNgày 17/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã cho ý kiến về Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân.
Xây Cảng quốc tế Cần Giờ nếu đáp ứng lợi ích quốc giaChính phủ kết luận việc đầu tư, xây dựng Cảng quốc tế Cần Giờ chỉ thực hiện khi đáp ứng yêu cầu lợi ích quốc gia, dân tộc. Các bộ cần có chính kiến trong vấn đề tác động môi trường của dự án.
Bà Rịa - Vũng Tàu và mục tiêu trở thành trung tâm logistics quốc tếVới những lợi thế vốn có, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hướng tới mục tiêu trở thành đầu mối trung tâm dịch vụ chuỗi cung ứng hậu cần logistics của khu vực và thế giới.
Đà Nẵng cần hơn 40.000 tỷ đồng đầu tư Khu thương mại tự doThành phố Đà Nẵng dự kiến nhu cầu vốn cho Khu thương mại tự do sẽ được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 36.000 tỷ đồng, giai đoạn 2 trên 4.300 tỷ đồng.