Đằng sau sự ồn ào của TemuHàng hóa rẻ do Temu chọn lựa và quản lý nhà bán hàng, nhà sản xuất cực chặt, ép giá quyết liệt, tận dụng năng lực sản xuất đang thừa của Trung Quốc.
Khởi nghiệp không chỉ để làm giàuDoanh nhân không những chịu trách nhiệm với chính mình mà còn chịu trách nhiệm với cả sự nghiệp và cuộc sống của nhiều người khác.
"Bắt bệnh" du lịch Việt NamChừng nào mỗi một ngành chỉ tính toán cục bộ lợi ích của ngành mà không có sự liên kết, chia sẻ quyền lợi lẫn nhau cũng như lợi ích tổng thể của quốc gia thì chừng đó du lịch khó cất cánh.
Phần của người Việt trong đôi giày Nike xuất khẩuĐôi giày Nike khi xuất khẩu chỉ có giá 22 USD, còn 100 USD là giá bán ra ở các siêu thị, cửa hàng ở Mỹ và trên toàn cầu.
"Leng keng" 1 tỷ USDMuốn doanh nghiệp bay cao, vươn xa, thì lãnh đạo phải có tầm nhìn xa, khát vọng thật lớn, đôi khi đến viển vông.
Giấc mơ AI, giấc mơ chipChúng tôi đang mơ mộng đến một ngày nào đó, gần thôi, không xa lắm, Việt Nam sẽ có nguồn thu 1 tỷ USD từ xuất khẩu AI và chip ra nước ngoài.
Kinh tế có tín hiệu phục hồiXuất hiện 5 tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn 9 tháng đầu năm.
Nhân chuyện sáng ra Hà Nội ăn trưa, chiều về Cửa Lò tắm biểnTrong những năm gần đây, Việt Nam đã có sự thay đổi lớn về đầu tư cho hạ tầng giao thông.
VinFast niêm yết ở Mỹ, ngẫm về "biển lớn" của doanh nghiệp ViệtChúng ta cần nhiều doanh nghiệp tiến ra nước ngoài hơn nữa và mỗi doanh nghiệp cũng phải thành công ở quy mô lớn hơn nữa.
Tiềm năng chuỗi cung ứng Việt - Hàn về đất hiếmTiềm năng và cơ hội của Việt Nam về đất hiếm không chỉ ở trữ lượng mà còn ở nhu cầu ngày càng cao của thế giới.
Tiết kiệm điện nhìn từ cơ cấu kinh tếTại sao chúng ta lại cần nhiều điện gấp 1,5 lần, gấp 2, gấp 3, thậm chí gấp 4 lần các quốc gia khác để làm ra một triệu USD cho GDP quốc gia?
Mất khách vì "chặt chém"?Nói Việt Nam làm du lịch kém Thái Lan, chất lượng dịch vụ du lịch thua Thái Lan thì đúng, nhưng nói vì "chặt chém" mà ta mất khách thì đã đúng chưa?