Hà Nội treo thưởng hơn 6 tỷ đồng cho ý tưởng giảm ùn tắc giao thôngUBND TP Hà Nội vừa treo thưởng hơn 6 tỷ đồng cho giải pháp chống ùn tắc giao thông, trong đó giải nhất hơn 4 tỷ đồng, giải nhì hơn 2 tỷ đồng.
Tranh cãi loạt ngõ ở Hà Nội dựng barie chặn xe máy vì tắc đường, ồn àoMột số con ngõ nhỏ ở phường Thượng Đình xuất hiện barie chắn ngang, chặn dòng xe máy dẫn ra đường Nguyễn Trãi vào giờ cao điểm. Việc dựng barie chặn xe tạo ra nhiều tranh cãi.
Dân Thủ đô "mắc kẹt" trong không khí bẩn: Khi người giàu cũng khócHà Nội những ngày này, bầu không khí trắng đục, đặc quánh không chỉ bao phủ bầu trời mà còn len lỏi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà, trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân nội thành lẫn vùng ven.
Khi mức xử phạt tăng cao, các hành vi vi phạm luật giao thông sẽ giảmMột xã hội văn minh, thượng tôn luật pháp bắt đầu từ ý thức của người tham gia giao thông. Các quy định của pháp luật cần được thực thi nghiêm minh và thượng tôn bởi mỗi công dân.
Gia hạn nhận bài thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2024Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam năm 2024 do báo Dân trí phối hợp cùng các đơn vị tổ chức sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 31/10.
TPHCM tìm cách tăng tĩnh không đường qua dạ cầu Khánh HộiĐường qua dạ cầu Khánh Hội dự kiến được hạ thấp cao độ để tăng tĩnh không, đồng thời mở rộng đường về phía bờ sông để giảm kẹt xe cho đường Nguyễn Tất Thành (quận 1 nối quận 4).
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách trên 7 tuyến đườngĐể giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn Hà Nội, Sở GTVT đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng điều chỉnh kích thước vỉa hè, dải phân cách tại các vị trí đủ điều kiện trên 7 tuyến đường.
Hiện trạng 7 tuyến đường ở Hà Nội dự kiến được xén vỉa hè, dải phân cách7 tuyến đường ở Hà Nội gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến, dự kiến được xén vỉa hè, dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Lần đầu tiên Bách Khoa Hà Nội cộng điểm rèn luyện cho sinh viên đi xe buýtLần đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội có chính sách cộng điểm rèn luyện cho sinh viên đi xe buýt.
Chuyên gia quy hoạch đô thị hiến kế xóa kẹt xe ở Hàng Xanh"Xây cầu vượt, mở rộng đường chỉ là giải pháp tình thế, chỉ giải quyết kẹt xe trong giai đoạn ngắn. Nếu không có giải pháp tốt hơn, sẽ kẹt xe lại như cũ", kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn nói.
Những điểm mới về cách thức dự thi Sáng kiến An toàn Giao thông Việt NamChỉ còn 20 ngày để độc giả gửi bài dự thi "Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam 2024" để chia sẻ những ý tưởng công nghệ của mình, đóng góp cho sự phát triển giao thông đô thị.
Không nên bỏ đèn giao thông đếm ngượcViệc cho rằng đèn đếm ngược sẽ khiến cho người tham gia giao thông tranh thủ vượt đèn vàng cũng chưa hợp lý, bởi đây hoàn toàn thuộc về ý thức của người tham gia giao thông.