8 dự án BOT cao tốc Bắc – Nam: Lo vắng nhà đầu tư, chuyên gia bày cách hút vốnSau một loạt lùm xùm liên quan tới các dự án BOT năm vừa qua, việc thu hút nhà đầu tư vào 8 dự án BOT cao tốc Bắc – Nam vừa được Bộ Giao thông vận tải công bố được nhận định là khó khăn. Vậy làm thế nào để có thể thu hút nguồn vốn tư nhân vào các dự án này một cách hiệu quả, minh bạch. Liên quan tới vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Xuân Thành đã có cuộc chia sẻ với Dân trí.
Nhà đầu tư “ngại” rủi ro tài chính, thu phí BOT cao tốc Bắc - NamDù muốn tham gia “đại dự án” cao tốc Bắc - Nam, nhưng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đều đặt vấn đề không được Chính phủ cam kết sẽ rủi ro tài chính, chậm mặt bằng... Dẫn chứng về những dự án BOT “lụt” doanh thu hiện nay, họ lo ngại bỏ tiền ra đầu tư nhưng khó thu hồi được vốn.
TPHCM chi 60.000 tỷ đồng đầu tư 4 tuyến đường cửa ngõCác dự án BOT cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1, 13, 22 và trục đường Bắc - Nam có tổng vốn đầu tư gần 60.000 tỷ đồng vừa được HĐND TPHCM thông qua quyết định chủ trương đầu tư.
Dự kiến miễn thu phí đường song hành ở 4 dự án BOT cửa ngõ TPHCM4 dự án BOT cửa ngõ gồm quốc lộ 1, 13, 22 và đường trục Bắc - Nam dự kiến sẽ chỉ áp dụng thu phí phần đường chính (làn trên cao, làn đường đi nhanh), không thu phí đường song hành.
4 cửa ngõ huyết mạch ở TPHCM được đầu tư gần 60.000 tỷ đồng để mở rộng4 dự án BOT gồm quốc lộ 1, 13, 22 và trục đường Bắc - Nam sẽ được đầu tư gần 60.000 tỷ đồng nhằm khơi thông cửa ngõ TPHCM.
Dự án 2 tỷ USD mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận có gì?Bộ GTVT đang lập một siêu dự án BOT mở rộng đường cao tốc từ TPHCM đến Mỹ Thuận, với quy mô 6-8 làn xe.
Mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận lên 6-8 làn xeTheo quyết định của Bộ GTVT, cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được đầu tư xây dựng theo quy chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100-120km/h, quy mô 6-8 làn xe.
Bộ GTVT yêu cầu điều chỉnh biển báo giao thông hợp lý, khoa họcBộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ và phải bố trí hợp lý, khoa học, dễ nhận biết, phù hợp với phương án tổ chức giao thông.
HHV tăng vốn sở hữu dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh lên 40%Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán HHV) vừa thông qua nghị quyết tăng vốn sở hữu tại dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh lên 40% và đầu tư vào cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Sẽ xử phạt tài xế chưa dán thẻ VETC khi đi trên cao tốc Diễn Châu - Bãi VọtNhiều tài xế chưa dán thẻ hoặc tiền trong tài khoản VETC không đủ khiến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt ùn tắc, phải xả trạm. Việc này gây thất thoát hoàn vốn cho dự án và nguồn thu thuế của Chính phủ.
Tiềm năng của thị trường bất động sản Hà Nam trước kỷ nguyên mớiSau những thành công năm 2024, Hà Nam tiếp tục được giao nhiệm vụ tăng trưởng kinh tế 2 con số năm nay với các trụ cột quan trọng về công nghiệp, bất động sản, du lịch, dịch vụ.
Tổng rà soát, giải quyết bất cập về biển báo giao thông trên toàn quốcPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, cùng với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố tổng rà soát, giải quyết những bất cập trong hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông.