Ảo ảnh từ những cuộc tranh luận trực tuyếnThay vì suy nghĩ đa chiều, củng cố tri thức bản thân để tạo tiền đề cho đối thoại và giải quyết vấn đề, nhiều người có xu hướng tìm một phe trái quan điểm để lên án và đổ lỗi.
Thuật toán có vô tình với shipper?Tại sao phần mềm vô tri lại trở thành công cụ kiểm soát hành vi (đôi khi là số phận) của người lao động trong nền kinh tế chia sẻ hoặc nền kinh tế truy cập?
Kỳ thi vào lớp 10: Có nên gia tăng áp lực bằng "bốc thăm"?Không nên duy trì bất kỳ phương án hoàn toàn ngẫu nhiên kiểu bốc thăm nào khi quyết định môn thi.
Sinh viên nợ học phí: Bêu tên hay không?Hà cớ gì trường phải làm một việc vừa thiếu hiệu quả thông tin, vừa không tôn trọng phẩm giá, vừa vi phạm nguyên tắc tối thiểu về bảo mật dữ liệu cá nhân.
Từ tranh luận "khi nào nên sinh con"Nếu thuận theo logic "nghèo không nên sinh con" trên thì hẳn không phụ huynh nào yên tâm để tạo ra thế hệ tiếp nối cả.
Lắp camera: Giải pháp cho mọi vấn đề trong trường học?Giám sát và trừng phạt trở thành chức năng vận hành của camera cho ta thấy giáo dục trong trường hợp cụ thể đó đang bị hành chính hóa đến tận cùng.
Chuyện sách giáo khoa nhìn từ bài thơ "Bắt nạt"Nếu có phán xét một văn bản - học liệu trong chương trình giáo dục, hãy nghĩ về con người trước nhất thay vì mắc kẹt với lời khen, câu chê về cái vỏ câu chữ.
Quỹ lớp dùng để làm gì?Mùa tựu trường thay vì là lúc để phụ huynh và học sinh phấn chấn cho năm học mới, lại thành lúc để tranh cãi từ năm này sang năm khác về quỹ lớp dùng để làm gì.