TPHCM áp dụng công nghệ điều hành giao thông giảm ùn tắcTPHCM triển khai trung tâm điều hành giao thông ứng dụng công nghệ hiện đại, cho phép điều tiết luồng xe theo thời gian thực, góp phần giảm ùn tắc tại các trục đường trọng điểm và khu vực sân bay.
Lòng đường ở TPHCM biến thành "bãi đậu xe" bất chấp biển cấm, gây ùn tắcDù có biển cấm, nhiều tuyến đường tại TPHCM đang biến thành những "bãi đậu xe" tự phát, hoạt động nhộn nhịp từ sáng sớm đến tối, gây ùn tắc giao thông và bức xúc cho người dân.
Hơn 300 địa điểm có nguy cơ ùn tắc xe cộ ở TPHCMTPHCM có khoảng 336 địa điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông, trong đó 186 điểm được đánh giá có nguy cơ cao, tập trung chủ yếu tại khu vực trung tâm và các tuyến ở cửa ngõ thành phố.
Sửa cầu Long Biên: Cấm chiều sang trung tâm, giao thông hỗn loạnSáng 29/10, cầu Long Biên tạm dừng lưu thông chiều sang trung tâm TP Hà Nội để sửa chữa, khiến dòng xe đổ dồn về cầu Chương Dương gây xung đột giao thông, ùn tắc cục bộ.
Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm ùn tắc giao thông trong 10 năm tớiTheo Tiến sĩ Nguyễn Đình Thạo, trên cơ sở tổng hợp và ước tính từ nay đến năm 2035, Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Phà Bình Quới sắp hoạt động, kỳ vọng “giải cứu” ùn tắc phía Đông TPHCMSau hơn một năm ngưng hoạt động, phà Bình Quới (phường Bình Quới, TPHCM) dự kiến hoạt động trở lại trong tháng 10 này, giúp người dân đi lại thuận tiện và giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía đông.
Điểm tuần: 2 người dùng 63m3 nước; người chuyển giới khám nghĩa vụ quân sựÔng Trịnh Văn Quyết, chung cư Hòa Bình Green City, người chuyển giới đi khám nghĩa vụ quân sự hay vụ hỗn chiến làm nam sinh lớp 9 tử vong là những từ khóa được quan tâm tuần qua.
02:38Người dân dỡ nhà, mở lối cho tuyến cầu – đường nối khu Nam TPHCMNgười dân phường Vĩnh Hội (TPHCM) tháo dỡ nhà bàn giao mặt bằng cho dự án cầu – đường Nguyễn Khoái, công trình kỳ vọng giảm ùn tắc và rút ngắn quãng đường vào trung tâm.
Đường sắt đô thị và chiến lược sống còn của Hà NộiViệc ưu tiên gần 1,4 triệu tỷ đồng (khoảng 53 tỷ USD) cho hệ thống giao thông, trong đó đường sắt đô thị được xác định là trụ cột, là một lựa chọn chiến lược và tất yếu.
Đường sắt đô thị: Chi phí lớn, nhưng sao bằng thiệt hại do tắc đường gây ra"Số tiền đầu tư rất lớn, nhưng nếu nhìn vào thiệt hại do ùn tắc gây ra thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng", độc giả Dân trí ủng hộ kế hoạch mở rộng đường sắt đô thị tại Hà Nội.
TPHCM khảo sát vận hành đèn giao thông công nghệ AI trên quốc lộ 51Hệ thống đèn tín hiệu giao thông AI có khả năng dự báo tình hình giao thông dựa trên dữ liệu lịch sử, giúp đưa ra cảnh báo sớm và điều chỉnh luồng giao thông trước khi ùn tắc xảy ra.
Rào cản khiến giao thông thông minh chưa thể bứt tốcNhững rào cản về vốn đầu tư, nhân lực, khả năng kết nối dữ liệu và sự đồng bộ hệ thống đang khiến việc triển khai giao thông thông minh chưa đạt được kỳ vọng.