"Một vành đai-một con đường" và mối phân vân của NgaTrung Quốc đang bộc lộ tham vọng chinh phục thế giới, trước hết trong lĩnh vực kinh tế. Điều này ngày càng thể hiện rõ nét kể từ khi Bắc Kinh công khai kế hoạch "Một vành đai- một con đường"...
Chuyên gia nước ngoài lên tiếng về sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiChuyên gia cho biết, việc thi công trong điều kiện lòng đất luôn tiềm ẩn rất nhiều vấn đề không thể lường trước, nhưng các bên liên quan đã có kế hoạch ứng phó từ trước.
Sự cố khi đào ngầm metro: Máy đào hầm "Thần tốc" đã đi qua khu dân cưNgày 22/2, bùn vẫn tiếp tục trào lên trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh khiến cuộc sống người dân ở khu vực này bị đảo lộn. Chủ đầu tư cho biết, máy đào hầm số 1 tối 22/2 đã thi công qua khu vực này.
Đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng kết nối cao tốc Bắc - Nam với bến cảng Phù MỹTỉnh Bình Định đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng dự án tuyến đường kết nối từ cao tốc Bắc - Nam về khu công nghiệp, khu bến cảng Phù Mỹ với tổng kinh phí hơn 2.100 tỷ đồng.
Sự cố đào ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội: Người dân thâu đêm dọn nhà do bùnNhiều người dân sống tại ngõ 7 Giang Văn Minh cho biết, thời điểm bùn đất phun trào đã bắn tung tóe, cao 2-3m, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.
Xảy ra sự cố khi đào ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội, 100 công nhân khắc phục100 công nhân đã được huy động để xử lý sự cố tràn bùn khi thi công đào hầm tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Đột phá giao thông nâng tầm đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà NamNgay sau Tết Ất Tỵ, Thủ tướng đã đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng đốc thúc dự án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Hàng loạt tỉnh thành nơi đường sắt đi qua trong tương lai, trong đó có Hà Nam, sẽ hưởng lợi từ tuyến đường này.
Thủ tướng đề nghị Hòa Phát nghiên cứu sản xuất ray đường sắt tốc độ caoThủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục nghiên cứu sản xuất thép chất lượng cao, đặc biệt là sản xuất ray thép phục vụ đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
"Chỉ có tăng trưởng cao liên tục mới vượt qua được bẫy thu nhập trung bình"Theo Thủ tướng, không còn cách nào khác, chúng ta phải duy trì tăng trưởng cao, bền vững liên tục trong thời gian từ nay tới 2045, chỉ có như vậy mới vượt qua được bẫy thu nhập trung bình và vươn lên.
Công bố nguyên nhân sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiMột trong các nguyên nhân dẫn đến sự cố bùn đất, phụ gia phun trào là do dưới lòng đất có các đường giếng khoan, cống thoát nước cũ tạo thành đường đi cho phụ gia khoan hầm trào lên mặt đất.
Biển giới hạn tốc độ "chơi trốn tìm" sau cột điệnTại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nhiều biển báo giao thông hư hỏng nhưng cơ quan chức năng chậm sửa chữa, có biển giới hạn tốc độ 20km/h cắm sau, gần cột điện như "chơi trốn tìm".
Kỷ luật 3 nhân viên quên kéo gác chắn khi tàu chạy qua ở HuếNgành đường sắt đã có hình thức kỷ luật đối với 3 nhân viên quên kéo gác chắn khi tàu chạy qua đoạn giao nhau với đường bộ ở thành phố Huế.