Làm gì để thoát cảnh "sống trong bụi mịn"?Như một quy luật, bụi sinh ra từ các hoạt động của con người. Khi dân số và phương tiện giao thông cá nhân tăng, lượng bụi cũng tăng tỷ lệ thuận.
TPHCM: Những nhà hàng ở quận 1, quận 3 làm tiệc tất niên dưới 1 triệu/ngườiDịp cuối năm, những nhà hàng nào ở quận 1, quận 3 (TPHCM) là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc tất niên với chi tiêu dưới 1 triệu đồng/khách?
Vụ dân chặn đường cấm ô tô ra vào mỏ: Cho doanh nghiệp hoạt động trở lạiCác doanh nghiệp có mỏ đất đá trên địa bàn xã Yên Sơn phải sửa chữa lại tuyến đường gây hư hỏng, bố trí người dọn vệ sinh, đảm bảo an toàn giao thông, người dân mới cho hoạt động trở lại.
Vụ dân bức xúc chặn đường cấm ô tô ra vào mỏ: Tam Điệp chỉ đạo "nóng"Thành phố Tam Điệp yêu cầu người dân tháo gỡ, thu gom các vật cản, chấm dứt việc tự ý chặn đường cấm xe ra vào mỏ. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng siết chặt quản lý khai thác tài nguyên.
Người dân lập barie chặn xe máy ở Hà Nội: "Khổ sở vì ồn ào, tắc đường"Gần 2 năm nay, ông T., 76 tuổi, sống tại ngõ 126 phố Thượng Đình, phải chịu đựng ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi từ xe cộ qua lại, khiến cơ thể mệt mỏi, đầu óc đau nhức, thậm chí mất ngủ.
Ô tô chở đất đá gây bụi, dân bức xúc chặn đường cấm xe vào mỏ ở Ninh BìnhMỗi ngày có hàng trăm lượt ô tô tải cỡ lớn ra vào mỏ đất khiến bụi bẩn bay mù mịt. Quá bức xúc người dân xã Yên Sơn, TP Tam Điệp (Ninh Bình) mang cây, bàn ghế ra đường chặn không cho xe đi qua.
Niềm vinh dự, tự hào của cựu pháo thủ xe tăng 390Việc xe tăng T59 số hiệu 390 thuộc Lữ đoàn 203, húc đổ cánh cổng chính Dinh Độc Lập, sáng 30/4/1975, được công nhận là Bảo vật quốc gia là niềm vinh dự và tự hào của cựu pháo thủ số 1 Ngô Sỹ Nguyên.
Yêu cầu người dân không lập barie chặn xe máy vào ngõ nhỏ ở Hà NộiTừ ngày 23/11, UBND phường Thượng Đình đã yêu cầu khu dân cư, người dân mở barie tại các ngõ phố, tuyệt đối không chặn, khóa, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông.
Bỏ rào chắn ở ngõ Hà Nội: Người đi đường mừng, dân trong ngõ khổ vì ồn àoSau khi bỏ chặn barie tại đầu ngõ vào giờ cao điểm, người dân khu Cơ khí 2A, 2B (quận Thanh Xuân, Hà Nội) dần quen với cảnh xe cộ đi lại tấp nập, dù vậy không ít người vẫn bức xúc vì tiếng ồn ào.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.
Doanh nghiệp cầu cứu tỉnh Nghệ An vì liên tục bị chặn xeLiên tục bị người dân chặn xe khiến hoạt động khai thác của doanh nghiệp gián đoạn, ảnh hưởng đến tiến độ của các dự án. Bước đường cùng, doanh nghiệp cầu cứu UBND tỉnh Nghệ An.
Dân chặn đường cấm ô tô ra vào mỏ ở Ninh Bình do doanh nghiệp "thất hứa"Quá trình khai thác vận chuyển đất đá ở Ninh Bình, các doanh nghiệp chưa chấp hành quy định, gây ô nhiễm môi trường, hỏng đường dân sinh, nhiều lần cam kết với dân nhưng không thực hiện.