"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được làm cùng dự án điện hạt nhân"Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trúc Anh cho rằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ngốn nhiều điện nên phải đảm bảo an toàn năng lượng, tức là phải thực hiện vấn đề điện hạt nhân cùng lúc.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với hàng không?Đại biểu Quốc hội có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến giá vé dự kiến của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.
Lo xây đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD gây áp lực trả nợ lên giai đoạn sauỦy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ đánh giá cụ thể tác động của việc đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến bội chi ngân sách Nhà nước, nợ công, khả năng trả nợ của ngân sách Nhà nước.
Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra sao?Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ. Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là cơ hội cho các nhà thầu Việt Nam.
Ông Tập Cận Bình: "Sẽ thúc đẩy kết nối giao thông Trung Quốc - Việt Nam"Trong cuộc gặp ngắn tại Kazan (Nga), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình thống nhất sẽ thúc đẩy kết nối giao thông giữa Việt Nam - Trung Quốc.
"Một vành đai-một con đường" và mối phân vân của NgaTrung Quốc đang bộc lộ tham vọng chinh phục thế giới, trước hết trong lĩnh vực kinh tế. Điều này ngày càng thể hiện rõ nét kể từ khi Bắc Kinh công khai kế hoạch "Một vành đai- một con đường"...
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: "Không có lý gì bỏ qua"Từ những yếu tố lịch sử và hiện tại, đại biểu Hoàng Văn Cường khẳng định không có lý do gì bỏ qua ga Nam Định trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.